Lớn còn hư bảo sao trẻ không hỏng!

10:01 Thứ tư 03/10/2012

Chuyện nghe cười ra nước mắt khi một trận đấu giải giao hữu lão tướng bóng đá Việt Nam bị hủy giữa chừng vì các danh thủ bỏ cuộc để phản đối trọng tài.

Các lão tướng của CA Hà Nội đã quyết định bỏ cuộc để phản đối trọng tài.

Chuyện là trong trận đấu giữa lão tướng Công an (CA) TPHCM và CA Hà Nội, tranh cãi nổ ra chỉ vì điểm đá phạt trong hay ngoài vòng 16m50. Trọng tài Phùng Quốc Quân giữ nguyên quyết định của mình. Các lão tướng của CA Hà Nội đã quyết định bỏ cuộc để phản đối trọng tài.

Trận đấu phải tạm dừng 20 phút để trọng tài hội ý. Thậm chí, có mặt trực tiếp trên sân, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng và Trưởng BTC giải Trần Duy Ly ra sức “năn nỉ” để các cầu thủ CA Hà Nội nhập cuộc trở lại, nhưng đều thất bại.

Tình huống cũng chẳng đáng gì vì cãi nhau ở những trận đấu phong trào là chuyện như cơm bữa. Nhưng những người tham gia trận đấu toàn là bậc danh thủ, từng được gán danh xưng "thế hệ vàng", từng là thần tượng của một thời bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, tất cả giờ đều đã trưởng thành, một số đã trở thành thầy người ta, thế mới đáng nói. Chỉ là một trận đấu vui, để được chơi với nhau là chính, vậy mà các lão tướng cũng cố sống cố chết ăn thua đủ một quả phạt trong hay ngoài vòng cấm.

Bài cãi nhau, bỏ cuộc được dân quần đùi áo số chơi từ bé đến lớn.

Cũng tranh cãi, cũng tự ý bỏ trận để phản đối trọng tài, có khác gì một trận đấu V-League? Mà xét lại một số vụ cầu thủ đòi bỏ cuộc để phản đối trọng tài ở V-League, rất nhiều trường hợp xuất phát điểm là thầy xúi trò bỏ cuộc. Thói quen ăn thua, cãi nhau nhiều khi chỉ là tình huống vặt dường như đã ăn vào máu dân quần đùi áo số ở ta. Đâu rồi tinh thần thượng võ, có chơi có chịu mà dân ta vẫn thường tự hào đề cao trong những buổi hàn huyên? Nếu như ai cũng đòi bỏ cuộc, hẳn ở La Liga, trận Sevilla với Barcelona vừa rồi đã tan nát.

Dễ hiểu vì sao ngày nay bói không ra các cầu thủ trẻ ngoan như tờ giấy phẳng lỳ không tỳ vết. Khi các "thần tượng", các đàn anh, các thầy của họ còn chơi "bài" bỏ cuộc đấy thôi. Rồi mai, các đàn anh đấy dạy cầu thủ trẻ bài học về tinh thần fair-play thì còn ai nghe?

Có thể cái vụ việc dở khóc dở cười mà CA Hà Nội tạo ra sẽ chỉ là dấu chấm buồn thoáng qua trong một giải đấu thắm tình anh em. Nhưng đó cũng là một ví dụ để chúng ta phải chép miệng thừa nhận, lớn còn hư thì bảo sao trẻ không hỏng!

Mã Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục