Lonzo Ball tàng hình trong hiệp cuối, Lakers thua ngược đau đớn tại Denver

13:25 Chủ nhật 03/12/2017

TinTheThao.com.vnLonzo Ball tiếp tục có một game đấu nhạt nhòa trong trận thua 100-115 của Los Angeles Lakers trước chủ nhà Denver Nuggets ở ngày thi đấu 03/12 (giờ Việt Nam).

Jamal Murray giúp chủ nhà giành nhiều lợi thế

LAL-DN-16

 Jamal Murray đã có một game đấu ấn tượng.

Với lợi thế sân nhà, Denver Nuggets nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt trong hiệp đấu đầu tiên. Không có lợi thế trong khu vực cận rổ, nhưng đội chủ nhà thể hiện sự mạnh mẽ ở khả năng tấn công vòng ngoài với những cú ném ba vô cùng hiệu quả của Jamal Murray (14 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo), Juan Hernangomez (3 điểm, 2 kiến tạo, 1 rebound), Trey Lyles (7 điểm). Những tình huống Turnovers của Los Angeles Lakers cũng giúp cho các tay ném chủ nhà có thêm không ít cơ hội gia tăng cách biệt. Khi thời gian thi đấu của hiệp một còn hơn 1 phút 30 giây là kết thúc thì pha ném ba của Trey Lyles đã nâng tỷ số lên 34-22. Nhưng chuỗi 7 điểm liên tiếp từ quả ném ba của Josh Hart và hai tình huống ghi điểm của Julius Randle đã giúp Lakers khép lại hiệp đấu với chênh lệch chỉ 5 điểm 29-34 nghiêng về Nuggets.

Brandon Ingram lĩnh xướng màn vùng lên của Lakers

Hiệp đấu thứ hai chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Los Angeles Lakers. Đội bóng từng có quá khứ huy hoàng với 16 chức vô địch NBA đã trình diễn một lối chơi vô cùng ấn tượng. Họ gây áp lực và bắt người ngay từ phần sân đối phương. Với đầu tàu Brandon Ingram (10 điểm, 2 rebounds, 1 steal) nhanh chóng rút ngắn điểm số trước sự bất lực của hàng thủ Denver Nuggets. Larry Nance Jr (4 điểm, 3 rebounds), Kyle Kuzma (2 điểm, 3 rebounds), Lonzo Ball (4 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 2 steals) biến khu vực bảng rổ là thế giới của Lakers với 19 rebounds (6 tấn công) so với chỉ 7 của chủ nhà ở hiệp hai.

LAL-DN-19

  Brandon Ingram đã chơi khá hay ở nửa game đầu.

Trước thế trận mà Lakers tạo ra, đội hình của Denver Nuggets đã có quãng thời gian thực sự hỗn loạn. Những tình huống Turnovers (6) liên tiếp xuất hiện càng khiến lợi thế dẫn điểm có được trong hiệp một của đội chủ nhà nhanh chóng mất đi. Và chưa tới 7 phút thi đấu của hiệp hai, đại diện thành Denver đã rơi vào tình cảnh rượt đuổi tỷ số. Phản ứng chậm chạp của HLV Michael Malone càng khiến cho tình thế thêm khó khăn khi mãi đến lúc đội nhà bị dẫn 47-53 ông mới sử dụng quyền hội ý. Dù Mason Plumlee, Gary Harris và Jamal Murray đã rất cố gắng để quân bình tỷ số 53-53 sau đó nhưng Brandon Ingram, Larry Nance Jr, Lonzo Ball đã kịp gia tăng cách biệt lên thành 59-55 nghiêng về Lakers trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Turnover khiến Lakers đánh mất lợi thế

Sự giằng co được duy trì ở phần lớn thời gian thi đấu của hiệp ba. Dù vẫn duy trì lối chơi phòng ngự một kèm một nhưng sau quãng thời gian lép vế của hiệp hai, Denver Nuggets đã chủ động hơn trong việc phỏng thủ khu vực dưới rổ để ngăn những tình huống offensive rebound của đội khách. Điều đó phần nào đã đem đến tác dụng khi Los Angeles Lakers đã không còn dễ dàng thực hiện các pha dẫn bóng đột phá hay xâm nhập khu vực vòng cung dưới rổ nữa. Đội khách áo tím vàng buộc phải thực hiện các pha bắn rổ ở cự ly trung bình và ngoài vòng cung ba điểm. Rõ ràng đó không phải là thế mạnh của Lonzo Ball và đồng đội. Chỉ 3/9 tình huống ba điểm được các vị khách cụ thể hóa thành công.

LAL-DN-15

 

Việc cố xâm nhập khu vực hình thang cũng khiến đội khách phải trả giá bằng những turnover (5) đáng tiếc. Từ thế dẫn trước tới 8 điểm đầu hiệp ba, đoàn quân của HLV Luke Walton không những để chủ nhà bắt kịp 68-68 ở -5 phút 11 mà còn bị dẫn 68-72 một phút sau đó. Hai cú ném ba điểm liên tiếp của Josh Hart và Julius Randle đã giúp các vị khách đến từ thành Los Angeles lấy lại lợi thế dẫn điểm 74-72 ngay sau đó. Dù Kenneth Faried, Jamal Murray, Trey Lyles lần nữa đưa chủ nhà vượt lên dẫn 78-76 khi thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ còn đúng 1 phút nữa là kết thúc. Nhưng Lakers vẫn có được lợi thế dẫn điểm 80-78 trước khi hai đội bước vào hiệp cuối nhờ hai tình huống đột phá ghi điểm đẹp mắt của Jordan Clarkson.

Thay người sai lầm, Lakers thua đau tại Denver

Những quả bắn ba chuẩn xác của Jordan Clarkson, Josh Hart và những quả ném phạt của Julius Randle, Kyle Kuzma đã đưa Los Angeles Lakers vượt lên dẫn 91-84 chỉ sau chưa đầy 3 phút 30 giây của hiệp bốn. Denver Nuggets sau đó cũng có những câu trả lời đủ sức nặng, Emmanuel Mudiay và Will Barton bắn ba chuẩn xác trước khi Mason Plumlee, Trey Lyles, Will Barton quân bình tỷ số 98-98 đầu phút thứ tám.

Quyết định thay người của HLV Luke Walton ở quyền hội ý ngay sau đó có lẽ là bước ngoặt của trận đấu. Cả Lonzo Ball và Larry Nance Jr đều mắc những lỗi turnover đáng tiếc tạo điều kiện để đại diện thành Denver vượt lên dẫn điểm ở khoảng thời gian quyết định này. Jordan Clarkson rơi vào bẫy double team bị Gary Harris cướp bóng. Trong pha phản công nhanh sau đó chính Harris có pha kiến tạo thuận lợi để Will Barton dễ dàng lên rổ ghi điểm nâng tỷ số lên 100-98. Dù Lakers quân bình tỷ số 100-100 ngay sau đó với pha đột pha lên rổ của Brandon Ingram. Trước đó cả Kyle Kuzma và Lonzo Ball đều không thể thành công trong các cú ném ba của mình. Nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách đã làm được trong hiệp đấu này khi phần còn lại là câu chuyện của Denver Nuggets.

LAL-DN-20

 Lonzo Ball nhạt nhòa trước hàng thủ Denver Nuggets.

Sau khi Will Barton nâng tỷ số lên 102-100 bằng hai quả ném phạt thành công (Larry Nance Jr là người phạm lỗi), tới lượt Jamal Murray kéo dãn cách biệt lên thành 105-100 bằng một cú bắn ba chuẩn xác. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với tình huống technical foul của Lonzo Ball. Trọng tài đã cho rằng, pick 2 NBA draft 2017 có tình huống thúc cùi chỏ vào bụng Jamal Murray trong một pha dẫn bóng tấn công. Cho rằng trọng tài thiên vị chủ nhà, HLV Luke Walton sa đà vào cuộc tranh cãi và mất không ít thời gian quý giá trong quyền hội ý của mình. Và với tinh thần ức chế, Los Angeles Lakers đã không có thêm bất kỳ điểm số nào ở phần còn lại của trận đấu trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc 100-115 tại nhà thi đấu Pepsi Center của Denver Nuggets. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Michael Malone tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng miền Tây với vị trí thứ tư cùng 13 chiến thắng sau 22 lượt trận. Trong khi đó, đây đã là thất bại thứ tư liên tiếp của Lakers đẩy họ rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ 8 chiến thắng sau 22 lượt trận.

LAL-DN-21

Tình huống double team của Denver Nuggets với Jordan Clarkson trong hiệp cuối.

Với 28 điểm, 4 rebounds, 4 kiến tạo, 2 steals, Jamal Murray xuất sắc giành MVP của game. Trey Lyles (18 điểm, 3 rebounds, 1 block), Will Barton (16 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo, 4 blocks, 1 steal), Mason Plumlee (12 điểm, 6 rebounds, 6 kiến tạo), Gary Harris (13 điểm, 6 kiến tạo, 2 rebounds, 4 steals) cũng có những đóng góp đáng kể trong chiến thắng của Denver Nuggets. Bên kia chiến tuyến, Brandon Ingram (20 điểm, 4 rebounds, 1 steal) đã thi đấu ấn tượng trong 3 hiệp đầu nhưng lại không có nhiều đóng góp ở những thời điểm cuối trận. Tượng tự là tài năng trẻ được chờ đợi Lonzo Ball, dù có tới 9 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steals nhưng với chỉ 9 điểm được ghi sau 10 lần bắn rổ cùng hiệu suất 40% sau 33 phút có mặt trên sàn đấu thì đó không phải là những con số tối ưu. Nhất là khi anh có tới 5 turnover. Rõ ràng, Point guard 19 tuổi còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Một vài thống kê đáng chú ý:

LAL-DN-14

 

Box Score:

LAL-DN-12

 

LAL-DN-13

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:30 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục