Lựa chọn tệ hại của Conte

00:50 Thứ tư 29/12/2021

Quyết định cất ngòi nổ đang có phong độ cao trên ghế dự bị góp phần khiến Tottenham Hotspur bị Southampton cầm chân trong thất vọng.

 - Bóng Đá

 Đối đầu với The Saints, HLV Antonio Conte quyết định cất Lucas Moura trên ghế dự bị. Người đã thi đấu rất hay trong thắng lợi 3-0 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước và trao cơ hội cho Dele Alli.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi sớm cho thấy Conte đã sai khi đặt niềm tin vào anh ở vị trí tấn công biên. Alli thường xuyên có những tình huống xử lý rườm rà, thiếu hiệu quả, làm chậm nhịp lên bóng của đồng đội cũng như tỏ ra hụt hơi trong những pha đua tốc độ với đối thủ.

 - Bóng Đá

 Ở mặt trận phòng ngự, Alli cũng là cái tên mắc lỗi nghiêm trọng trong bàn thua của "Gà trống". Tiền vệ người Anh để mất bóng bên phần sân nhà trước sức ép từ Mohammed Salisu, trước khi chủ nhà tận dụng thành công quả ném biên xa ngay sau đó.

 - Bóng Đá

 Alli tiếp tục phòng ngự kém hiệu quả khi tranh chấp bóng bổng không thành công khiến bóng dội ra, tạo điều kiện cho James Ward-Prowse mở tỷ số.

 - Bóng Đá

 Nỗ lực của Son Heung-min đã giúp Tottenham tránh được một hiệp đấu gây thất vọng. Số 7 di chuyển thông minh nhận đường chọc khe của đồng đội khiến Salisu phải phạm lỗi trái phép trong vòng cấm.

 - Bóng Đá

 Salisu đã nhận 1 thẻ vàng trước đó và trọng tài Anthony Taylor không ngần ngại rút ra chiếc thẻ đỏ.

 - Bóng Đá

 Harry Kane nhẹ nhàng đánh lừa thủ thành Fraser Forster đưa trận đấu về thế cân bằng.

 - Bóng Đá

 Chơi hơn người nhưng hiệp hai còn đem đến sự thất vọng lớn hơn với các CĐV đội khách. Đoàn quân của Conte không thể xuyên thủng mành lưới Southampton một cách hợp lệ thêm lần nào.

 - Bóng Đá

 Cá nhân Alli bị rút ra nghỉ ở phút 62 nhường chỗ cho Lucas Moura. Conte đã dành những lời trao đổi với cậu học trò trong trận đấu nhưng không đem đến tác dụng.

 - Bóng Đá

 Từ thời điểm Moura góp mặt, thế công của Tottenham đã trở nên sáng nước hơn nhờ tốc độ và nỗ lực di chuyển của tuyển thủ Brazil. Họ có 2 lần đưa bóng vào lưới chủ nhà nhưng không được tính vì lỗi việt vị của Kane và lỗi tác động thủ môn của Matt Doherty - người vào sân đầu hiệp 2 thay Sergio Reguilon.

 - Bóng Đá

 Trận hòa 1-1 khiến Spurs bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Arsenal và đánh mất vị trí thứ 5 vào tay West Ham - đội đã giành thắng lợi 4-1 trước Watford.

Conte nói về sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự:

 
Thái Sơn | 00:20 29/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục