Lợi thế lớn của Man Utd so với top 4 Premier League

08:44 Thứ năm 22/07/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có cơ hội bứt phá không hề nhỏ khi Premier League mùa giải mới khởi tranh.

Về đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League và thất bại trong trận chung kết Europa League mùa trước không thể được coi là thành công đối với Man United. Họ lẽ ra phải làm tốt hơn. Trận chung kết, Man United có cơ hội nhưng không kết liễu được Villarreal.

Ở cuộc đua Premier League, Man United từng nắm lợi thế lớn so với Man City. Tuy nhiên việc thiếu bản lĩnh và sa sút ở giai đoạn quan trọng khiến Quỷ đỏ ngậm ngùi nhìn đối thủ vượt mặt và đoạt luôn ngôi vô địch.

Thực tế, Man United thường khởi đầu chậm chạp. Mùa trước, Quỷ đỏ thua 3 trong 6 trận đầu tiên ở Premier League, trong đó có thất bại thảm hại trong ngày mở màn trước Crystal Palace ngay tại thánh địa Old Trafford.

Man Utd lợi thế hơn Man City ở Premier League mùa tới - Bóng Đá

 Man Utd đang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thất bại đó đối đóng vai trò như một lời cảnh báo, nhưng rõ ràng Man United sở hữu một đội hình mạnh hơn một năm trước. Thậm chí họ đang có lịch thi đấu Premier League thuận lợi hơn ở giai đoạn đầu mùa và phải tận dụng tối đa.

Cuộc đụng độ ngày khai mạc gặp Leeds United chắc chắn sẽ rất thú vị. Man United đánh bại CLB này 6-2 tại Old Trafford mùa trước. Với nhiều lợi thế, Man United được kỳ vọng sẽ thắng Leeds United.

Sau đó là các chuyến làm khách trước Southampton và Wolves, trở lại Old Trafford với Newcastle, một trận sân khách khác với West Ham và sau đó là Aston Villa và Everton trên sân nhà.

Chắc chắn sẽ có một số khó khăn nhưng nếu thi đấu đúng khả năng, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể bứt phá ngay từ đầu

Thử so sánh với nhà ĐKVĐ, Man City phải đối mặt với Tottenham, Arsenal, Leicester City và Chelsea trong 6 trận mở màn của chiến dịch. Đó là khó khăn rất lớn, có thể khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola sớm tụt lại phía sau.

Thực tế cho thấy Man City vẫn là một đội bóng bản lĩnh. Mùa trước họ sa sút giai đoạn đầu nhưng bứt phá mạnh mẽ từ giữa tháng 12. Nhưng chắc chắn The Citizens có lý do để lo lắng trước một lịch thi đấu khó khăn đến vậy.

Man Utd lợi thế hơn Man City ở Premier League mùa tới - Bóng Đá

 Premier League mùa tới được dự đoán sẽ rất kịch tính.

Hiện nay, các đội đăng quang thường đòi hỏi chiến thắng ít nhất 30 trong số 38 trận đấu tại Premier League, vì vậy khởi đầu chậm chạp đơn giản là không thể chấp nhận được.

Man United có sự chuẩn bị cho tiền mùa giải không tốt khi nhiều cầu thủ chủ chốt vẫn chưa trở lại sau một mùa hè bận rộn. Tuy nhiên điều đó được bù đắp bằng một lịch thi đấu thuận lợi có thể giúp ích rất nhiều cho Man United.

Top 4 Premier League mùa trước, Liverpool cũng có lịch thi đấu thuận lợi. Ngoại trừ phải gặp Chelsea thì 5/6 đối thủ còn lại của Liverpool ở 6 vòng đầu đều nhẹ nhàng. Lần lượt họ đối đầu Norwich, Burnley, Leeds United, Crystal Palace và Brenford.

Chelsea đối mặt với một lịch thi đấu khó nhằn không kém Man City. Thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ chạm trán Arsenal, Liverpool, Tottenham và Man City trong 6 lượt trận đầu. Crystal Palace và Aston Villa hứa hẹn cũng là 2 đối thủ không hề dễ chịu.

Rõ ràng Man United vẫn là đội có lợi thế lớn nhất, đó là thời cơ cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 08:14 22/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục