Lời nguyền số 9 ở AC Milan: Mandzukic sẽ hóa giải hay đi vào bước xe đổ?

16:45 Thứ tư 20/01/2021

TinTheThao.com.vnGần 1 thập kỷ qua, chiếc áo số 9 trở thành biểu tượng kém may mắn của AC Milan.

Ở bất cứ CLB nào, số 9 cũng là một số áo danh giá. Ở AC Milan, số áo này từng được mang bởi những Marco Van Basten, George Weah, Filippo Inzaghi. Đây đều là những chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB, mang về cho đội bóng này vô số danh hiệu cao quý. Thế nhưng sau khi Inzaghi giải nghệ vào mùa hè năm 2012, tất cả những cầu thủ đến Milan và chọn áo số 9 đều có kết cục không mấy tốt đẹp, bất kể trước đó họ chơi hay ra sao.

Đầu tiên có thể kể đến Alexandre Pato. Anh có những năm đầu vô cùng ấn tượng cho AC Milan, sau khi Inzaghi rời đi, Pato tiếp quản áo số 9, anh dính chấn thương ngay đầu mùa giải, phải ngồi ngoài gần 2 tháng, sau khi quay lại cũng thi đấu chật vật, chỉ được ra sân 7 lần suốt mùa đó và rời đi vào hè 2013. Sau Pato, đến lượt Alessandro Matri chọn áo số 9. Tiền đạo người Italia chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 18 lần ra sân trước khi tiếp tục bị đẩy đi.

Pato chuẩn bị gia nhập Genoa - Bóng Đá

 Pato vốn chơi hay cho Milan.

Đến trường hợp của Fernando Torres, khó để nói anh là nạn nhân của lời nguyền số 9 hay lời nguyền của chính mình. Torres khoác áo số 9 gần như cả sự nghiệp, chơi xuất sắc trong màu áo Tây Ban Nha, Atletico Madrid, Liverpool. Chân sút này chật vật khi đá trung phong cho Chelsea, khi đến Milan, anh tiếp tục chọn số áo quen thuộc và ghi được 1 bàn sau 10 trận, rời đi chỉ sau 6 tháng.

Mattia Destro là chủ nhân tiếp theo của số áo này. Mặc dù nhận được rất nhiều sự kì vọng nhưng cựu tiền đạo AS Roma cũng ra đi chỉ sau 6 tháng, có 3 pha lập công sau 15 trận. Luiz Adriano đến AC Milan từ mùa hè năm 2015. Sau 36 trận đấu, anh ghi được 6 bàn. Sau 7 trận ở lượt đi mùa giải 2016/2017, Adriano không ghi được bất kì bàn thắng nào và bị bán sang Spartak Moscow ngay kì chuyển nhượng mùa đông. Gianluca Lapadula đến AC Milan sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới Serie B. Anh ra sân 29 trận với chiếc áo số 9, ghi được 8 bàn thắng và ra đi sau 1 mùa giải.

Từ 'tiểu Zidane' tới Torres: 10 bản hợp đồng 'thảm họa' của AC Milan - Bóng Đá

 Torres gây thất vọng ở Milan.

Andre Silva cũng là một cái tên rất được kỳ vọng, chuyển đến AC Milan vào mùa hè 2017 với giá 40 triệu euro. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có 10 pha lập công sau 40 trận đấu. Hè 2019, Gonzalo Higuain đầu quân cho đội chủ sân San Siro. Từ chỗ một sát thủ vòng cấm, anh chỉ ghi 8 bàn sau 22 trận và bị AC Milan trả về Juventus sau 5 tháng. Krzysztof Piatek là chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 9. Anh đến Milan giữa mùa giải 2018/2019 và ghi 11 bàn trong 21 trận cuối mùa. Hè 2019, Piatek chuyển sang mang số 9, ghi được 5 bàn trong nửa đầu mùa giải và bị đẩy đi.

Mario Mandzukic đã ghi 247 bàn trong sự nghiệp của mình, người hâm mộ đang mong chờ xem anh có phải chịu kịch bản quen thuộc ở Milan hay không.

Những số 10 xuất sắc của Milan:

 
Thanh Vũ | 16:15 20/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục