Lời tiên tri ứng nghiệm, Chelsea đã tìm ra truyền nhân của John Terry

17:07 Thứ sáu 22/10/2021

TinTheThao.com.vnJohn Terry là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của đội chủ sân Stamford Bridge. Giờ đây, The Blues dường như đã tìm ra truyền nhân của cựu trung vệ này.

Giữa tuần qua, Chelsea tiếp đón Malmo trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Ngay ở phút thứ 9, Andreas Christensen đã mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ châu Âu. Từ quả tạt của Thiago Silva, trung vệ người Đan Mạch đã tung người bắt volley, đưa bóng đập đất đi vào lưới đội khách. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Christensen trong màu áo The Blues.

Chia sẻ về cột mốc đáng nhớ, Christensen cho biết: “Đó là một khoảnh khắc đáng tự hào, một khoảnh khắc trọng đại. Tôi đã chờ đợi 9 năm cho điều này và bây giờ nó đã đến.

 - Bóng Đá

 Christensen có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Đó là một khoảnh khắc rất đẹp đối với cá nhân tôi, nhưng sẽ không có ý nghĩa nếu chúng tôi không giành chiến thắng, vì vậy đó là điều tuyệt vời nhất. Tôi rất hạnh phúc với bàn thắng của mình. Hy vọng rằng không mất nhiều thời gian để lặp lại điều đó ở lần tới!”

Christensen tiến bộ vượt bậc dưới dự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel và hiện là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất nhất châu Âu. Ngôi sao 25 tuổi là một trung vệ thiện chiến, giàu sức chiến đấu, thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của The Blues.

Với những người theo dõi Christensen từ lâu, họ sẽ không quá bất ngờ về chất lượng của cầu thủ này. Kể từ thời điểm gia nhập đội trẻ Chelsea vào năm 2012, đã có nhiều kỳ vọng Christensen sẽ trở thành thành John Terry mới của đội chủ sân Stamford Bridge. Phát biểu vào năm 2014, đích thân Terry đưa ra nhận định: Tin tôi đi, tôi chắc chắn Christensen sẽ là một cầu thủ hàng đầu và là một trong những trụ cột tương lai của Chelsea.”

 - Bóng Đá

Christensen tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Tuchel. 

Trung vệ người Đan Mạch sau 2 năm khoác áo Borussia Monchengladbach dưới dạng cho mượn, đã được Antonio Conte trao cơ hội ở đội một The Blues. Tuy nhiên sau đó cả Maurizio Sarri và Frank Lampard không đặt quá nhiều niềm tin vào Christensen, cho đến khi Tuchel ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Không có cầu thủ nào của Chelsea giành chiến thắng ở các pha tranh chấp trên không trung bình mỗi trận tại Premier League mùa này bằng Christensen (3,17) – theo FBRef. Khả năng đánh chặn của trung vệ Đan Mạch cũng được cải thiện đáng kể, với 4,33 lần đánh chặn/trận (cao nhất CLB).

Christensen hiện đang là trụ cột nơi hàng thủ ĐT Đan Mạch. Trong 52 trận gần nhất ra sân trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, ngôi sao 25 tuổi giữ sạch lưới đến 42 trận, một hiệu suất đáng kinh ngạc. Lời tiên tri của John Terry cách đây 7 năm đã ứng nghiệm.

Buổi tập của Chelsea dưới sự chỉ đạo của Thomas Tuchel

 
Endo | 16:09 22/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục