Lối chơi thông minh của Ronaldo đang khiến M.U gặp rắc rối lớn

17:44 Chủ nhật 17/10/2021 | 3

TinTheThao.com.vnCó nhiều điểm tích cực khi M.U ký hợp đồng với Ronaldo nhưng anh cũng đang mang lại cho Ole Gunnar Solskjaer một vấn đề lớn.

Trận thua 4-2 của United trước Leicester vào đêm qua đã chứng kiến họ bắt đầu chuỗi trận khó khăn theo cách tồi tệ nhất có thể, áp lực lên Solskjaer bắt đầu gia tăng sau phong độ tồi tệ gần đây của đội.

Gây áp lực lên đối thủ là một khía cạnh quan trọng trong trận đấu của United mùa trước và nó giúp Quỷ đỏ có thể dựa vào Edinson Cavani để kéo cả đội lên bằng tinh thần làm việc không ngừng nghỉ của anh. Khi một tiền đạo áp sát đối phương, cả đội sẽ dâng lên theo. Nếu tiền đạo không nỗ lực áp sát thì không có cơ hội cho phần còn lại của đội vì họ sẽ nhanh chóng bị đối phương vượt trội về số lượng.

Ole Gunnar Solskjaer Hints That He Will Drop Cristiano Ronaldo Again - Bóng Đá

 Ronaldo ít chạy để đảm bảo thể lực.

Nếu nhìn vào số liệu thống kê về khả năng sức ép của United từ đầu mùa giải này, có thể thấy chúng đều giảm so với mùa giải trước. Vào mùa 2020/2021, đội hình của United đạt trung bình 132,7 lần gây áp lực lên cầu thủ đối phương mỗi 90 phút, nhưng mùa giải này con số đó đã giảm xuống còn 117,3.

Lý do cho điều này? Có thể xác định rất nhiều lý do, nhưng phải xem xét đến tác động của Cristiano Ronaldo đối với đội bóng.

Cầu thủ 36 tuổi đã tạo nên vô vàn cảm xúc kể từ khi anh trở lại câu lạc bộ và chắc chắn anh đã ghi được một số bàn thắng quan trọng, tuy nhiên, nhiều người đã nhận thấy vấn đề mà CR7 mang về Old Trafford. Mùa trước, dù là chân sút số 1 của Juventus, Ronaldo cũng không gây sức ép nhiều cho đối thủ. Trong suốt mùa giải 2020/2021, Ronaldo có trung bình 6,75 lần áp lực mỗi 90 phút cho Bà đầm già, trong khi đó, Cavani, người dẫn đầu hàng công của United mùa trước, đạt trung bình 13,7 lần, gấp đôi Ronaldo. Ngay cả khi Cavani hiện đang đóng vai trò dự bị ở United, anh vẫn tạo ra trung bình 8,18 lần gây áp lực mỗi 90 phút so với 2,65 của Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha nhiều lần được khen ngợi đang chơi bóng thông minh, không di chuyển nhiều, thay vào đó di chuyển thông minh để mang lại hiệu quả mà vẫn đảm bảo thể lực ở tuổi 36. Ronaldo có thể ghi rất nhiều bàn thắng nhưng sự thiếu nhiệt tình của anh đang gây ra vấn đề lớn ở United. Trong bóng đá hiện đại, chơi không bóng cũng quan trọng như khi chơi với trái bóng. Cầu thủ phải làm việc chăm chỉ vì tốc độ của Premier League không giống bất kỳ giải đấu nào khác và cuối cùng đội bóng sẽ bị bắt bài nếu không gây áp lực cho đối thủ.

Edinson Cavani told to leave Manchester United in January as Gus Poyet insists Uruguay striker is victim of Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Cavani luôn thi đấu nhiệt tình.

Loại Ronaldo là việc không thể ở M.U lúc này, nhưng nếu United không gây được sức ép thì Solskjaer cần phải tìm ra cách ngăn chặn các đội chơi với kiểu tự do mà Leicester đã làm vào thứ Bảy.

Ronaldo trên sân tập:

 
Thanh Vũ | 16:46 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục