Lonzo Ball muốn là MVP của NBA trong tương lai

16:55 Thứ năm 27/12/2018

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn tờ New York Times, Lonzo Ball tiết lộ muốn trở thành MVP và góp mặt ở đội hình All-Star trong tương lai. Còn bây giờ, anh ưu tiên cống hiến cho Lakers

“Mục tiêu của tôi là được góp mặt ở đội hình All-Star. Ngoài ra, tôi muốn trở thành MVP trong tương lai. Riêng lúc này, ưu tiên hàng đầu của tôi là giành chức vô địch cùng Lakers. Tôi sẽ thi đấu hết mình vì chiến thắng của toàn đội”, Ball nói với nhà báo Scott Cacciola của tờ New York Times.

0

 Lonzo Ball được đánh giá là hậu vệ có khả năng phòng ngự tốt nhất NBA hiện nay.

Ball được Lakers chọn (pick 2) ở kỳ NBA Draft 2017. Sau mùa giải tân binh, con trai cả của LaVar Ball trở thành nhân tố chủ chốt ở đội hình của Lakers. Ngôi sao 21 tuổi được đánh giá cao ở nhãn quan chiến thuật và kỹ năng phòng ngự tuyệt hảo so với cầu thủ trẻ của NBA.

Bên cạnh những mặt tích cực, Ball vẫn còn nhiều khuyết điểm cần cải thiện trong tương lai mà điển hình nhất là khả năng ghi điểm. Sau 34 trận của NBA 2018-2019, Ball chỉ ghi trung bình 8,9 điểm, 5,1 rebounds, 4,7 kiến tạo và 1,5 steals mỗi trận. Tỷ lệ ném 2 điểm thành công của Ball chỉ là 39,6% và ném phạt là 51,7%.

0_zing

 Ball còn khuyết điểm ở khả năng ném bóng.

Dù sao, Ball chỉ mới 21 tuổi và còn cả quá trình dài để cải thiện điểm yếu. Ball may mắn được dẫn dắt bởi HLV Luke Walton và nhận sự quan tâm đặc biệt từ huyền thoại kiêm Giám đốc thể thao của Lakers – Magic Johnson. Bên cạnh đó, việc thi đấu bên cạnh các “lão làng” ở NBA như Rajon Rondo hay LeBron James cũng giúp Ball có nhiều điều kiện để nâng tầm bản thân.

Ở trận đấu tới, Lakers sẽ hành quân đến sân Golden 1 Center để làm khách trước Sacramento Kings vào ngày 28/12. Lúc này, toàn đội Lakers đang  rất tự tin khi giành chiến thắng cách biệt 127-101 trước Golden State Warriors. Trận đấu tới, Lakers sẽ không có sự phục vụ của Rondo và cả LeBron James vì chấn thương.

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 16:54 27/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục