Lời thách thức của Messi

15:52 Chủ nhật 07/08/2022

Màn khởi đầu xuất sắc của Lionel Messi ở mùa giải 2022/23 đem đến nhiều tín hiệu lạc quan cho PSG.

Cú đúp của Messi giúp PSG thắng dễ chủ nhà Clermont ở trận mở màn Ligue 1 2022/23 rạng sáng 7/8 (giờ Hà Nội). Trong ngày không có tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe, nhà vô địch Ligue 1 vẫn thể hiện ấn tượng nhờ sự đột biến đến từ bộ ba tấn công Messi, Neymar và Pablo Sarabia.

Đặc biệt với cá nhân Messi, siêu sao người Argentina có màn chào sân ấn tượng hơn nhiều so với mùa giải 2021/22. Khi đó, Messi bị chỉ trích vì thích nghi chậm và ghi ít bàn tại Ligue 1.

 - Bóng Đá

 Messi chơi ấn tượng trong ngày mở màn Ligue 1 mùa 2022/23.

Lời thách thức của Messi

Điểm nhấn của Messi ở trận đấu với Clermont là pha đỡ bóng bằng ngực và tung người móc bóng ấn định tỷ số 5-0 trong hiệp 2. "Lại thêm một phép màu nữa đến từ Messi", Sportbible bình luận. Trong khi đó, RMC Sport gọi pha bóng của siêu sao người Argentina là "dấu ấn thiên tài".

"Một khoảnh khắc kỳ diệu. Phút 86, sân của Clermont chứng kiến một bàn thắng huyền thoại. Messi vừa có pha lập công đầu tiên trước đó ít phút. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực của anh trong cả trận. Nhưng bàn thứ hai thật sự đẹp mắt", RMC Sport bình luận.

Ở tuổi 35, hiếm cầu thủ nào ghi được siêu phẩm như Messi. Pha lập công của siêu sao Argentina như lời thách thức gửi đến cả giải Ligue 1 lẫn châu Âu, như chứng minh rằng anh chưa hề hết thời. Messi chứng tỏ khi có được trạng thái tốt nhất về thể chất và tinh thần, anh khác biệt so với phần còn lại.

Trên khán đài, CĐV Clermont thừa nhận đẳng cấp của Messi. "Một bàn thắng tuyệt vời từ Messi", trang chủ Clermont viết, "Bàn thắng đó đủ để các CĐV đứng dậy, vỗ tay và hô 'Messi, Messi' cho người vẫn là cầu thủ hay nhất hành tinh".

Những gì Messi thể hiện trong 2 trận gần nhất của PSG đáp trả chỉ trích của dư luận trong một năm qua. 3 bàn, một kiến tạo, một siêu phẩm volley, 2 danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận là những gì M10 đã làm được. So với khởi đầu chậm chạp ở mùa giải 2021/22, Messi đã thay đổi.

Trong mùa giải 2021/22, không phải Messi mà Mbappe mới là ngôi sao sáng giá của PSG. Siêu sao người Argentina nhường lại sân khấu chính cho đàn em thể hiện. Sau 26 lần ra sân ở Ligue 1, Messi ghi vỏn vẹn 6 bàn.

"Mùa tới, chúng ta sẽ được chứng kiến một phiên bản Messi hay nhất từ trước đến nay", Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tuyên bố hồi tháng 6. Doanh nhân người Qatar tin rằng với đẳng cấp của mình, Messi sẽ trở lại ấn tượng.

Neymar cũng lên tiếng bênh vực Messi sau trận tranh Siêu cúp Pháp hôm 1/8: "Leo vẫn như vậy. Không có gì thay đổi. Anh ấy sẽ tiếp tục tạo nên sự khác biệt. Leo thích nghi rất nhanh".

 - Bóng Đá

 Messi chứng tỏ anh chưa hết thời sau siêu phẩm vào lưới Clermont.

Thủ lĩnh Messi

Trong bối cảnh Mbappe vắng mặt vì chấn thương, Messi trở thành thủ lĩnh của PSG. HLV Christophe Galtier hài lòng với dấu ấn của siêu sao người Argentina.

"Tôi không bất ngờ với bàn thắng của Leo, cậu ấy chơi bóng ở đẳng cấp cao trong 17 năm qua", HLV Galtier phát biểu sau trận, “Tôi đã nói chuyện với Leo khi ở Nhật Bản. Mục tiêu của ban huấn luyện là giúp Leo chơi hiệu quả ở mọi thời điểm".

Messi là cầu thủ danh tiếng nhất mà HLV Galtier từng làm việc trong sự nghiệp. Trước đây, chiến lược gia người Pháp chủ yếu cầm quân ở Ligue 1. Sự kết hợp giữa HLV Galtier và Messi bị hoài nghi ở giai đoạn đầu mùa 2022/23.

"Leo có đầu óc chiến thuật nhạy bén và cảm quan không gian tốt. Leo dễ dàng xuất hiện ở những vị trí quan trọng. Cậu ấy thích chơi với các vệ tinh xung quanh mình. Khi Leo cười, cả đội chơi rất vui vẻ", HLV người Pháp chia sẻ.

PSG không thể phụ thuộc hoàn toàn vào Mbappe. HLV Mauricio Pochettino thất bại ở mùa 2021/22 khi không thể phát huy hết tiềm năng của Messi và Neymar. Hiện tại, HLV Galtier vẫn đang thể hiện tốt.

Chiến lược gia người Pháp đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc tại PSG. Chức vô địch Siêu cúp Pháp cùng thắng lợi 5 sao trong ngày ra quân Ligue 1 là màn ra mắt ấn tượng của cựu HLV Lille. Bên cạnh đó, việc giúp Messi chơi thanh thoát cũng là yếu tố khiến HLV Galtier được khen ngợi.

PSG đang thay đổi. Nhà vô địch Ligue 1 siết chặt kỷ luật, nâng cao tinh thần tập thể trong sinh hoạt và tập luyện, cùng với đó là việc mua sắm có tính toán hơn. Những kết quả trên sân cỏ cho thấy PSG đang đi đúng hướng.

Duy Luân - Zing.vn | 15:05 07/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục