Lonzo Ball tiếp tục vắng mặt trong cuộc chạm trán với Thunder

04:05 Thứ tư 03/01/2018

TinTheThao.com.vnLonzo Ball gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong game đấu sân nhà của Los Angeles Lakers vào 10h30 sáng mai 04/01 (giờ Việt Nam) gặp Oklahoma City Thunder.

Chấn thương vai trái của Lonzo Ball sẽ được đánh giá lại trong cuộc kiểm tra ngày hôm nay. Tuy nhiên theo những nguồn tin thận cận với Los Angeles Lakers, gần như chắc chắn point guard 20 tuổi này sẽ không kịp hồi phục để ra sân vào sáng mai trong cuộc tiếp đón Oklahoma City Thunder. Thông tin được nhà báo Tania Ganguli của tờ Los Angeles Times đăng tải cách đây vài giờ.

Lonzo-Ball-01

 Lonzo Ball sẽ vắng mặt ở cuộc tiếp đóng Thunder vào sáng mai.

Lonzo Ball đã bỏ lỡ 5 game gần nhất của L.A Lakers, đáng nói hơn khi đội bóng từng 16 lần vô địch NBA đã thua tất cả. Điều đó phần nào cho thấy được tầm quan trọng của tân binh sinh năm 1997 đến lối chơi của thầy trò HLV Luke Walton.

Chẳng thế mà sau chuỗi trận thất vọng vừa qua, HLV Walton đã phải thốt lên: "Cho dù anh ấy có ném hay không, cách anh ấy chơi bóng rổ đã giúp đội trở nên tốt hơn. Tyler [Ennis] và Josh [Hart] đã làm một công việc tuyệt vời tối qua nhưng, vâng, chúng tôi cũng nhớ anh ấy tối qua."

Ngay mùa giải đầu tiên ra mắt tại giải bóng rổ nhà nghề hấp dẫn nhất hành tinh, Lonzo Ball đã chứng tỏ được tiềm năng của mình. Anh đang góp trung bình 10.0 điểm, 6.9 rebounds, 7.1 kiến tạo, 1.0 blocks, 1.4 steals mỗi game. Dù có hiệu suất ghi điểm bóng sống 34.9% (ném ba 29.7%) và ném phạt 48% là rất tệ, nhưng kỹ năng dẫn bóng, chuyền bóng và phòng ngự của Ball đều được đánh giá khá cao. Nếu cải thiện thêm nhiều ở khả năng dứt điểm, Ball sẽ trở thành một trong những tài năng hàng đầu giải đấu theo như đánh giá của rất nhiều danh thủ lẫn nhà chuyên môn.

Lonzo-Ball-02

 Thầy trò HLV Luke Walton đang đội sổ trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

Dù sao thì việc thiếu vắng Lonzo Ball cũng sẽ khiến tình hình của Lakers thêm phần khó khăn hơn. Đoàn quân của HLV Luke Walton đã nhận 10 thất bại trong 11 trận đã đấu gần nhất. Qua đó khiến đội chủ sân Staples Center nhận vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

Những pha bóng hay của Lonzo Ball trong năm 2017:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:40 03/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục