Lowry: "DeRozan vẫn hủy diệt bạn mà không cần ném ba điểm"

16:56 Thứ hai 20/11/2017

TinTheThao.com.vn“Mọi người vẫn chưa hiểu gì về cậu ấy, DeRozan rõ ràng là một trong những ngôi sao nổi bật nhất ở NBA”, Kyle Lowry chia sẻ.

Kể từ khi được Toronto Raptors Draft vào năm 2009, DeMar DeRozan đã có được đà thăng tiến khá tốt qua từng năm, trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu của miền Đông tại giải đấu NBA. Trong suốt sự nghiệp của mình, cầu thủ 28 tuổi đã từng có 3 lần tham dự đội hình All-Star – vào các năm 2014, 2016 và mùa giải vừa rồi.

lw1

 Lowry khen ngợi người bạn thân DeRozan (số 10). 

Chơi ở vị trí Shooting Guard, DeRozan trong hai mùa giải gần đây đã trở thành cây ghi điểm hàng đầu của giải đấu. Tuy vậy, khác với những SG hàng đầu khác ở NBA, DeRozan lại không quá chú trọng đến khâu ghi ba điểm – thay vào đó anh mạnh hơn ở những tình huống xâm nhập trực tiếp vào khu vực 3 giây.

Nhiều ý kiến đã cho rằng, DeRozan nên tập luyện thêm những cú ném ba điểm để có thể hủy diệt đối thủ tại NBA. Nhưng với quan điểm riêng của Kyle Lowry, người bạn thân nhất của DeRozan, anh cho rằng: “Mọi người vẫn chưa hiểu gì về Lowry rồi, đó là cầu thủ giỏi bậc nhất ở NBA. Cậu ấy có ném ba điểm giỏi hay dở, đó không phải là vấn đề. DeRozan vẫn sẽ hủy diệt bạn như thường bởi phong cách chơi bóng tự tin của cậu ấy."

lw2

 Nhờ phong độ tốt của DeRozan, Raptors hiện đang đứng vị trí thứ 3 trên BXH miền Đông. 

Mùa giải năm nay, DeRozan ra sân trung bình 34.5 phút cho Raptors. Cầu thủ 28 tuổi có được 25.2 điểm, 4.4 rebounds và 4.6 assists – tỉ lệ dứt điểm thành công của DeRozan nằm ở mức khá cao với 48.4%, song tỉ lệ ném ba chỉ dừng lại ở 30.4%. Hiện tại, đội bóng của DeRozan đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH miền Đông (11 trận thắng, 5 thất bại).

10 pha bóng hay nhất trong sự nghiệp của DeRozan:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:45 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục