Lời xin lỗi của Madam Pang

19:01 Thứ hai 23/05/2022 | 5

Nữ doanh nhân Nualphan Lamsam (còn gọi là Madam Pang) nhận thất bại cay đắng đầu tiên kể từ khi chuyển sang làm trưởng đoàn các đội tuyển bóng đá nam Thái Lan.

Những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt của nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. Madam Pang thất vọng vì sau những nỗ lực chuẩn bị cho U23 Thái Lan trong vài tháng qua, "Voi chiến" cuối cùng không thể giành lại vị thế số một ở môn bóng đá nam SEA Games.

 - Bóng Đá

Madam Pang dẫn U23 Thái Lan đi cảm ơn người hâm mộ sau trận chung kết SEA Games 31. Ảnh: Minh Chiến.

Nỗ lực bất thành

"Cho bản thân tôi gửi lời xin lỗi đến các cổ động viên bóng đá Thái Lan", Siam Sport dẫn lời Madam Pang nói sau thất bại của U23 "Voi chiến" tại chung kết SEA Games 31. "Với tư cách là trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, tôi phải gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ bóng đá Thái Lan vì đã không thể mang HCV SEA Games về cho đất nước".

Trước khi SEA Games 31 khởi tranh, người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng Madam Pang tiếp tục để lại dấu ấn lên bóng đá nước nhà sau kỳ AFF Cup 2020 thành công. Nữ doanh nhân 56 tuổi bắt đầu làm trưởng đoàn các đội tuyển quốc gia nam Thái Lan vào năm ngoái. Bà đóng vai trò quan trọng để HLV Mano Polking lên nắm quyền ĐTQG sau khi Akira Nishino bị sa thải.

Tuy nhiên, bà Pang cũng như ekip của mình đối diện với thực tế phũ phàng tại SEA Games 31, khi Thái Lan thất bại trong cả hai trận chung kết bóng đá nam nữ, trước đội chủ nhà Việt Nam. Đó là hai trận thua cay đắng với nền bóng đá luôn tự nhận hàng đầu khu vực như Thái Lan.

"Thất bại này không thể bào chữa", bà Nualphan khẳng định. "Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Thái Lan là trận đấu trong mơ của bóng đá ASEAN, nhưng chúng ta không thể giành chiến thắng cuối cùng".

Khát khao vô địch SEA Games 31 của bà Nualphan có lẽ không thua bất cứ cầu thủ hay thành viên nào trong đội hình U23 Thái Lan. Sau kỳ SEA Games 30 gây thất vọng, bóng đá Thái Lan muốn lấy lại vị thế số một ở khu vực.

"Việc tạo ra động lực thi đấu cho các cầu thủ ở SEA Games luôn là điều rất quan trọng", Teeratep Winothai, cựu tiền đạo tuyển Thái Lan, nói với Zing. "Tôi nghĩ rằng sự kết hợp giữa HLV Mano Polking và Madam Pang tốt cho các cầu thủ và cho đội bóng".

Trong khi đó, HLV Polking cũng chia sẻ với Zing rằng chính Madam Pang là người tiếp cận các CLB để thuyết phục họ cho phép cầu thủ được triệu tập lên U23 Thái Lan. "Bà ấy có mối quan hệ tốt với các đội bóng và quan chức thể thao", HLV trưởng U23 Thái Lan tiết lộ. "Bà ấy giúp chúng tôi có được sự phục vụ của những cầu thủ như Benjamin Davies, Jonathan Khemdee trong đội hình".

Nữ tỷ phú Thái Lan thậm chí còn tác động đến việc đổi lịch thi đấu Thai.League và các giải trong nước để tạo thuận lợi cho các đội tuyển nước nhà thi đấu tại AFF Cup hay SEA Games - những giải không thuộc hệ thống của FIFA. Trong bài phát biểu sau trận chung kết, bản thân Madam Pang cũng nhắc đến chi tiết bóng đá Việt Nam hoãn V-League khá lâu để đội U23 được tập trung. "Tất nhiên đó không phải là cái cớ cho thất bại. Thua là thua", nữ doanh nhân này tuyên bố.

Trước khi SEA Games 31 diễn ra, Madam Pang treo thưởng 5 triệu baht (hơn 3,3 tỷ đồng) nếu U23 Thái Lan giành huy chương vàng. "Tôi biết rõ mọi người đến đây để thi đấu vì danh dự của đất nước và tôi cũng biết các cầu thủ phải hy sinh như thế nào để thi đấu tại SEA Games", nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan tuyên bố. "Vì vậy, tôi muốn tạo động lực cho các cầu thủ để giúp chúng ta giành huy chương vàng".

Teeratep thừa nhận đó là động lực lớn với các cầu thủ. "U23 Thái Lan xứng đáng nhận được sự hỗ trợ và hậu thuẫn tốt (từ nữ doanh nhân Madam Pang - PV) nếu họ thi đấu và cống hiến hết mình", người từng 4 lần giành HCV SEA Games đánh giá.

 - Bóng Đá

Madam Pang đóng vai trò quan trọng với các đội tuyển bóng đá của Thái Lan trong vài năm qua. Ảnh: Duy Anh.

Tham vọng ở giải U23 châu Á

Ngay sau thất bại ở SEA Games 31, U23 Thái Lan sẽ tiếp tục hành trình tại giải U23 châu Á vào đầu tháng 6 tới. Nếu không có gì bất ngờ, bà Nualphan sẽ tiếp tục làm trưởng đoàn của bóng đá Thái Lan ở giải đấu trên đất Uzbekistan sắp tới.

"Chúng ta biết rằng tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games rất quan trọng với người hâm mộ", Madam Pang cho biết. "Mọi người đều rất buồn nhưng cả đội đã nỗ lực hết mình. Giờ là lúc hướng đến giải U23 châu Á tại Uzbekistan".

Hai đội U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ tiếp tục chạm trán nhau ở giải đấu sắp tới. Khi đó, mọi chuyện sẽ rất khác bởi cả hai đội bóng không có những cầu thủ quá tuổi. Ở bảng đấu của Thái Lan và Việt Nam, Malaysia và Hàn Quốc cũng là hai đối thủ đáng gờm khác.

U23 Hàn Quốc triệu tập Lee Kang-in, người vừa cùng Mallorca trụ hạng La Liga thành công. Trong khi đó, U23 Malaysia cũng sẽ mang lực lượng tốt nhất đến Uzbekistan, khác với SEA Games 31.

HLV Polking cho rằng niềm đam mê và nguồn năng lượng của Madam Pang giúp ích cho các đội tuyển "Voi chiến" rất nhiều. "Bà ấy rất chân thành", thuyền trưởng U23 Thái Lan nói. "Madam Pang có vai trò lớn với bóng đá Thái Lan, ít nhất kể từ khi tôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội tuyển nước này".

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan hy vọng rằng giải đấu không như ý tại Việt Nam vừa qua sẽ không làm nữ doanh nhân 56 tuổi dừng lại. Bóng đá Thái Lan cần những người tâm huyết như bà Nualphan.

Tường Linh - Zing.vn | 18:02 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục