Louis Van Gaal loại nhiều trụ cột khỏi ĐT Hà Lan

10:16 Thứ bảy 01/09/2012

Rafael van der Vaart, Nigel de Jong, Ibrahim Afellay hay Gregory van der Wiel là 4 sự vắng mặt đáng tiếc trong đợt triệu quân của ĐT Hà Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014.

Trong ngày hôm qua, HLV Louis van Gaal đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Hà Lan được triệu tập chuẩn bị cho 2 trận đấu khai màn vòng loại World Cup 2014 gặp Thổ Nhĩ Kì và Hungary. Đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của một số ngôi sao trụ cột như Rafael van der Vaart, Nigel de Jong, Ibrahim Afellay hay Gregory van der Wiel.

Trong thời khắc cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè, 4 ngôi sao này đều tìm được bến đỗ mới. Van der Vaart trở lại khoác áo Hamburg, De Jong cập bến AC Milan, Afellay được Barca cho Schalke mượn trong khi tài năng trẻ Van der Wiel bất ngờ gia nhập PSG. Đó cũng là nguyên nhân khiến những ngôi sao này không kịp góp mặt cùng đội bóng áo cam.

"Họ không thi đấu nhiều do bận bịu với những vụ chuyển nhượng. Cánh cửa đội tuyển chưa đóng lại với họ", Van Gaal phát biểu sau khi công bố danh sách.

Afellay lỡ cơ hội lên tuyển

Ngoài 4 sự vắng mặt đáng tiếc trên, HLV Louis Van Gaal vẫn triệu tập những ngôi sao sáng giá của bóng đá Hà Lan như Wesley Sneijder, Arjen Robben, Robin Van Persie, Klaas-Jan Huntelaar, Kevin Strootman,...

Cũng trong đợt triệu tập lần này, HLV Louis Van Gaal bất ngờ cho gọi Daryl Janmaat. Đây là lần đầu tiên hậu vệ Feyenoord có cơ hội được khoác lên mình màu áo Oranjes.

Theo lịch thi đấu, thầy trò Louis Van Gaal sẽ mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014 bằng cuộc tiếp đón Thổ Nhĩ Kì tại Amsterdam (7/9). 4 ngày sau đó, đội bóng áo cam sẽ di chuyển tới Budapest gặp Hungary. Trong bảng đấu này còn có 3 đội bóng khác là Andorra, Romania và Estonia.

Danh sách đội tuyển Hà Lan

Thủ môn: Tim Krul (Newcastle), Maarten Stekelenburg (Roma), Michel Vorm (Swansea)

Hậu vệ: John Heitinga (Everton), Joris Mathijsen (Feyenoord), Bruno Martins Indi (Feyenoord), Daryl Janmaat (Feyenoord), Ricardo van Rhijn (Ajax) Nick Viergever (AZ), Ron Vlaar (Aston Villa) Jetro Willems (PSV).

Tiền vệ: Jordy Clasie (Feyenoord), Urby Emanuelson (AC Milan), Leroy Fer (Twente), Wesley Sneijder (Inter), Kevin Strootman (PSV).

Tiền đạo: Bas Dost (Wolfsburg), Klaas-Jan Huntelaar (Schalke), Dirk Kuyt (Fenerbahce), Jeremain Lens (PSV), Luciano Narsingh (PSV), Robin van Persie (Manchester United), Arjen Robben (Bayern Munich).
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục