Lonzo Ball: Tôi trả giá vì quá ham thể hiện

20:04 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnSau màn trình diễn tuyệt vời ở trận gặp Phoenix Suns, Lonzo Ball đã trải qua một ngày thi đấu đáng quên khi Los Angeles Lakers có cuộc tiếp đón Philadelphia 76ers trên sân nhà.

Trận này, Ball tiếp tục được xuất phát ngay từ đầu. Thế nhưng, hiệu suất kém cỏi đã khiến tài năng 19 tuổi bị đẩy lên băng ghế dự bị trong một thời gian dài và kết thúc trận đấu với tổng số phút 21 (ít nhất trong số các trận đấu của Ball kể từ đầu mùa). Thống kê sau trận, Ball chỉ đóng góp vỏn vẹn 2 điểm, 5 rebounds và 2 assists.

Lonzo-Ball-01

 Lonzo Ball trải qua một ngày thi đấu tồi tệ.

Tồi tệ hơn khi ở trận đấu này, Lonzo Ball đạt hiệu suất dứt điểm chỉ 11%, tệ nhất trong số những cầu thủ xuất hiện trên sân. Và xét rộng hơn, không một cầu thủ nào ở NBA kể từ đầu mùa trải qua hiệu suất ném bóng kém cỏi như thế. Sau trận đấu, con trai của LaVar Ball đã lên tiếng thừa nhận, áp lực phải dứt điểm tốt đã “giết chết” anh.

“Thông thường tôi không bao giờ để mình bị áp lực trong những tình huống ném bóng, cứ bình tĩnh không việc gì phải vội vàng để thể hiện bản thân. Nhưng hôm nay, tôi phải trải qua điều đó, thậm chí không thể lên rổ thành công. Một trận đấu thật sự tồi tệ.”

Lonzo-Ball-02

 Con trai lớn của LaVar Ball hiện đang chịu quá nhiều áp lực.

Thuở còn chơi ở giải đấu UCLA, Ball là một tay ném cừ khôi với tổng tỉ lệ thành công 44%. Tuy vậy, NBA là một câu chuyện hoàn toàn khác và thực tế từ đầu mùa, Ball đang thể hiện quá tệ. Vừa qua, có một con số thống kê đáng chú ý cho thấy, sau 12 trận đấu, Ball chỉ đạt tỉ lệ thành công 29.5%. Đây là thành tích tệ thứ hai trong lịch sử NBA (cầu thủ ra sân ở 12 trận đầu tiên trong sự nghiệp) và chỉ tốt hơn so với Wayne Hightower (26.8%).

Highlight trận Philadelphia 76ers vs Los Angeles Lakers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:40 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục