Lonzo Ball thừa nhận đẳng cấp khác biệt của NBA

17:28 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnSau màn trình diễn tệ hại ở trận Houston Rockets, tài năng trẻ Lonzo Ball cho biết giữa NBA và môi trường Đại học có sự chênh lệch quá lớn.

Ở trận đấu vừa qua, dù được chơi 22 phút, song tài năng trẻ của Los Angeles Lakers chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm, 1 rebound, 2 assists và 2 steal. Thêm một lần nữa, tài năng 20 tuổi thể hiện phong độ quá phập phù kể từ khi đặt chân vào giải đấu NBA.

Lonzo-Ball-1-e1512434449177

 Lonzo Ball đang gặp khá nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên.

Trả lời với USA Today Sports sau trận đấu, con trai của “LaVar Ball” thừa nhận anh đã cảm nhận rõ được sự thay đổi ở môi trường chơi bóng: “HLV Steve Alford của tôi thời còn chơi UCLA đã từng là cầu thủ ở NBA, do đó ông ấy đã giúp chúng tôi trải qua một vài thách thức như bây giờ. Nhưng khi chơi bóng ở đội bóng NBA thực thụ, rõ ràng độ khó đã được tăng lên rất nhiều, Ball chia sẻ.

Khi còn là cầu thủ trong màu áo UCLA, thách thức đến với Ball không nhiều bởi môi trường chơi bóng rổ ở đó khá thoải mái, giàu tính cống hiến. Nhưng khi khoác lên mình màu áo Los Angeles Lakers, khối lượng công việc của Lonzo Ball hàng ngày tăng lên đáng kể. Điều đó không chỉ đến từ buổi tập, mà còn ở một vài khía cạnh như lời chia sẻ dưới đây của Lonzo Ball.

“Thời Đại học tôi có biết đến việc nghiên cứu đối thủ qua băng ghi hình. Nhưng bây giờ điều đó mới thật sự diễn ra một cách chuyên nghiệp. Như chuyến bay trở về Los Angeles trước trận Rockets, trong 2 giờ trên máy bay, chúng tôi cầm ipad và xem những băng ghi hình liên quan đến Rockets để nghiên cứu thật kỹ đối thủ.”

hi-res-736b665de479729aadec7a10f0d99012_crop_north

 Cầu thủ 20 tuổi cần phải cố gắng rất nhiều để trở thành ngôi sao thực thụ ở NBA.

23 trận đấu từ đầu mùa, Ball luôn được HLV Luke Walton tin tưởng số trung bình số phút mỗi trận lên đến 32.9. Tuy vậy, cầu thủ 20 tuổi vẫn chưa thật sự đáp ứng lại niềm tin từ người thầy với chỉ 8.7 điểm, 6.7 rebounds và 7 assists. 

Highlight trận Houston Rockets - Los Angeles Lakers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục