Lời tạm biệt ngọt ngào của Công Phượng

20:51 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Những người yêu mến HAGL có thể hài lòng về những gì mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn làm được. Ngôi vô địch này giúp cho HAGL bớt buồn vì một mùa giải không thành công ở V-League vừa qua. Và với cá nhân Công Phượng, ngôi vô địch ấy như một lời chia tay quá ngọt ngào trước khi anh lên đường sang Nhật Bản.

Công Phượng tỏa sáng giúp U21 Hoàng Anh Gia Lai vô địch giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Mọi danh hiệu cá nhân của giải đấu đã được Công Phượng “thâu tóm” gần như trọn vẹn. Điều đó xứng đáng với những màn trình diễn quá nhiều cảm xúc mà chân sút xứ Nghệ làm được ở giải đấu này. Không một ai nhận ra một Công Phượng bế tắc ở V-League nữa mà lại là một Công Phượng thăng hoa nhiều cảm xúc nhất. Đó mới chính là hình ảnh mà người hâm mộ muốn thấy ở Công Phượng, cầu thủ đang được yêu mến rất nhiều.

Người hâm mộ đang cảm thấy tiếc vì Công Phượng sẽ không thi đấu ở V-League 2016. Một năm không được thấy những cú sút xa, những cú đột phá và những lần làm xiếc với trái bóng của Công Phượng. Nhưng đa phần lại vui vì với màn trình diễn của hôm nay, cơ hội của Công Phượng trên đất Nhật sẽ sáng hơn rất nhiều.

Về phía CLB Mito Hollyhock, có lẽ họ cũng kịp chứng kiến những gì mà tân binh của họ thể hiện. CLB của Nhật Bản sẽ an tâm hơn về việc có mặt Công Phượng trong đội hình và không lo “bị hớ”. Thật ra, CLB Mito Hollyhock cũng đã tìm hiểu về Công Phượng đủ lâu trước khi đưa ra quyết định có chân sút này. Với cá nhân Công Phượng, đây cũng sẽ là bài test chất lượng nhất để anh ra mắt CLB mới trong thời gian sắp tới.

Đã có quá nhiều lý giải vì sao Công Phượng chơi hay ở những giải đấu phù hợp với lứa tuổi của anh. Nhưng qua giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015, có thể nhận ra rằng, Công Phượng đã lớn hơn thêm một chút. Sự bản lĩnh, vai trò đầu tàu và biết cách kết liễu đối phương đã như một bản năng trong con người Công Phượng. V-League quá rộng và quá lớn nên Công Phượng chưa thể là chính mình.

Những màn tỏa sáng tại giải trẻ được xem là màn chia tay trước khi sang Nhật thi đấu. Ảnh: Đình Viên.

Nhưng qua giải đấu lần này và sau đây một năm nữa, có thể Công Phượng sẽ trở về với một tâm thế rất khác. Người hâm mộ đều hy vọng rằng, lời chia tay mà Công Phượng dành cho họ hôm nay cũng sẽ là lời chào ngọt ngào nhất khi anh trở về. Những người làm công tác đào tạo ở HAGL có lẽ cũng quá hạnh phúc khi người học trò ưu tú của họ đã chơi rất hay như vậy.

Nhật Bản, J-League 2 sẽ không phải là mảnh đất màu mỡ và dễ để Công Phượng tỏa sáng. Nhưng ở đó, những áp lực dành cho Công Phượng cũng phần nào đó được giảm tải. Một khi áp lực không đè nặng quá nhiều, đôi chân của Công Phượng mới thanh thoát và nguy hiểm như cách mà anh mang ngôi vô địch về cho Phố Núi. Tạm biệt Công Phượng và chúc chàng trai trẻ chân cứng đá mềm ở xứ sở mặt trời mọc!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:27 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục