Loại bỏ Aaron Wan-Bissaka là quyết định sáng suốt của Ten Hag

13:08 Thứ hai 02/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng mùa Đông đã bắt đầu mở cửa và Erik Ten Hag cần có những toan tính hợp lý nếu muốn Quỷ đỏ chen chân vào top 4.

 

Man Utd dường như đang trở nên ổn định hơn với những chiến thắng liên tiếp trên các đấu trường. Kể từ khi World Cup hạ màn, Quỷ đỏ đã thi đấu 3 trận, họ thắng cả 3 và không để đối thủ chọc thủng lưới. Rõ ràng họ đang sống trong nhịp thở của Marcus Rashford và sự chắc chắn của hàng thủ. Tuy nhiên, để chen chân vào top 4 sẽ là một quãng đường rất dài nữa mà Erik Ten Hag cùng các học trò cần phải đi. 

Loại bỏ Aaron Wan-Bissaka là quyết định sáng suốt của Ten Hag - Bóng Đá

 Man Utd đang bay cao với phong độ chói sáng của Rashford.

Ten Hag bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông với sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Điều này đồng nghĩa họ chỉ còn đúng Anthony Martial là một trung phong (dù nhiều mùa giải vừa qua Martial đá dạt cánh ở Man Utd). Sự thiếu vắng những sự lựa chọn cho vị trí chơi cao nhất nhiều khả năng sẽ khiến BLĐ Man Utd phải chi tiền, dẫu rằng họ đã vung hơn 200 triệu bảng ở mùa Hè. 

Dusan Vlahovic hiện đang có giá hơn 80 triệu bảng. Cody Gakpo, người có giá rẻ hơn một nửa, đã gia nhập Liverpool chỉ trong 48h đàm phán. Không còn quá nhiều sự lựa chọn cho Man Utd vào lúc này. Một số báo cáo nói rằng, họ đang theo dõi sát tình hình của Marcus Thuram và Memphis Depay, những người cùng đáo hạn hợp đồng với CLB chủ quản vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, về bản chất, đây vẫn là những thương vụ rủi ro. 

Depay đã từng thất bại ở Man Utd một lần và không ai dám cam đoan anh phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Thuram vẫn là một cầu thủ tiềm năng và chưa từng thử sức ở một CLB lớn. 

Muốn đầu tư ở mức độ tương đối, đội chủ sân Old Trafford bắt buộc phải đẩy đi những người thừa. Nối gót Ronaldo, người ta đã thấy thủ môn dự bị Martin Dubravka nói lời chia tay CLB chỉ sau 6 tháng.

Đây là một thương vụ kỳ lạ của Man Utd và dường như họ đã nhận ra sai lầm của mình. Ngay sau thương vụ này, Aaron Wan-Bissaka có thể là người phải ra đi. Anh từng bị loại kế hoạch của đội khi Ten Hag đến nắm quyền và chỉ trở lại chơi bóng vài trận gần đây khi mà Diogo Dalot gặp chấn thương. 

Loại bỏ Aaron Wan-Bissaka là quyết định sáng suốt của Ten Hag - Bóng Đá

 Wan-Bissaka không được trọng dụng nhiều kể từ đầu mùa.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano bình luận về trường hợp này với GiveMeSport: "Họ sẵn sàng 100% để cậu ấy ra đi. Họ muốn Wan-Bissaka ra đi. Vào thời điểm đó, họ muốn mang về một hậu vệ phải mới. Chúng ta cùng chờ xem ai sẽ là tân binh của Man Utd."

Rõ ràng, khoảnh khắc lóe sáng ở trận gặp Burnley ở Carabao Cup là không đủ để Ten Hag thay đổi quan điểm về Wan-Bissaka. Ông cần một hậu vệ giỏi tấn công trong phần còn lại của mùa giải và "mua mới" là cách nhanh nhất giải quyết vấn đề. 

Thậm chí, Harry Maguire cũng đối mặt với tương lai không chắc chắn tại Man Utd. Dù là công thần của đội tuyển Anh, nhưng trước Wolves, người đội trưởng Man Utd chỉ vào sân ở phút 90+2, với nhiệm vụ "câu thời gian". 

Ten Hag chắc hẳn đang nghĩ rằng, đẩy đi một lượt 4 cái tên kể trên, Quỷ đỏ sẽ có thể mạnh tay hơn một chút trên TTCN. Với sự gấp gáp của tháng Giêng, quyết định của Ten Hag là hiểu được, dù phần nào đó tàn nhẫn.

Ngọa Long | 12:38 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục