Lời cảnh báo của Thái Lan dành cho tuyển Việt Nam ở VL World Cup

06:24 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn ở chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tư cách là một trong 5 đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam có thể tiến xa như thế ở một chiến dịch vòng loại World Cup.

Dù vậy, tuyển Việt Nam đang thật sự gặp khó khăn. Bỏ qua những vấn đề gây tranh cãi như trọng tài và VAR, thầy trò HLV Park Hang-seo bắt đầu cảm nhận được tầm vóc của sân chơi châu lục, như cách Thái Lan từng trải qua 3 năm trước.

Thành tích của Thái Lan

Thái Lan cho Việt Nam thấy tầm vóc và trình độ ở VL World Cup - Bóng Đá

 Thành tích của Thái Lan ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan thể hiện phong độ xuất sắc và là gương mặt duy nhất của Đông Nam Á đặt chân đến vòng loại thứ 3. Đó là một tuyển Thái Lan có dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng và đồng đều dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk.

Lẽ đương nhiên, người Thái khi ấy tuyên bố “vượt tầm và hướng đến mục tiêu World Cup”. Họ không còn coi khu vực Đông Nam Á là sân chơi xứng tầm. Thế nhưng, kết quả cuối cùng lại khiến Thái Lan phải ê chề rời giải đấu.

Trong 10 trận thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Thái Lan thua tan tác 8 trận và chỉ giành được 2 trận hòa trước UAE và Australia. Không ngạc nhiên khi Thái Lan xếp chót bảng B với hệ số bàn thắng bại -18.

Kiatisuk chỉ giành 1 điểm sau 7 trận đầu. Ngay sau đó, ông lập tức sa thải và Milovan Rajevac lên thay thế. Rõ ràng, vòng loại thứ 3 World Cup là một sân chơi đẳng cấp nhất ở châu Á.

Đã có những lời cảnh báo từ phía Thái Lành dành cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam dù có sự chuẩn bị rất kỹ nhưng cũng chưa thể tạo nên sự khác biệt.

Việt Nam cần đứng dậy

Việt Nam đang đi lại con đường của Thái Lan ở VL World Cup - Bóng Đá

 Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước Trung Quốc.

Tình hình hiện tại của tuyển Việt Nam không khác Thái Lan năm xưa là bao. Sau 4 trận, tuyển Việt Nam chưa giành được điểm số nào, ghi 4 bàn và để thủng lưới 10 bàn. Tương tự như Kiatisuk, áp lực đè nặng lên vai HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, về mặt kết quả, tuyển Việt Nam có thể khiến người hâm mộ chưa hài lòng nhưng sự tiến bộ không phải không có. Tuyển Việt Nam lần lượt thất bại với tỷ số 1-3, 0-1, 2-3 và 1-3 trước Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman.

Lối chơi của tuyển Việt Nam dần cải thiện, và việc ghi 4 bàn thắng là bằng chứng xác thực. Đã có thời điểm Việt Nam khiến đối thủ phải toát mồ hôi hột. Nếu may mắn hơn, Việt Nam hoàn toàn có điểm trước Australia hay Trung Quốc.

Trận thua Oman cũng thế, Việt Nam mang tới những khoảnh khắc lóe sáng và gây ra khó khăn cho đối thủ. Việt Nam cần ít nhất 1 trận hòa để vực dậy tinh thần. Vẫn còn nhiều trận đấu để hy vọng, và có thể coi đây là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục tích lũy kinh nghiệm và tiến bộ hơn nữa.

CĐV Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Tiểu Lam | 05:26 13/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục