Lời đáp trả đanh thép của Jack Grealish

17:48 Chủ nhật 02/04/2023

Vượt qua hàng loạt thử thách và chỉ trích, cựu cầu thủ Aston Villa đã cho thấy vì sao mình xứng đáng với mức phí 100 triệu bảng.

Thương vụ đầy bất ngờ của Manchester City từng khiến xứ Sương mù được phen chao đảo. Từ vị thế thủ quân của đội bóng tầm trung Aston Villa, Jack Grealish trở thành ngôi sao đắt giá hàng đầu khi cập bến sân Etihad. Chơi cho The Citizens chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi cầu thủ sinh năm 1995 luôn đối mặt với định kiến về mức giá cũng như tiềm năng thực sự.

Vốn dĩ, các cầu thủ người Anh luôn bị cho là được tâng bốc quá đà, có giá trị chuyển nhượng vượt xa chuyên môn. Thật vậy, 2 năm đầu tiên của Jack Grealish tại Manchester City gắn liền với những nỗi thất vọng. Tuy nhiên, một khi đã bắt nhịp được với lối chơi chung của toàn đội, tiền đạo 27 tuổi bắt đầu khẳng định đẳng cấp.

Lời đáp trả đanh thép của Jack Grealish - Bóng Đá

 Grealish có trận đấu xuất sắc. 

Đoàn quân HLV Pep Guardiola đè bẹp Liverpool 4-1, trong ngày tất cả những gì The Kop làm được là pha phản công chớp nhoáng và Mohamed Salah đã lập công. Kể từ đó, nửa xanh thành Manchester thi đấu như vũ bão, khiến đối phương mắc hàng loạt sai lầm. Riêng Jack Grealish thực sự đã làm khổ hàng thủ đội khách.

Như thường lệ, Jack Grealish chủ yếu hoạt động bên cánh trái. Anh là người kiến tạo cho Julián Álvarez ghi bàn thắng gỡ hòa, sau đó tự mình ấn định chiến thắng giòn giã cho đội chủ sân Etihad. Các thống kê từ Sofascore chỉ ra, Jack Grealish chạm bóng đến 73 lần sau 89 phút góp mặt trên sân, tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích.

Cựu cầu thủ Aston Villa có đến 6 lần tranh chấp tay đôi thành công và bị phạm lỗi 4 lần - con số cho thấy dàn sao Liverpool phải vất vả ra sao để ngăn chặn số 10 bên phía Manchester City. Điều đáng nói nằm ở phong thái thi đấu tự tin, mượt mà của Jack Grealish. Cuối cùng, anh được Sofascore chấm 9 điểm, cao nhất trận đại chiến vừa qua.

Jack Grealish từng đối mặt với hàng loạt vụ lùm xùm bên lề sân cỏ, từ lăng nhăng tình ái đến việc chế nhạo và xem thường Miguel Almiron. Có thời điểm, anh liên tục bị chỉ trích vì thành tích ghi bàn kém cả đồng nghiệp đang chơi cho Newcastle United. Thực tế, tính đến lúc này, Jack Grealish chỉ có được 4 bàn thắng và 8 pha kiến tạo.

Lời đáp trả đanh thép của Jack Grealish - Bóng Đá

 Cựu sao Aston Villa chiếm trọn niềm tin của HLV Pep Guardiola. 

So với đồng đội ở cánh đối diện là Riyad Mahrez, Jack Grealish không được đánh giá cao bằng. Tuy nhiên, bóng đá không chỉ bàn luận qua những con số. Nếu duy trì phong độ như trận gặp Liverpool vừa qua, Jack Grealish sẽ là mũi nhọn đáng gờm bên cánh trái, qua đó đẩy Phil Foden lên băng ghế dự bị tại Manchester City.

Và ngay cả khi không có Erling Haaland trong đội hình, The Citizens vẫn cho thấy mình mạnh thế nào với những nhân tố nổi bật còn lại. Jack Grealish đã có màn đáp trả đanh thép, rằng anh là mẫu cầu thủ có thể gồng gánh đội nhà, tỏa sáng ở các trận cầu đinh chứ không phải thương vụ bom xịt của Manchester City. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:50 02/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục