Lonzo Ball lập double double, Lakers hạ đẹp Kings trên sân nhà

14:04 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnDù field goal chỉ đạt 20% nhưng Lonzo Ball vẫn có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng 99-86 của Los Angeles Lakers trước Sacramento Kings trên sân nhà sáng nay 10/01 (giờ Việt Nam).

Ingram ném rổ như thần, Ball chuyền như điện

Trên sân nhà Staples Center, Los Angeles Lakers đã có những phút đầu game thật sự ấn tượng. Ngay trong cú ném đầu tiên của trận đấu, Kentavious Caldwell-Pope đã giúp đội chủ nhà có tình huống mở điểm bằng pha bắn ba chuẩn xác sau đường kiến tạo của Lonzo Ball. Những quả bắn ba trở thành một vũ khí lợi hại của Lakers trong hiệp đấu đầu tiên. Lần lượt Julius Randle (9 điểm, 2 rebounds), Brandon Ingram (10 điểm 4/4, 1 rebounds, 1 kiến tạo, 1 blocks), Kyle Kuzma (3 điểm, 1 rebounds) giúp đội chủ sân Staples Center có thêm bốn tình huống đưa bóng vào rổ từ những cú ném ở ngoài vòng 3 điểm nữa đạt hiệu suất 50% (5/10). Chính điều đó đã khiến hàng thủ Sacramento Kings buộc phải mở rộng phạm vi phòng ngự ra khu vực vòng ngoài và đó lại là cơ hội cho các tình huống đột phá hoặc xâm nhập của Brandon Ingram, Kentavious Caldwell-Pope (5 điểm, 1 kiến tạo, 1 steals), Brook Lopez (2 điểm, 3 rebounds),... Lonzo Ball (3 rebounds, 3 kiến tạo) dù không ghi được điểm số nào sau 4 pha ném rổ những cũng đóng vai trò quan trọng với các pha đột phá gây rối hoặc chuyền bóng thông minh cho đồng đội. Với một thế trận lấn lướt đã có lúc thầy trò HLV Luke Walton tạo ra khoảng cách lên tới 18 điểm 24-6 sau một chuỗi 19 điểm liên tiếp được kết thúc bằng pha lên rổ của Kentavious Caldwell-Pope đầu phút thứ bảy.

Lakers-Kings-21

 Brandon Ingram có hiệu suất ghi điểm 100% trong hiệp một.

Nhưng rồi việc để cho Sacramento Kings có quá nhiều offensive rebounds (4) và những tình huống turnovers (4) đáng tiếc ở khoảng thời gian cuối hiệp đã khiến tỷ số dần được rút ngắn. Willie Cauley-Stein (10 điểm, 1 steals, 1 blocks) và Bogdan Bogdanovic (5 điểm, 1 kiến tạo) trở thành những cái tên nổi bật ở nửa sau hiệp một bên phía đội khách. Từ cách biệt 18 điểm, Kings rút ngắn xuống còn 4 27-31 sau tình huống dẫn bóng rồi ghi điểm của Bogdan Bogdanovic khi thời gian thi đấu của hiệp một chỉ còn 2 giây là khép lại. Cú ném cuối cùng của Corey Brewer ở cự ly quá xa đã không làm nên chuyện trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Tăng chất phòng ngự, giảm hiệu suất ghi điểm

Tiếp đà hưng phấn Sacramento Kings nhanh chóng san bằng khoảng cách 33-33 với hai pha ghi điểm liên tiếp của Bogdan Bogdanovic chỉ sau chưa đầy 1 phút 15 giây của hiệp hai. Kể từ thời điểm đó, hai đội bắt đầu màn ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Việc cả hai đội đều tập trung phòng ngự ở khu vực vòng trong khiến hiệu suất ghi điểm của cả Lakers (33.3%) và Kings (38.1%) đều bị giảm sút rõ rệt so với hiệp đấu đầu tiên. Trong tình thế như vậy những quả ném phạt trở thành cứu cánh cho hai đội nhưng nó cũng chẳng đem đến quá nhiều sự khác biệt.

Lakers-Kings-14

 De'Aaron Fox và đồng đội có ngày thi đấu đáng thất vọng.

Nếu như Bogdan Bogdanovic (7 điểm, 1 kiến tạo, 1 steals), Buddy Hield (8 điểm) là những cái tên đem về nhiều điểm số nhất cho các vị khách đến từ thành Sacramento. Thì bên phía chủ nhà không thể không nhắc đến Lonzo Ball (3 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo, 3 steals), Julius Randle (4 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals), Brook Lopez (6 điểm), Kentavious Caldwell-Pope (5 điểm, 2 rebounds). Những quả bắn ba chính xác ở cuối hiệp cũng chỉ có hiệu quả gia tăng chút gia vị cho màn ăn miếng trả miếng của hai đội mà thôi. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game với chênh lệch chỉ 1 điểm 53-52 nghiêng về chủ nhà.

Tỉnh giấc kịp lúc, Lakers lật ngược thế cờ

Trở lại sân sau thời gian nghỉ giữa game, Sacramento Kings đã gây bất ngờ với màn phủ đầu đầy mạnh mẽ. Chuỗi lên 12-3 điểm chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút thi đấu đã giúp đội khách vượt lên dẫn 8 điểm 64-56 và buộc HLV Lakers Luke Walton phải sớm sử dụng quyền hội ý.

Nhưng Lakers cũng cho thấy mình không là một đội bóng dễ bị bắt nạt, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà Staples Center. Liên tục là các cú ném ba chuẩn xác của Brook Lopez (10 điểm), Kentavious Caldwell-Pope (6 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo) đã không chỉ san bằng tỷ số mà còn đưa đội chủ nhà một lần nữa vượt lên dẫn điểm chỉ trong 2 phút thi đấu tiếp theo. Không chỉ hiệu quả trong tấn công, Lakers còn cực kỳ mạnh mẽ ở khâu phòng ngự với Julius Randle (6 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo) ở khu vực vòng trong và Lonzo Ball tích cực tranh chấp vòng ngoài. Không để lại nhiều dấu ấn ở các tình huống dứt điểm nhưng Lonzo Ball (2 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo) đặc biệt ấn tượng với khả năng phòng ngự và điều phối bóng của mình. Giữa phút thứ tư, tận dụng sự bất cẩn của De'Aaron Fox, Lonzo Ball từ phía sau đập bóng thoát khỏi sự khống chế của point guard bên phía Sacramento Kings. Sau đó 2 phút cũng chính Lonzo Ball có pha bù rổ thành công nâng tỷ số lên 70-66 cho đội chủ nhà và buộc HLV Sacramento Kings Dave Joerger phải sử dụng quyền hội ý.

Lakers-Kings-24

 Lonzo Ball không có nhiều pha ghi điểm nhưng dể lại nhiều dấu ấn bằng những đường chuyền thông minh và khả năng phòng ngự ấn tượng.

Nhưng những điều chỉnh của nhà cầm quân 43 tuổi bên phía các vị khách đến từ thành Sacramento đã không mang đến tín hiệu tích cực. Đội khách chỉ có thêm 8 điểm trong hơn 6 phút rưỡi còn lại của hiệp ba mà trong đó 4 điểm đã đến từ những quả ném phạt. Ngược lại Larry Nance Jr (7 điểm, 2 rebounds), Julius Randle, Kentavious Caldwell-Pope đã thay nhau ghi điểm để khép lại hiệp ba với lợi thế 10 điểm nhiều hơn 84-74 nghiêng về đội chủ sân Staples Center.

Lakers bóp nghẹt hy vọng của Kings

Với lợi thế dẫn điểm, Los Angeles Lakers đã chủ động chơi chậm, chắc trong hiệp đấu thứ tư. Vẫn cái cách phòng ngự man-to-man defense quen thuộc đó, nhưng sự đeo bám quyết liệt và giúp Lakers phong tỏa khá tốt những đường bóng tấn công của Sacramento Kings. Đôi lúc đội khách cũng nhìn thấy hy vọng như sau hai pha lên điểm liên tiếp chỉ trong vòng 20 giây của phút thứ 3 để rút ngắn tỷ số xuống còn 81-86. Nhưng HLV Luke Walton cũng rất nhạy bén với quyền hội ý của mình để ngăn đà hưng phấn cũng như đưa ra sự điều chỉnh hợp lý.

Lakers-Kings-27

 Chiến thắng thuyết phục cho đội chủ nhà.

Càng về cuối trận, sự nóng vội và sức ép từ hàng thủ chủ nhà càng khiến cho những cú ném bên phía đại diện thành Sacramento trở nên thiếu ổn định. Hiệu suất ghi điểm của đội khách chỉ là 22.7% (5/22) ở hiệp cuối, ném ba là 20% (1/5). Chính vì vậy, dù có tới 6 tình huống cướp bóng thành công, thầy trò HLV Dave Joerger cũng chẳng thể cụ thể hóa chúng thành những điểm số quan trọng để đảo ngược tình thế. Ngược lại, những pha phối hợp bài bản và đầy tính tốc độ của Lakers đã không ít lần khiến hàng thủ Kings đứng hình. Kyle Kuzma, Brandon Ingram, Larry Nance Jr,... cứ chậm rãi gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà nhờ những tình huống như thế. Sự bế tắc của Sacramento Kings được thể hiện rõ ràng ở nửa sau hiệp cuối khi họ chỉ có thể ghi thêm đúng 2 điểm trong hơn 6 phút cuối game sau pha tip shot của Skal Labissiere. Brandon Ingram ấn định tỷ số 99-86 bằng một pha lên rổ dễ dàng khi thời gian thi đấu chỉ còn 42 giây là kết thúc. Trước đó Lonzo Ball đã bắt bài đường chuyền của Buddy Hield rồi mới thoải mái phối hợp cùng người đồng đội Ingram. Với chiến thắng thứ hai liên tiếp đều trên sân nhà, Lakers đã tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây nhường lại vị trí đó cho Memphis Grizzlies. Còn Sacramento Kings, họ tạm rơi xuống vị trí thứ 13 bằng số game thắng thua với Lakers nhưng hơn chỉ số phụ.

Lakers-Kings-13

 Julius Randle xứng đáng giành MVP của game.

Với 22 điểm, 14 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steals, Julius Randle xuất sắc giành MVP của game đấu. Lonzo Ball trong một ngày bắn rổ khá tệ với hiệu suất chỉ 20% (2/10) cũng có một double double (5 điểm, 11 rebounds, 11 kiến tạo, 5 steals, 1 blocks). Ngoài ra Brook Lopez (18 điểm, 3 rebounds), Kentavious Caldwell-Pope (16 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 2 steals, 1 blocks), Brandon Ingram (15 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 1 blocks) cũng có những đóng góp không tệ trong chiến thắng của đội chủ sân Staples Center ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến, Bogdan Bogdanovic (19 điểm, 4 kiến tạo, 2 rebounds, 1 steals) trở thành cái tên nổi bật nhất.

Một vài thông số quan trọng trong game:

Lakers-Kings-11

 

Box Score:

Lakers-Kings-10

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục