Loạt trận giao hữu quốc tế: Chờ tiếng nói đẳng cấp

10:55 Thứ tư 29/02/2012

Lâu lắm rồi các trận đấu giao hữu quốc tế mới lại có sức thu hút như loạt trận giữa tuần này. Rất nhiều cặp đấu xứng đáng được gọi là kinh điển giữa các ông lớn của làng bóng đá thế giới như Đức - Pháp, Anh - Hà Lan. Chưa hết, đêm thứ Tư này còn có cuộc so tài thú vị giữa Ý - Mỹ hay Ba Lan - Bồ Đào Nha.

Chưa bao giờ mà người Anh cảm thấy bất an như hiện tại. Sau khi Fabio Capello bị sa thải, Stuart Pearce được đưa lên thay. Dù từng dẫn dắt U21 Anh khá thành công nhưng chắc chắn Pearce khó thể chiếm được sự tin tưởng của người hâm mộ cùng giới chuyên môn như những gì vị chiến lược gia người Italia đã làm. Không may cho Stuart Pearce, ông dẫn dắt Tam sư đúng lúc họ liên tục gặp những khó khăn ập đến.

Tuyển Anh tập luyện trước trận đấu với Hà Lan. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu với Hà Lan đêm nay, ngoài vị trí thủ môn với một Joe Hart thi đấu đầy ổn định, các tuyến còn lại đều khiến tuyển Anh phải đau đầu. Trên hàng công, trong tay Stuart Pearce chỉ còn các gương mặt trẻ măng về tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao Danny Welbeck, Daniel Sturridge và Fraizer Campbell. Ở hàng thủ, Pearce sẽ phải phân vân ít nhiều trong việc lựa chọn Smalling, Jones, Richards hay Cahill. Tuyến tiền vệ có lẽ là nơi mà tuyển Anh có  thể yên tâm với các gương mặt xuất sắc như Gerrard, Barry, Parker, Young hay Downing.

Bert Van Marwik không phải chịu nhiều áp lực như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Hà Lan đến Wembley với mục tiêu thử nghiệm nhiều hơn khi phải rơi vào bảng đầu tử thần tại Euro 2012. Hôm nay, Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Gregory Van der Wiel và tiền vệ Rafael van der Vaart nhưng họ vẫn còn đó những cái tên đầy chất lượng, đặc biệt là cặp sát thủ đang có phong độ cao Van Persie - Huntelaar. Hàng tiền vệ của đội bóng màu Da cam cũng không hề thua kém Tam sư với những cái tên Van Bommel, Strootman, Sneijder.

Đức và Pháp là hai ông lớn của bóng đá châu Âu, nhưng khá thú vị, sau gần 7 năm, họ mới có được lần đụng độ này. Ở thời điểm hiện tại, Pháp không thể được đánh giá cao như Đức bởi họ đang thụt lùi so với chính mình và ngược lại, Cỗ xe tăng Đức lại đang có những bước tiến vượt bậc.

Cỗ xe tăng đã sẵn sàng tiếp đón Gà trống. Ảnh: Getty.

Trong đợt tập trung lần này, Laurent Blanc đã không gọi Benzema, Remy và Kaboul vì lý do chấn thương cũng như để thử nghiệm cầu thủ mới. Ngoài những cầu thủ tên tuổi Evra, Ribery, Nasri; Pháp sẽ thử nghiệm nhưng nhân tố mới như Giroud, Sakho, Debuchy, Martin. Phía bên kia, Joachim Loew không thể có trong tay đội hình mạnh nhất khi các trụ cột Mertesacker, Schweinsteiger, Lahm, S.Bender, Mario Goetze dính chấn thương. Nhưng dù sao, Đức vẫn không phải lo lắng bởi họ đang có một lực lượng dồi dào với nhiều ngôi sao trẻ đang thi đấu ấn tượng tại các đấu trường châu Âu, là Ozil và Khedira của Real Madrid nơi tuyến giữa, là Klose của Lazio hay Gomez của Bayern Munich trên hàng công. Cùng lúc đó, Badstuber, Hummels, Schmelzer vẫn đang là những hậu vệ bậc nhất tại Bundesliga.

Ở trận đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha, đội khách hoàn toàn vượt trội so với chủ nhà về mọi mặt. Đây cũng là cơ hội rất tốt cho HLV Paulo Bento định hình được lối chơi tối ưu cho Brazil châu Âu, và cũng là thời điểm không thể tốt hơn để Ronaldo chứng tỏ mình không chỉ xuất sắc ở cấp CLB mà thôi.

Sau thất bại tại World Cup 2010, Azzurri vẫn đang miệt mài tìm lại hình ảnh một ông lớn từng 4 lần bước lên đỉnh cao trong quá khứ. Dưới thời Prandelli, đội quân màu thiên thanh đã để lại chút gì đó ấn tượng, nhất là họ vẫn giữ được bản sắc của mình dựa trên một hàng thủ kiên cố. Italia đã vượt qua Tây Ban Nha, cầm hòa Đức trong hai trận giao hữu mới đây và hôm nay, họ sẽ có thêm một bài test khó, đó là tuyển Mỹ. Dù bóng đá không phải môn thể thao số 1 tại Mỹ nhưng chắc chắn họ không phải đối thủ dễ chơi với bất cứ đội bóng nào.

Loạt giao hữu quốc tế đáng chú ý đêm nay: (01/03)

01:30
Romania - Uruguay
Thổ Nhĩ Kỳ - Slovakia

01:45
Đan Mạch - Nga

02:30    
Thụy Sỹ - Argentina
Croatia - Thụy Điển
Hy Lạp - Bỉ

02:45    
Ba Lan - Bồ Đào Nha   
Đức - Pháp   
Ý - Mỹ
CH Ailen - CH Séc

03:00    
Anh - Hà Lan

03:30    
Tây Ban Nha - Venezuela
Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục