Lokonga lâm nguy nếu ngôi sao tuyển Ý xuất hiện

14:20 Thứ năm 06/10/2022

TinTheThao.com.vnSẽ không lấy gì ngạc nhiên nếu Arsenal chiêu mộ thêm một tân binh ở hàng tiền vệ vào tháng Giêng tới.

 

Mùa Hè vừa qua, Mikel Arteta và bộ sậu đã làm tất cả để gia cố khu vực giữa sân. Chấn thương của Mohamed Elneny và Thomas Partey ở trung tuần tháng 8 khiến họ vất vả xoay sở, dù trước đó đã mang về Fabio Vieira. 

Lokonga lâm nguy nếu ngôi sao tuyển Ý xuất hiện - Bóng Đá

 Arteta nóng lòng gia cố tuyến giữa. 

Đã có một động thái muộn gửi đến Aston Villa, nhưng CLB này từ chối để Douglas Luiz rời đi vào phút chót. Trước đó, các báo cáo tại Italia nói rằng, Arteta cũng từng cân nhắc về trường hợp của Manuel Locatelli. Và dường như họ sẽ trở lại với phương án này trong tháng Giêng. 

Trang Calcio Mercato Web tiết lộ, Arsenal đang chuẩn bị mở một cuộc đàm phán đầy thiện chí với Juventus. Báo cáo cho biết Albert Sambi Lokonga cũng có thể rời đi theo hướng ngược lại, tùy thuộc vào sự chấp thuận của Bà đầm già.

Thời điểm này, cả Locatelli lẫn Lokonga đều được định giá khoảng 26 triệu bảng và không được thường xuyên ra sân thi đấu. 

Cầu thủ 22 tuổi mới ra sân 31 lần cho đội bóng của Arteta kể từ khi chuyển đến từ Anderlecht vào năm ngoái với mức phí 15 triệu bảng. Mặc dù, anh có thời gian đầu được đá chính rất nhiều, nhưng giờ đây, Arsenal đã ổn định với cặp đôi Partey - Xhaka. Thậm chí, nếu Elneny quay lại sau chấn thương, đây mới là sự lựa chọn thứ ba của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Chuyên gia Kevin Campbell cho rằng Lokonga cần rời đi để phát triển sự nghiệp. "Anh ấy có lẽ đang không ở nơi cần ở, cho sự phát triển của mình vì anh ấy cần ra sân nhiều hơn," HITC dẫn lại lời Campbell.

Lokonga lâm nguy nếu ngôi sao tuyển Ý xuất hiện - Bóng Đá

 Lokonga sẽ rời đi nếu Locatelli đến. 

"Anh ấy chỉ chơi ba trận trong mùa giải này. Nếu Partey sung sức thì anh ấy sẽ ngồi dự bị và có lẽ anh ấy chỉ được đá chính ở Europa League. Vì vậy, Sambi có lẽ đang không ở nơi cần ở," Lokonga.

Thông qua bộ phim tài liệu "All Or Nothing: Arsenal", người ta biết rằng Lokonga thực sự gặp vấn đề về tâm lý khi bị "giam" trên ghế dự bị. Cũng trong đoạn đối thoại với Eddie Nketiah, tiền đạo trẻ người Anh đã khuyên "Lokonga nên thức tỉnh". 

Có lẽ vào lúc này, cầu thủ 21 tuổi nên nhìn nhận chất lượng chuyên môn của mình chỉ phù hợp với vai trò kép phụ. Một phương án cho mượn là tốt nhất với Lokonga vào tháng Giêng. Còn nếu Arsenal đổi ngang để lấy Locatelli cũng là một động thái dễ hiểu. Dẫu sao, Arsenal đang có tham vọng vô địch. Họ cần một mẫu cầu thủ toàn năng như Locatelli để cạnh tranh sau giai đoạn tháng Giêng.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 13:22 06/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục