Lợi thế cực lớn giúp Arsenal 'đè bẹp' Chelsea trong cuộc đua 70 triệu bảng

12:13 Thứ tư 24/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẵn sàng cạnh tranh ngôi sao hàng đầu với đội bóng cùng thành phố, khi họ đã chiếm suất dự UCL mùa sau.

 

Khi mùa giải 2022/23 chỉ còn một vòng đấu, sự tập trung của Arsenal giờ đây chỉ dồn vào kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mikel Arteta và giám đốc thể thao Edu Gaspar được giao nhiệm vụ khó khăn là thu hẹp khoảng cách giữa họ và Manchester City sau khi để vuột mất chức vô địch một cách đáng tiếc.

Pháo thủ muốn hướng đến mùa giải mới với một đội hình vững mạnh, có thể cạnh tranh mọi danh hiệu từ quốc nội cho đến Champions League. Chính vì vậy, việc thực hiện kế hoạch nâng cấp toàn diện là điều sẽ phải diễn ra.

Jules Kounde asks to leave Barcelona as he wants to play centre-back but club will not let him leave for less than £70m - Bóng Đá

 Kounde đang được cả Chelsea và Arsenal nhắm đến.

Bên cạnh hàng tiền vệ, Arteta dự kiến cũng sẽ chiêu mộ thêm viện binh cho hàng thủ. Nhiều đồn đoán cho rằng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang muốn chiêu mộ một cầu thủ có thể đảm nhận cả vai trò trung vệ lẫn hậu vệ phải để tạo ra sự cạnh tranh với bộ ba William Saliba, Ben White và Takehiro Tomiyasu.

Truyền thông Anh tiết lộ rằng, ngôi sao thuộc biên chế RB Leipzig - Mohamed Simakan là mục tiêu mà Arsenal đang tìm kiếm. Tuy nhiên họ hoàn toàn có thể sở hữu cái tên giàu kinh nghiệm hơn và đã được kiểm chứng năng lực như Jules Kounde của Barcelona.

Cầu thủ người Pháp muốn rời khỏi Camp Nou chỉ sau một mùa giải tại đây. Kounde không hài lòng về vị trí mà bản thân phải thường xuyên đảm nhiệm, hơn thế nữa anh cũng cảm thấy suất đá chính đang bị đe dọa bởi sự hiện diện của tân binh Inigo Martinez.

Trước tình hình hiện tại, Barca dự định sẽ bán cựu sao Sevilla với mức phí 70 triệu bảng và động thái đó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía Chelsea.

Đội bóng Tây London từng ra sức chiêu mộ Kounde hồi hè năm ngoái, nhưng bất thành. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa từ bỏ tham vọng. Theo Sport, Chelsea sẵn sàng dành cho ngôi sao người Pháp lời đề nghị ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Jules Kounde open to leaving club this summer - Bóng Đá

 Kounde muốn rời Barca.

Tuy nhiên, trong bối cảnh The Blues đã chi hơn 500 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất cộng thêm việc đánh mất suất dự Champions League, rõ ràng họ không đủ cơ sở để cạnh tranh với Arsenal trong cuộc đua này.

Pháo thủ thực sự cần một phương án đa năng như Kounde để gia cố phòng tuyến. 

Mùa giải này, Kounde đã chơi 21 trận ở vị trí hậu vệ và 17 trận trong vai trò trung vệ. Ở hành lang cánh, anh đã đóng góp 4 kiến tạo và 1 bàn thắng, tạo ra mối liên kết chặt chẽ với Raphinha.

Kounde react after Girona 0-1 Barcelona - Bóng Đá

 Kounde là mảnh ghép tốt cho đội hình Arsenal.

Khả năng luân chuyển bóng đến từ cựu sao Sevilla đã được kiểm chứng, bên cạnh những tình huống phòng ngự chắc chắn. Theo FBRef, Kounde xếp thứ 95 về số đường chuyền chuẩn xác, xét tổng tất cả các hậu vệ trong 5 giải đấu hàng đầu.

Anh cũng xếp thứ 96 về số lần chuyền bóng vào khu vực 1/3 sân đối thủ. 

Tất nhiên, Kounde sẽ khiến Arsenal phải trả một khoản phí chuyển nhượng khá lớn, nhưng ngôi sao người Pháp sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình của Arteta. 

Trường Sơn | 11:15 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục