Lời hứa 4 tỷ euro và tham vọng không đáy của Florentino Perez

17:40 Thứ hai 31/05/2021

TinTheThao.com.vnNgân hàng đầu tư của Mỹ - JP Morgan đã ký cam kết vào ngày 17 tháng 4 với một công ty con của CVC Capital Partners ở Barcelona có tên ​​Tivalino Invest SL. Trả lời phỏng vấn vozpopulin, họ khẳng định khoản vay 4 tỷ euro cho giải đấu European Super League vẫn tồn tại.

Các vấn đề tranh luận xoay quanh giải đấu Super League giữa Florentino Perez và UEFA đã nằm trên bàn của Hội đồng tư pháp châu Âu, một trong số những điều đáng quan tâm nhất là dòng tiền chảy phía sau dự án.

Ngân hàng đầu tư Mỹ JP Morgan đã ký một thỏa thuận cho vay lên tới 4 tỷ euro vào ngày 17 tháng 4 để tài trợ cho giải đấu do chủ tịch Real Madrid đứng đầu, được công bố chỉ vài giờ sau đó.

Công ty mà gã khổng lồ đầu tư của Mỹ đã ký khoản vay là Tivalino Investment SL, một công ty mới thành lập gần đây có trụ sở tại thành phố Barcelona. Công ty này là một phần của TMF, một công ty con thuộc quỹ đầu tư mạo hiểm CVC Capital Partners của Anh.

 - Bóng Đá

CVC Capital Partners đứng sau khoản vay 4 tỷ euro cho Super League từ JP Morgan.

Cần biết, CVC gần đây đã tham gia vào hoạt động kinh doanh của bóng đá châu Âu thông qua thương vụ mua 10% bản quyền truyền hình Serie A, với giá trị 1,7 tỷ euro trong một hợp đồng dự kiến kéo dài 6 năm. Tuy nhiên, thương vụ đã đổ bể do họ gán kèm điều khoản được quyền đơn phương phá vỡ hợp đồng nếu xuất hiện một giải đấu European Super League mang tính cạnh tranh hơn.

Đối với các câu hỏi phỏng vấn trực tiếp từ vozpopuli vào tháng 11, CVC đã tránh đưa ra bình luận chính thức về một sự hỗ trợ tiềm năng cho Super League, bởi chính họ đã gán nó vào bàn đàm phán với BTC Serie A.

Giờ đây, với xác nhận từ JP Morgan, CVC đã không thể phủ nhận khoản vay để quảng bá cho Siêu giải đấu. Các nguồn tin cấp cao từ JP Morgan khẳng định với vozpopuli, khoản vay 4 tỷ euro vẫn tồn tại bất chấp việc 6 câu lạc bộ Anh đã chuyển hướng và Super League đang vướng vào cuộc chiến pháp lý căng thẳng với UEFA.

Không đội bóng nào thực sự rời Super League

Thông báo chính thức từ ngân hàng Mỹ thừa nhận đã "đánh giá sai tác động của Super League đối với cộng đồng bóng đá" nhưng không đưa ra quyết định hủy bỏ khoản vay đã ký với Tivalino Invest SL.

 - Bóng Đá

 12 đội bóng tham gia thành lập Super League.

Các nguồn tin cấp cao của Super League đảm bảo với JP Morgan rằng không có đội bóng nào trong số 12 câu lạc bộ sáng lập đã thật sự từ bỏ Super League, bất chấp tuyên bố chính thức của phần lớn trong số họ.

Như vozpopuli đã đưa tin, giải đấu do Florentino điều hành hiểu rằng bất cứ đội bóng nào muốn phá vỡ hợp đồng một cách dứt điểm phải bồi thường cho ông ta khoản phí 300 triệu euro.

Super League vẫn tồn tại

Tính pháp lý của phản ứng dữ dội từ UEFA chính là nút thắt quan trọng hiện đang được xem xét tại Tòa án Tư pháp của Liên minh châu Âu, theo yêu cầu của các nhà tổ chức Super League do Florentino đứng mũi chịu sào.

 - Bóng Đá

 Cuộc chiến không khoan nhượng giữa Florentino và chủ tịch UEFA.

CJEU đang nghiên cứu xem liệu UEFA có quyền ngăn cản các giải đấu được tổ chức ở châu Âu nằm ngoài phạm vi điều hành của mình hay không.

Nó đang được xem xét khẩn trương trước tiềm năng từ Super League, tổ chức đã sử dụng các "tác động xã hội do đại dịch" từ đề xuất của mình và bệ đỡ là khoản vay mà JP Morgan đã hứa, để sẵn sàng đưa ra một tuyên bố quan trọng.

FIFA - đồng minh trong bóng tối của Florentino

Tổ chức có tầm quan trọng tương tự UEFA đã có động thái ngầm ủng hộ Super League.

Các nguồn tin cấp cao của Super League nói rằng dự án họ triển khai theo nghĩa rộng đã có sự hỗ trợ của cơ quan điều hành bóng đá thế giới do Gianni Infantino làm chủ tịch.

Kế hoạch của Florentino Perez với Super League có bao gồm một giai đoạn trống cho việc tổ chức giải đấu FIFA Club World Cup sau cải cách - với thêm nhiều đội bóng tham dự và sẽ có nhiều trận đấu hơn. Giải đấu sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm hoặc hai năm một lần, song song với các giải quốc nội châu Âu.

 - Bóng Đá

Kế hoạch của Florentino có 'bao gồm' chủ tịch FIFA.

Giải đấu này thực chất đã nằm trong "kế hoạch đôi" của Infantino từ lâu bên cạnh kế hoạch rút ngắn thời gian tổ chức một kỳ World Cup các ĐTQG xuống còn 2 năm một lần.

Perez cũng là chủ tịch Hiệp hội các Câu lạc bộ thế giới (WFCA) được thành lập vào năm 2019, nơi mà chính Infantino đã thừa nhận về bản chất như một đại diện để đưa ra tiếng nói "cho các câu lạc bộ trên toàn thế giới."

Chủ tịch La Liga về phe UEFA

Javier Tebas mới đây đã thẳng thắn công kích "sự kiêu ngạo" của Florentino và "chủ nghĩa nước đôi" của Infantino. Chủ tịch La Liga đã cảnh báo rằng Champions League có thể tiếp tục được tổ chức mà không có Real Madrid và Barcelona.

 - Bóng Đá

 Tebas công kích Florentino và Infantino.

La Liga sẽ không phản đối UEFA nếu họ đưa ra quyết định trừng phạt 2 đội bóng này, bất kể hình phạt có như thế nào.

Florentino Perez trong lễ ký gia hạn với Luka Modric:

 
Thái Sơn | 17:10 31/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục