Lựa chọn cho khung gỗ U23 Việt Nam: "Thủ thành quốc dân", Văn Lâm 2.0 hay Joe Hart Việt Nam?

14:35 Thứ tư 13/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đang đứng trước một "cơn đau đầu" dễ chịu với 4 ứng viên trấn giữ khung gỗ U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

1. "Thủ thành quốc dân"

Nổi lên từ VCK U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng được biết đến với danh xưng "thủ thành quốc dân". Ngoài khả năng phản xạ xuất thần, điểm mạnh của người gác đền gốc Thanh Hoá chính là tài năng bắt những quả luân lưu cự phách. Ở trận tứ kết với U23 Iraq và bán kết với U23 Qatar, Tiến Dũng đã sắm vai người hùng khi đẩy được 3/9 cú sút từ chấm 11m của đối thủ.

Lựa chọn cho khung gỗ U23 Việt Nam:

 Tiến Dũng đang dần lấy lại cảm giác bóng ở những buổi tập.

Tuy nhiên, kể từ sau giải đấu tại Trung Quốc từ tháng Giêng năm ngoái, thủ thành sinh năm 1997 vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn từ CLB Thanh Hoá đến thành phần ĐTQG Việt Nam. Mới đây, anh cũng vắng bóng trong những trận đấu đầu mùa của CLB Hà Nội vì chấn thương. Chính vì lẽ đó, phong độ ổn định là thử thách mà Tiến Dũng phải cố gắng để có được.

2. "Văn Lâm 2.0"

Sở hữu chiều cao vượt trội so với 3 cái tên thủ môn còn lại trong danh sách sơ bộ 1m84, Nguyễn Văn Toản được HLV thủ môn U23 Việt Nam Nguyễn Đức Cảnh nhận xét hoàn toàn có thể trở thành một "Đặng Văn Lâm mới" của bóng đá Việt Nam, thể hình tốt, mạnh mẽ trong ra vào. Chưa kể, thủ thành này cũng đang đi theo con đường của Đặng Văn Lâm khi anh chính là "gà nòi" của CLB Hải Phòng. 

Lựa chọn cho khung gỗ U23 Việt Nam:

 Văn Toản (giữa) đang trên con đường khẳng định giá trị tại U23 Việt Nam.

Văn Toản vừa được đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đôn lên lại đội 1 thi đấu tại V-League 2019. Thủ môn sinh năm 1999 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hải Phòng và đã là thành viên của đội bóng từ mùa giải 2017.

3. "Joe Hart Việt Nam"

Thủ thành Phan Văn Biểu cũng là một gương mặt rất đáng chú ý tại U23 Việt Nam. Trải qua 2 mùa giải thi đấu cho CLB Đồng Tháp tại giải Hạng Nhất, người gác đền gốc Hà Tĩnh đã cho thấy được sự đĩnh đạt của mình trong khung gỗ đội nhà. Điểm mạnh của Văn Biểu chính là khả năng quán xuyến vòng cấm với những pha ra vào hợp lý và phản xạ tuyệt vời.

Lựa chọn cho khung gỗ U23 Việt Nam:

 Văn Biểu là một cái tên đáng chú ý của U23 Việt Nam.

Trong hành trình tại giải vô địch U22 Đông Nam Á vừa qua, Văn Biểu chính là lựa chọn số 1 của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở những trận cầu mang tính chất quan trọng. Cá nhân thủ thành này rất hâm mô cựu ngôi sao của Manchester City Joe Hart nên phong cách thi đấu của anh cũng có nét tương đồng với thủ thành người Anh.

4. "Cậu Út" Y Êli Niê

Lựa chọn cho khung gỗ U23 Việt Nam:

 Y Êli Niê cạnh tranh sòng phẳng cùng các đàn anh tại U23 Việt Nam.

Là cái tên trẻ nhất trong 4 thủ môn của U23 Việt Nam, Y Êli Niê cũng có những lợi thế rất riêng. Anh cao 1m82 (xếp thứ 2) và được đánh giá cao ở khả năng phạn xạ ở những tình huống đối mặt. Thủ thành đang đầu quân cho Dak Lak được biết đến từ giải U18 Đông Nam Á 2018, khi ấy anh chỉ mới 16 tuổi.

Đăng Huy | 13:55 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục