Lời giới thiệu tàn nhẫn cho Graham Potter

09:06 Thứ sáu 16/09/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Anh đã không thể có được thắng lợi trong trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea.

 

Việc vòng 7 Premier League bị hoãn khiến trận ra mắt của Graham Potter tại Chelsea bị dời sang giữa tuần qua, thuộc khuôn khổ Champions League. Chiến lược gia người Anh thừa nhận ông thậm chí chưa từng tham dự trận đấu nào ở cúp C1 khi còn là cầu thủ, chứ chưa nói đến trên cương vị thuyền trưởng.

Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ và CĐV có mặt tại Stamford Bridge đã tiến hành tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II. Người hâm mộ The Blues thể hiện ca khúc “God Save The Queen” bất chấp UEFA cho phép hay không. Thậm chí còn có một biểu ngữ lớn với nội dung “RIP Your Majesty” xuất hiện tại khán đài Shed End. HLV Potter xuất hiện với bộ vest bảnh bao cùng cà vạt đen, hoàn toàn phù hợp với không khí tôn nghiêm tại SVĐ.

 - Bóng Đá

 Potter có lần đầu hít thở bầu không khí Champions League.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá cao hơn, Chelsea dễ dàng chiếm quyền kiểm soát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên phải chờ đến đầu hiệp hai, các CĐV The Blues mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Từ đường căng ngang của Mason Mount bên cánh phải, bóng đến vị trí của Raheem Sterling và tiền đạo người Anh đã đốt lưới đội khách bằng cú dứt điểm kỹ thuật.

Đó cũng là lần thứ 250 Sterling đặt dấu ấn vào các bàn thắng (ghi bàn + kiến tạo) trong sự nghiệp ở cấp độ CLB, cho Liverpool, Man City và Chelsea. Dù là thương vụ do Thomas Tuchel yêu cầu, tuy nhiên tiền đạo người Anh nhiều khả năng vẫn sẽ là nhân tố chủ chốt dưới triều đại Potter.

Tuy nhiên tại Champions League, được đánh giá cao hơn, có lợi thế sân nhà, ghi bàn mở tỷ số trước không đồng nghĩa với việc sẽ giành chiến thắng. Phút 75, trung vệ dày dặn kinh nghiệm như Thiago Silva cản phá hụt, tạo điều kiện cho Adamu giành được bóng bên cánh phải và căng ngang vào bên trong cho Okafor gỡ hòa 1-1.

 - Bóng Đá

Chelsea chỉ có được 1 điểm trước RB Salzburg. 

Dù chơi đầy nỗ lực trong thời lượng còn lại của trận đấu, The Blues đã không thể đốt lưới RB Salzburg thêm lần nữa và chấp nhận chia điểm trên sân nhà. Đó là một lời giới thiệu tàn nhẫn về cuộc sống ở Champions League. Potter cũng cần hiểu rằng đội bóng của ông đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn. Hiện The Blues đã rơi xuống vị trí bét bảng E. Ở vòng đấu tới, họ sẽ đối đầu với các nhà ĐKVĐ nước Ý – AC Milan.

Potter bên cạnh việc rút ra những bài học đầu tiên tại đấu trường Champions League, ông cũng có nhiều việc phải làm với Chelsea. Trước Salzburg, Chelsea kiểm soát bóng vượt trội (73% so với 27%), tung ra nhiều cú sút hơn (17 so với 4), nhưng chung cuộc chỉ có được 1 bàn bằng với đối thủ.

Endo - theo xevathethao.vn | 08:08 16/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục