Lou Williams tỏa sáng, Clippers thắng dễ dàng Lakers trong trận derby

16:22 Thứ bảy 29/12/2018

TinTheThao.com.vnTiếp tục thua cuộc trong trận derby thành phố, Lakers và chuỗi ngày khủng hoảng khi thiếu vắng LeBron James của họ tiếp tục kéo dài.

Bước vào trận đấu derby với "người hàng xóm" LA Clippers, Lakers đã thua ở trận đấu trước đó với Kings. Chiến thắng là điều mà HLV Luke Walton và các học trò cần ngay lúc này để đội bóng vàng tím tránh khỏi mang tiếng lệ thuộc vào LeBron James.

Mặc dù là đội có điểm số đầu tiên nhờ tình huống nỗ lực cá nhân của Bradon Ingram nhưng Clippers lại là đội bóng làm tốt hơn. Sự đồng đều của các cầu thủ bên phía đội bóng Clippers đã giúp họ vươn lên dẫn trước ở hiệp 1 với khoảng cách 5 điểm (28-23).

 Brandon Ingram cũng có cho mình một trận đấu tương đối tốt.

Hiệp thi đấu thứ 2 diễn ra với tốc độ được đẩy cao dẫn tới từ hai đội, đây cũng là hiệp đấu mà Lakers có thể hiện tốt nhất trong suốt trận đấu. Sau một tình huống đôi công dài hơi, Josh Hart đã có pha ném 3 thành công và lần đầu tiên đưa Lakers vươn lên dẫn trước (45-44).

Khoảng cách tiếp tục được Lonzo Ball nâng lên con số 6, sau pha ném 3 lạnh lùng khi hiệp 2 còn 3 giây cuối cùng. Tuy nhiên, Lou Williams đã không muốn cách biệt quá xa như vậy. Từ cú ném giữa sân của mình trong gần 3 giây còn lại, cầu thủ số 23 của Clippers đã đưa cách biệt giữa hai đội chỉ còn 3 điểm (54-51).

 Tuy nhiên, tất cả mọi cố gắng của dàn sao trẻ Lakers đều trở nên vô ích trước cầu thủ kỳ cựu Lou Williams.

Nửa đầu hiệp 3 là khoảng thời gian các cầu thủ Lakers vẫn còn giữ được lợi thế dẫn điểm. Kyle Kuzma cùng Lonzo Ball tiếp tục là những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội bóng vàng tím. Tuy nhiên, trận đấu tuột dần khỏi tay họ ở nửa cuối của hiệp đấu. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 3 với tỉ số 82-80, Clippers kéo lại được lợi thế về phía mình.

Mở đầu hiệp 4, Clippers có pha bứt điểm 22-0 và nâng cao cách biệt giữa hai đội. Dàn cầu thủ trẻ của Lakers dần dần mất đi bình tĩnh và thiếu chính xác ở trong những tình huống tiếp tấn công sau đó. Hiệp 4 cũng là hiệp thi đấu mà Lou Williams bên phía Clippers tỏa sáng, với 14 điểm ghi được trong đó có một tình huống ném 3 thành công.

 Khá đáng tiếc cho cả Lonzo Ball và Kyle Kuzma, cả hai đã thi đấu rất tốt trong trận derby hôm nay.

Chung cuộc Lakers chịu thua Clippers trong cuộc chiến derby với tỷ số 118-107, chiến thắng này của Clippers cũng giúp họ nhảy lên được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng miền, còn Lakers đã bị xuống vị trí thứ 7.

Kết thúc trận đấu, Lou Wiiliams "hành hạ" đội bóng cũ với 36 điểm, 7 rebounds và 3 kiến tạo với vị trí xuất phát từ băng ghế dự bị. Những cầu thủ còn lại có đóng góp trên 10 diểm đó chính là Danilo Gallinari (19 điểm) và Montrezl Harrell (12 điểm).

 Đạt tỉ lệ 100% từ những cú ném 3, Lou Williams đã củ hành hoàn toàn đội bóng cũ của mình.

Về phía đội bóng thua cuộc, Kyle Kuzma tiếp tục là cầu thủ dẫn đầu với 24 điểm. Phía sau anh còn có Lonzo Ball (19 điểm), Brandon Ingram (17 điểm), Cadewell-Pope (14 điểm) và Josh Hart (12 điểm).

Ở loạt đấu tiếp theo đội bóng của HLV Doc Rivers sẽ đón tiếp đối thủ San Antonio Spurs trên sân nhà. Còn Lakers, họ cũng có cuộc đón tiếp Sacramento Kings vào ngày 31/12, đội bóng vừa mới chiến thắng ở trận đấu cách đây 1 ngày.

 Thông số sau trận đấu của Clippers.

 Thông số sau trận đấu của Lakers.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 16:20 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục