Lou Williams và Montrezl Harrell: “Quân bài trong tay áo” của Doc Rivers

14:48 Thứ hai 18/03/2019

TinTheThao.com.vnDù không phải là ngôi sao sáng nhất hay thường xuyên phải vào sân từ ghế dự bị, thế nhưng chính bộ đôi Lou Williams và Montrezl Harrell lại chính là sự khác biệt đem lại thành công cho Los Angeles Clippers mùa này.

Los Angeles Clippers đang là một trong những ẩn số thú vị nhất của NBA mùa giải này. Đội chủ sân STAPLES Center không được đánh giá quá cao nhưng lại đang thi đấu vô cùng ổn định và xuất sắc. Thậm chí cả khi mất đi ngôi sao chủ lực của mình là Tobias Harris, khi anh chuyển qua khoác áo Philadelphia 76ers hồi tháng 2 vừa rồi. Thế nhưng vượt lên tất cả, Clippers vẫn đang có thi đấu rất hay và tràn trề cơ hội góp mặt tại vòng playoff năm nay.

1

 Clippers đang chơi rất hay mùa giải này dù không được đánh giá cao

Một trong những điểm tựa cho đà thăng hoa của Clippers ở mùa nay đến từ băng ghế dự bị. Khi HLV Doc Rivers đang có trong tay hai quân “Át chủ bài” trên ghế dự bị là Lou Williams và Montrezl Harrell. Cả hai ngôi sao này đều đang thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc và ổn định mỗi khi được tung vào sân.

Đối với Harrell, anh là một ngôi sao khá toàn diện ở khu vực dưới rổ khi Harrell sở hữu khả năng công thủ khá toàn diện cùng hiệu suất ghi điểm đáng kinh ngạc. Theo đó Harrell đang có trung bình 16,4 điểm, 6,7 rebounds và 1,4 block sau 26,4 phút mỗi trận mùa này, tỷ lệ ném rổ thành công của anh cũng cao khó tin với 61,2%.

2

 Montrezl Harrell mang lại sự chắc chắn và ổn định cho Clippers

Trong khi đó, Williams lại là một ta ghi điểm khủng cho Clippers từ cánh ngoài. Anh đang có trung bình 20,4 điểm và 5,2 kiến tạo mỗi trận ở mùa này dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. 14 mùa giải tại NBA, đã không còn đơn thuần là một "Siêu dự bị", mà còn trở thành người ghi nhiều điểm nhất từ băng ghế dự bị trong lịch sử NBA. Anh cũng đã vượt qua Dell Curry (bố Stephen Curry) để trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất từ băng ghế dự bị mà NBA từng có được.

"Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nói về cái gọi là "mọi thời đại" bên cạnh tên bạn, bất kể đó là gì, nó thật đặc biệt", Williams nói về việc trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất từ băng ghế dự bị. "Với việc là một siêu dự bị, để có thể trở thành một người đứng đầu, điều đó thật đặc biệt với tôi".

3

 Williams mang lại sự đột biến mỗi khi Clippers cần

Hay như trong trận đấu vừa kết thúc giữa Clippers và Brooklyn Nets, cả Harrell và Williams đều là những người thi đấu ấn tượng và hiệu quả nhất bên phía Clippers. Trong khi Williams dẫn đầu danh sách ghi điểm của Clippers với 25 điểm và 6 rebounds, thì Harrell cũng ở ngay phía sau với 20 điểm, 10 rebounds và 3 blocks ở trận này.

Thậm chí Williams cũng chính là người hùng đem về chiến thắng này cho Clippers với cú buzzer-beater quyết định ở giây cuối cùng.

Nhận bóng từ người đồng đội Danilo Gallinari, Williams đưa ra quyết định táo bạo khi mạnh dạn đột phá và tung ra cú ném 3 điểm từ khoảng cách khá xa, bất chấp sự đeo bám khó chịu từ Spencer Dinwiddie và D'Angelo Russell. Thế nhưng bóng vẫn đi vào rổ trong sự bùng nổ của cả STAPLES Center với chiến thắng chung cuộc 119-116 giành cho đội chủ nhà.

Chiến thắng trước Nets đã là trận thắng thứ 8 trong 10 trận gần nhất của thầy trò HLV Doc Rivers. Thắng lợi này cũng giúp Clippers củng cố vững chắc vị trí dự playoff của mình với 41 chiến thắng và 30 thất bại. Bỏ xa đội xếp sau là Sacramento Kings đến 7 trận thắng.

Trong đội hình của Clippers, cả Williams và Harrell đều không phải là những ngôi sao sáng nhất, cũng không phải là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Doc Rivers. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng và tính đột biến của cặp đôi này tại Clippers. Trong những lúc các ngôi sao đánh chính như Danilo Gallinari hay Patrick Beverley không có được phong độ cao nhất, đó chính là lúc những “người hùng thầm lặng” của Clippers lên tiếng, mà cú buzzer-beater của Williams hôm nay chính là minh chứng rõ nét nhất.

4

 Williams và Harrell chính là sự khác biệt của Clippers đối với các đối thủ cạnh tranh

Phải thừa nhận rằng HLV Doc Rivers đang có trong tay những quân bài dự bị đầy chất lượng. Một Harrell toàn diện và hiệu quả cùng một Williams nhanh nhẹn và đột biến. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, đội chủ sân STAPLES chắc chắn sẽ là ẩn số thú vị của vòng playoff năm nay. 

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục