Los Angeles Lakers 93 - 102 Oklahoma City Thunder: Gọi tên Westbrook và Durant

14:24 Thứ sáu 30/03/2012

Một lần nữa, bộ đôi ghi điểm xuất sắc nhất của NBA năm nay lại lên tiếng. Đứng trước 1 Los Angeles Lakers được đánh giá rất cao và phải thi đấu trên sân khách, nhưng đội bóng dẫn đầu miền Tây Oklahoma City Thunder vẫn khẳng định vị thế vững chắc của mình nhờ sự tỏa sáng của Russell Westbrook và Kevin Durant, và chiến thắng đã xứng đáng thuộc về đội khách khi họ vượt qua chủ nhà Lakers với tỉ số 102-93 sau 4 hiệp đấu.

Trong trận đấu tâm điểm của Khu vực miền Tây này, Westbrook đã ghi đến 36 điểm, và người đồng đội tâm đắc của anh là Kevin Durant cũng đóng góp 21 điểm để giúp Oklahoma City có chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên, không phải ngay từ đầu bộ đôi này đã thể hiện được khả năng của mình, mà phải nói rằng họ đã khởi đầu khá chậm chạp. Westbrook chỉ hoàn tất 2/6 cú ném trong hiệp 1, và con số này đối với Durant còn tệ hơn, khi anh chỉ hoàn tất 1/9. Chính Durant cũng phải nhận rằng "đây là hiệp đấu tệ nhất của tôi từ trước đến giờ".

Nhưng không mất nhiều thời gian để Durant, Westbrook cùng các đồng đội của mình bắt nhịp lại với trận đấu. "Các đồng đội đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều và tôi bắt đầu thực hiện thêm những cú ném", Durant nói.

Thunder chiến thắng Lakers nhờ sự tỏa sáng của Durant và Westbrook. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, mặc dù thua trận, nhưng Kobe Bryant vẫn cho rằng đội bóng của mình vẫn thi đấu tốt. Anh nói: "Chúng tôi đã làm rất tốt phần việc của mình trên một nửa phần sân, nhưng những pha bắt bóng bật bảng tấn công của họ đã giúp cho họ có thêm cơ hội thứ hai để ném rổ, và điều đó đã khiến chúng tôi thất bại". Người ghi nhiều điểm nhất bên phía Lakers là đồng đội của Kobe, Andrew Bynum, với 25 điểm và 13 pha bắt bóng bật bảng. Kobe Bryant ghi 23 điểm. Đội bóng này hiện đã thua 2 trận trên sân nhà, còn trong 2 lần đối đầu với Thunder mùa này, họ đều thua cả hai.

Những diễn biến của trận đấu cho thấy rằng sự khởi đầu chậm chạp của Oklahoma City Thunder trong hiệp 1 không ảnh hưởng mấy đến tinh thần của họ trong những hiệp đấu sau. Họ đã để đối phương dẫn trước 12 điểm sau khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc (tỉ số 30-18), nhưng nhanh chóng lấy lại thế trận để vượt qua đối thủ trong hiệp 2 với tỉ số 26-19. Mặc dù Lakers vẫn dẫn trước 5 điểm khi bước vào giờ nghỉ, nhưng khoảng cách đó nhanh chóng bị san bằng và vượt qua khi Thunder giành chiến thắng cách biệt 34-19 trong hiệp 3. Ở hiệp đấu cuối cùng, Lakers chỉ có thể giành chiến thắng sát sao 25-24, và từng đó là quá ít để giúp đội chủ nhà thu ngắn cách biệt với Thunder. Chung cuộc, đội bóng của Russell Westbrook và Kevin Durant đã giành chiến thắng với tỉ số 102-93 một cách đầy thuyết phục.

"Russell Westbrook đã thiết lập được nhịp độ trận đấu trong hiệp 3 và anh ta đã thay đổi tốc độ của trận đấu theo hướng có lợi cho họ", Bryant đánh giá cao vai trò của Westbrook. "Đó là một trong những đồng nghiệp ưa thích của tôi. Anh ta đã phát triển khả năng ném bóng từ xa của mình, và Russell thực sự là một vấn đề lớn".

Thắng Lakers, Oklahoma City Thunder đã có 39 trận thắng, và chỉ còn thiếu 1 trận nữa thôi là đội bóng này sẽ chính thức giành 1 suất dự play-off. Chỉ cần Russell Westbrook và Kevin Durant tiếp tục chơi hay như thế này, thì có lẽ chúng ta không cần phải chờ quá lâu để thấy điều đó!

Dưới đây là video clip tổng hợp các diễn biến chính trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Oklahoma City Thunder:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 29/3

Indiana Pacers 93 – 89 Washington Wizards

Miami Heat 106 – 85 Dallas Mavericks

Portland Trailblazers 99 – 93 New Orleans Hornets

L. A. Lakers 93 – 102 Oklahoma City Thunder

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục