Lực lượng Arsenal trước trận gặp Burnley: Arteta gửi gắm niềm tin vào một cái tên

20:33 Thứ năm 16/09/2021

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất trong cuộc hành quân đến sân Turf Moor của Burnley vào cuối tuần này.

Sau ba trận thua trước Brentford, Chelsea và Manchester City ở đầu mùa giải, Arsenal đã tìm lại được cảm giác chiến thắng khi đánh bại Norwich 1-0 cuối tuần qua.

Ở vòng đấu thứ 5, Arsenal sẽ có thử thách không hề dễ dàng khi phải hành quân đến sân Turf Moor của Burnley. 

Lực lượng Arsenal trước trận gặp Burnley:  - Bóng Đá

 Xhaka đã trở lại sân tập nhưng chưa thể thi đấu vì án treo giò.

Đây là vòng đấu mà Arsenal chắc chắn không có được sự phục vụ của Mohamed Elneny, Granit Xhaka và Rob Holding. Theo đó, HLV Mikel Arteta cho biết: "Mohamed Elneny. Chấn thương gân kheo chân trái. Anh vẫn đang tích cực hồi phục cùng đội ngũ y tế. Hy vọng sẽ trở lại tập luyện đầy đủ vào tuần sau.

Rob Holding. Đau đầu gối phải. Trung vệ người Anh dính chấn thương đầu gối trong buổi tập hướng đến trận gặp Norwich. Anh đang hồi phục tốt nhưng sẽ không thể tham dự trận đấu vào thứ Bảy tới.

Granit Xhaka. Treo giò. Anh vẫn chưa thể trở lại sau án treo giò vì tấm thẻ đỏ trong trận gặp Manchester City."

Trong khi đó, với trường hợp của tân binh Takehiro Tomiyasu, người đã bị thay ra ở phút 60 trong cuộc đụng độ với Norwich, Arteta chia sẻ rằng: "Anh ấy đang rất tích cực. Ấn tượng đầu tiên khi bạn gặp anh ấy là sự thích thú, niềm hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Anh ấy bị chuột rút (trong hiệp hai) và chúng tôi phải rút anh ấy khỏi sân."

Song Arteta không lo lắng về tình hình sức khỏe của Tomiyasu. Nếu không có gì thay đổi, anh sẽ tiếp tục được đá chính bên hành lang cánh phải của Arsenal. 

Lực lượng Arsenal trước trận gặp Burnley:  - Bóng Đá

 Arsenal đã giải tỏa được sức ép sau trận thắng trước Norwich. 

Ngoài ra, chấn thương của Elneny và sự vắng mặt của Xhaka cũng mang đến cơ hội đá chính cho cả Ainsley Maitland-Niles lẫn Albert Sambi Lokonga. 

Mặt khác, tiền đạo trẻ Eddie Nketiah đang hồi phục rất tốt sau chấn thương mắt cá gặp phải hồi tháng trước. Cầu thủ này đã được ra sân đá chính trong trận đấu gặp U23 Man Utd vào ngày 11/9 vừa qua. Trong khi đó, chân sút Alexandre Lacazette đã được chứng minh âm tính với Covid-19 và hoàn thành trọn vẹn các giáo án mà Arteta đề ra. Sự trở lại của Nketiah và Lacazette sẽ giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha có thêm nhiều phương án tấn công trong thời gian tới. 

Cuối cùng, Arteta đã giải thích tâm trạng của Bernd Leno khi ngồi ngoài. Ông nói: "Bernd nên cảm thấy thất vọng và anh ấy nên hỗ trợ các đồng đội như cách họ đã làm với anh ấy. Đó chính xác là những gì anh ấy đã làm." 

Arteta cũng bác bỏ tuyên bố từ nhà báo Blid - Christian Falk khi cho rằng ông đã hứa cho Leno vào sân trong trận gặp Spurs. Ông khẳng định: "Không. Đó là những gì tôi đã nói với họ, với các thủ môn, trong hai năm qua. Nếu những gì chúng tôi muốn làm là nâng cao hiệu suất và khiến họ tập luyện tích cực hơn thì sao tôi có thể đảm bảo cho họ bất cứ điều gì?"

Rõ ràng, Arteta muốn Aaron Ramsdale và Leno cạnh tranh nhau gắt gao để thúc đẩy sự tiến bộ về mặt chuyên môn của hai thủ môn này. 

Arteta nói về sự thích ứng nhanh của Tomiyasu:

 
Ngọa Long | 20:03 16/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục