Luật chơi Europa League thay đổi có thể ảnh hưởng tới Arsenal

12:07 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnSân chơi Europa League đã có đôi chút khác biệt so với thời điểm gần nhất Arsenal tham dự đấu trường này.

 

Sau khi lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ không đủ điều kiện tham dự bất kỳ cúp châu Âu nào trong năm ngoái, Pháo thủ khi đứng thứ 5 tại Premier League mùa này và phần thưởng cho họ là một suất tham dự vòng bảng Europa League sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới.

Luật chơi Europa League thay đổi có thể ảnh hưởng tới Arsenal - Bóng Đá

 Arteta đánh rơi lợi thế vào tay Tottenham.

Thực tế, tham vọng của Arsenal là Champions League nhưng trận thua trước Newcastle United hôm thứ 2 tuần trước đã phá hỏng tất cả. Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta không thể giấu được sự thất vọng khi bị Tottenham vượt mặt.

"Hôm nay, tôi không muốn nói nhiều, thành thật là như vậy Tôi vẫn còn đau. Tôi cần mọi chuyện lắng xuống, tôi cần đi nghỉ vài ngày vì tôi không nghĩ hôm nay lại như vậy," Arteta nói sau chiến thắng 5-1 trước Everton.

"Tôi sẽ phản ánh mùa giải theo cách của nó. Nhưng đồng thời, tôi rất biết ơn vì mọi người đã ủng hộ câu lạc bộ của chúng tôi, cách họ mang lại cho chúng tôi sự tự tin, sự tôn trọng và động lực để hướng về phía trước bởi vì tôi nghĩ rằng họ tin vào những gì chúng tôi đang làm. Tôi là người chiến thắng, tôi ghét thua cuộc và chúng tôi đã đánh mất thứ mà chúng tôi có thể giành được. Đó là lý do tại sao tôi rất đau lòng," chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm. 

Việc giành được suất tham dự Europa League mùa giải tới có thể là con đường trở lại Champions League cho Arsenal vào mùa giải 2023/24 và nó sẽ làm dịu nỗi đau cho Arteta. Mặc dù, đã có nhiều thay đổi kể từ lần cuối cùng đội bóng của ông ra sân ở giải đấu này, mùa giải 2020/21, và bị Villarreal loại ở Bán kết.

Luật chơi Europa League thay đổi có thể ảnh hưởng tới Arsenal - Bóng Đá

 Europa League đã thay đổi luật chơi kể từ lần gần nhất Arsenal góp mặt.

Sau sự ra đời của Europa Conference League (UECL) - giải đấu cấp câu lạc bộ xếp hạng ba của UEFA, Europa League đã trải qua những thay đổi lớn trong mùa giải thứ 51 tồn tại. Những thay đổi được UEFA công bố và giới thiệu như sau:

"Vòng bảng đã giảm từ 48 xuống 32 đội với 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 8 đội đứng đầu các bảng sẽ đi tiếp vào vòng trong. Sẽ có thêm vòng play-off loại trực tiếp trước vòng 16 đội. Chúng sẽ cuộc cạnh tranh giữa 8 đội nhì bảng ở UEFA Europa League và 8 đội xếp thứ ba tại các bảng đấu của UEFA Champions League."

Những thay đổi này có thể mang cảm giác Europa League giống như Champions League. Nhưng thực chất nó chỉ tương tự với các đội đầu bảng. Trong khi đó, Arsenal đứng đầu bảng Europa League trong 4 lần liên tiếp tham dự, vì vậy những luật chơi mới này có thể sẽ ủng hộ Pháo thủ.

Hơn nữa, nếu Pháo thủ bằng cách nào đó kết thúc ở vị trí thứ ba trong bảng đấu tại Europa League của họ, nó không đồng nghĩa hành trình ở cúp châu Âu của Arsenal đã kết thúc, tương tự với Leicester City mùa giải này. Họ có thể chuyển sang chơi ở Europa Conference League trong mùa giải tiếp theo. 

(lược dịch từ Football.London)

Ngọa Long | 11:09 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục