Los Angeles Lakers 91 - 112 San Antonio Spurs: Spurs tiếp tục củng cố ngôi đầu Khu vực

14:22 Thứ tư 18/04/2012

San Antonio Spurs đã tiếp tục có được chiến thắng quan trọng trước một đối thủ ở trong top 3 khu vực miền Tây để củng cố ngôi đầu của mình với chiến thắng thứ 44. 'Nạn nhân' của họ trong trận đấu tối hôm qua là Los Angeles Lakers.

Không có ngôi sao Kobe Bryant trong đội hình, Lakers đã phải hết sức vất vả để đối phó với San Antonio Spurs, đặc biệt là với Tony Parker. Cầu thủ mang áo số 9 của đội khách đã có 1 cú double-double với 29 điểm và 13 đường kiến tạo. Đồng đội của Parker là Tim Ducan có 19 điểm và 8 lần bắt bóng bật bảng. Với sự tỏa sáng của những cầu thủ xuất sắc, Spurs đã buộc Lakers phải nhận thất bại nặng nề nhất trong mùa này với tỉ số 91-112.

Sự thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất Kobe Bryant thực sự đã ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của Lakers. Mới chỉ cách đây 6 ngày, Kobe Bryant đã ghi đến 26 điểm để giúp Lakers có chiến thắng thoải mái ngay tại San Antonio. Nhưng khi ngôi sao của Lakers 'đi vắng', đội khách đã thỏa sức tung hoành và bắn phá khung rổ của đội chủ nhà.

Andrew Bynum là người ghi nhiều điểm nhất cho L.A. Lakers ở trận đấu này, với 21 điểm. Pau Gasol và Matt Barnes mỗi người ghi được 16 điểm. Nói về trận thua này, Pau Gasol chia sẻ: "Chúng tôi luôn cố gắng chơi tốt dù có hay không có Bryant. Chúng tôi đã không thể ngăn họ lên điểm ở cuối hiệp 2 và chúng tôi đã phải trả giá đắt".

Lakers (áo vàng) bị Spurs đánh bại ngay trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Trong hiệp 1, mọi thứ thực sự vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của Lakers. Hai đội chơi khá ngang ngửa nhau và Lakers tạm dẫn trước với cách biệt mong manh 1 điểm: 28-27. Nhưng mọi thứ thay đổi chóng mặt trong hiệp đấu thứ 2, khi San Antonio tăng tốc và liên tục tấn công, và Lakers gần như bị vỡ vụn trước sức ép của đội khách. Tỉ số của hiệp đấu này là 36-19. San Antonio tiếp tục duy trì trạng thái hưng phấn trong hiệp đấu tiếp theo để đánh bại đối phương với tỉ số 28-23 và tỉ số hòa 21-21 trong hiệp đấu cuối cũng là quá đủ để Spurs đảm bảo 1 chiến thắng. Chung cuộc, đội khách vượt qua Lakers với tổng tỉ số 112-91.

HLV Mike Brown của Lakers phát biểu sau trận đấu: "Họ nắm giữ nhịp độ trận đấu. Họ đẩy cao tốc độ theo cách họ muốn, làm chúng tôi không thể chơi theo cách thông thường của mình... Bạn phải dành cho Spurs những lời khen ngợi".

Trong khi Spurs tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng Khu vực miền Tây sau trận đấu này, thì Lakers lại có nguy cơ bị Clippers vượt mặt trong nỗ lực giành ngôi vô địch Phân khu Thái Bình Dương. Hiện tại Clippers chỉ kém Lakers 1 trận thắng và thi đấu ít hơn 1 trận. Lakers cần phải tìm lại thói quen chiến thắng trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 18/4:

Philadelphia 76ers 97 – 102 Indiana Pacers 

Detroit Pistons 116 – 77 Cleveland Cavaliers

New York Knicks 118 – 110 Boston Celtics 

Minnesota Timberwolves 84 – 91 Memphis Grizzlies

L. A. Lakers 91 – 112 San Antonio Spurs

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục