Loại Muller khỏi top 30 QBV là một tội ác

22:40 Thứ ba 02/11/2021

TinTheThao.com.vnNhững đóng góp của Thomas Muller dành cho Bayern Munich đang không được ghi nhận một cách xứng đáng.

Thomas Muller trông rất sốc khi nói chuyện với giới truyền thông vào thứ Tư về việc Bayern Munich nhận thất bại nặng nề nhất tại DFB Pokal trước Borussia Monchengladbach. Tiền đạo người Đức, giống như các đồng đội của anh, đã có một ngày tồi tệ.

Song, như thường lệ, Muller nhanh chóng tìm lại đẳng cấp cao nhất ở trận đấu tiếp theo. Muller đã trở lại xuất sắc vào thứ Bảy khi anh giúp Die Roten đánh bại Union Berlin 5-2 ở Bundesliga. Ngôi sao người Đức góp công vào 3 bàn thắng và có 1 tình huống tự điền tên lên bảng điện tử. 

Ngoài việc ghi bàn và kiến tạo, nhà vô địch World Cup 2014 còn làm việc chăm chỉ trong 1/3 phần sân cuối cùng để giúp đồng đội chơi pressing tốt hơn từ tuyến đầu. Đối phó với nghịch cảnh là đặc điểm trong sự nghiệp của Muller ở Bavaria. Anh ấy đã trở lại mạnh mẽ vào cuối tuần rồi, giống điều mà anh từng thực hiện sau chuỗi ngày khó khăn dưới thời Niko Kovac vào năm 2019.

Loại Muller khỏi top 30 QBV là một tội ác - Bóng Đá

 Muller là một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu.

Sau khi vượt qua khoảng thời gian đen tối dưới sự dẫn dắt của Kovac, tiền đạo người Đức nhanh chóng chứng minh đẳng cấp, để lọt vào nhóm cầu thủ chơi ổn định nhất tại châu Âu suốt những năm vừa qua. Muller đã và đang tạo ra những đóng góp bàn thắng bằng tốc độ điện xẹt ở Bundesliga lẫn Champions League.

Anh hiện là người có số đường kiến tạo nhiều nhất ở châu Âu cho câu lạc bộ và quốc gia kể từ năm 2020. Thành tích của anh là 48 kiến tạo sau 93 trận. Người đứng sau là Kevin de Bruyne với 38 kiến tạo sau 86 trận.

Tiền đạo người Đức cũng phá kỷ lục của Kevin De Bruyne về số đường kiến tạo trong một chiến dịch Bundesliga vào mùa giải 2019/20. Cùng với những pha kiến tạo, Muller còn mang về những bàn thắng quan trọng cho Die Roten.

Các bàn thắng và đường kiến tạo của Muller đã giúp Rekordmeister giành được các chức vô địch dưới thời Hansi Flick, biến họ trở thành câu lạc bộ thứ hai sau Barcelona giành cú ăn 3 trong một mùa giải.

Loại Muller khỏi top 30 QBV là một tội ác - Bóng Đá

 Anh không xuất hiên trong nhóm top 30 đề cử QBV.

Muller sở hữu những con số thống kê đáng kinh ngạc. Hiện tại, anh vẫn duy trì phong độ bằng 6 bàn và 9 kiến tạo dưới trướng Julian Nagelsmann. Tuyển thủ Đức đang trải qua thời kỳ phục hưng sự nghiệp. Chính vì vậy nên việc Muller không góp mặt trong top 30 đề cử QBV là một tội ác. Muller xứng đáng được đánh giá công bằng hơn sau những gì đã trình diễn.

Video Muller tập luyện tại Bayern:

 
Lữ Phong | 21:42 02/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục