Lời bào chữa cho Arteta, nếu Arsenal lại thất bại

00:23 Thứ hai 27/06/2022

TinTheThao.com.vnSau cuộc đại tu đội hình của Pháo thủ ở kỳ chuyển nhượng hè này, rõ ràng áp lực sẽ đè nặng lên vai vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

 

Đến thời điểm hiện tại của phiên chợ hè, Arsenal đã hoàn tất 3 thương vụ Marquinhos, Matt Turner và Fabio Vieira.

Tuy nhiên tham vọng của đội bóng Bắc London chưa dừng lại ở đó, dự kiến trong quãng thời gian sắp tới, họ sẽ nhanh chóng chốt thỏa thuận với tiền đạo Gabriel Jesus bên phía Manchester City, đồng thời đẩy nhanh tiến độ đàm phán chiêu mộ cặp đôi Raphinha của Leeds United cùng Lisandro Martinez của Ajax.

Diego Simeone giúp Arteta có phương án B tuyệt vời trong vụ Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Arteta đã có trong tay những tân binh chất lượng.

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Pháo thủ sẽ có thể mang đến sự cải thiện gần như toàn diện cho khắp các vị trí trong đội hình mùa tới. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc Mikel Arteta sẽ cần phải nâng tầm Arsenal và giúp họ giành ít nhất một vị trí ở nhóm dự Champions League.

"Cây viết" Jason Soutar của Football 365 đã khẳng định như sau, khi chứng kiến quyết tâm của Pháo thủ trong việc nâng cấp đội hình:

"Mùa giải tới sẽ là thử thách quan trọng với Mikel Arteta. Không có lời bào chữa nào bây giờ. Ông ấy sẽ sở hữu một đội hình toàn diện và việc đại tu về cơ bản đã hoàn tất."

Thật vậy, Arsenal đã chi 150 triệu bảng để thực hiện công cuộc tái thiết ở mùa hè năm ngoái và có thể họ sẽ chi khoản tiền tương đương trong kỳ chuyển nhượng hiện tại để xây dựng nên một đội hình vừa ý chiến lược gia người Tây Ban Nha nhất.

Viễn cảnh đẹp nhất dành cho Arsenal sau phiên chợ hè - Bóng Đá

 Những mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ.

Sau quãng thời gian 3 năm tại Emirates, Arteta cũng đã truyền đạt đủ triết lý, từ đó xây dựng nên nền tảng để đưa Pháo thủ trở lại với vị thế vốn có tại Premier League và xa hơn là giấc mơ chinh phục giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ.

Nếu Arsenal không tiến bộ so với mùa giải trước, ban lãnh đạo có lẽ đã chọn sai người để đặt niềm tin. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến những diễn biến khó lường cho Pháo thủ, tương tự như cái cách họ để vụt mất top 4 mùa giải vừa rồi.

Vào giai đoạn then chốt, họ đã thiếu vắng sự phục vụ của hàng loạt trụ cột có thể kể đến như Thomas Partey, Takehiro Tomiyasu hay Kieran Tierney. Rõ ràng những biến số luôn là điều khó đoán và Arsenal đã phải chấp nhận thất bại vì những lý do như thế.

Hơn nữa, trước khi việc đàm phán chiêu mộ những cầu thủ như Jesus, Raphinha hay Martinez được xác nhận, không có gì đảm bảo rằng Arsenal sẽ thâu tóm cả 3 tân binh này. Nếu viễn cảnh tồi tệ xảy ra, Arteta sẽ lại phải tìm kiếm những phương án chắp vá và một khi tình hình lực lượng thiếu ổn định, sẽ không có gì đảm bảo nếu chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục thất bại trong việc đưa đội nhà trở lại UCL.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 23:25 26/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục