Lời chỉ trích của Ralf Rangnick mang tới vấn đề cho Luke Shaw

08:37 Thứ bảy 27/11/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức đưa ra những lời bình luận không tốt dành cho ngôi sao Luke Shaw của Manchester United.

Tháng 9 năm ngoái, Ralf Rangnick đã đặt câu hỏi liệu Luke Shaw có đủ khả năng đạt đến trình độ cần thiết để chơi cho Man Utd hay không. 14 tháng sau, chiến lược gia người Đức có thể sẽ dẫn dắt Shaw trong phần còn lại của mùa giải.

Theo Athletic, người đàn ông 63 tuổi gần như đã đồng ý với mọi điều khoản để trở thành huấn luyện viên tạm thời của Quỷ đỏ từ đây cho đến cuối mùa giải. Sau đó, ông sẽ đảm nhận vai trò cố vấn trong 2 năm tại câu lạc bộ.

Chỉ trích của Ralf Rangnick mang tới vấn đề cho Luke Shaw - Bóng Đá

 Rangnick từng có cái nhìn không tốt về Shaw.

Nhưng vào tháng 9/2020, phát biểu về Shaw, Rangnick khẳng định: “Tôi biết Man Utd có Luke Shaw nhưng tôi không chắc liệu cậu ấy có ở đẳng cấp mà bạn cần cho một câu lạc bộ như Man Utd hay không."

Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi người đứng đầu bộ phận phát triển và thể thao tại Lokomotiv Moscow đưa ra những nhận xét đó về tuyển thủ Anh. Những lời chỉ trích của Rangnick đối với Shaw xuất hiện khi Man Utd có một khởi đầu tệ hại.

Khi ấy, Man Utd lần lượt nhận 2 thất bại nặng nề trước Crystal Palace và Tottenham. Nhưng sau một khởi đầu khó khăn, Shaw dần lấy lại suất đá chính và trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của Ole Gunnar Solskjaer.

32 lần ra sân ở Premier League mùa trước là số trận nhiều nhất mà Shaw có được kể từ khi cập bến Old Trafford. 

Vào tháng Hai, Shaw đóng góp 4 pha kiến tạo trong 3 trận đấu tại Premier League và bàn thắng duy nhất trong mùa giải trước là một pha lập công quan trọng. Đó là trong chiến thắng 2-0 trước Man City, Shaw qua đó thể hiện những phẩm chất tấn công ấn tượng.

Sau một năm thăng tiến mạnh mẽ ở cấp câu lạc bộ, Shaw được Gareth Southgate triệu tập trở lại đội tuyển Anh tham dự EURO 2020. Sau khi dự bị trận đầu tiên gặp Croatia, Shaw đá chính mọi trận đấu.

Anh có những pha kiến tạo trước Đức và Ukraine trên hành trình tuyển Anh tiến đến trận chung kết. Ở đó, Shaw mở tỷ số bằng một cú volley đẹp mắt.

Chỉ trích của Ralf Rangnick mang tới vấn đề cho Luke Shaw - Bóng Đá

 Shaw đang sa sút phong độ.

Tuy nhiên, kể từ khi trở lại Man Utd sau mùa hè, Shaw, cùng với Harry Maguire bất ngờ sa sút. Cặp đôi trông như những kẻ xa lạ, cảm giác chưa bao giờ đá cạnh nhau trước kia.

Với Rangnick, Shaw khó có thể là lựa chọn đầu tiên nếu phong độ không được cải thiện. Vị HLV người Đức đánh giá cầu thủ dựa vào màn trình diễn trên sân. Và bất cứ ai cũng có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị, khác với cách làm việc của Solskjaer.

Do đó, không có gì đảm bảo Shaw sẽ được mặc định đá chính trong thời gian tới.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 07:39 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục