Loại Anh Đức, HLV Park Hang-seo giải bài toán trung phong như thế nào?

19:00 Thứ năm 20/12/2018 | 3

TinTheThao.com.vnSau khi loại Anh Đức và gọi bổ sung đến 3 gương mặt mới, có lẽ HLV Park Hang-seo đang tính toán tỉ mỉ để tìm ra lời giải cho vị trí trung phong.

Sau ánh hào quang ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo lại tiếp tục tất bật chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng Giêng sắp tới. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo ra một bất ngờ nhỏ khi công bố danh sách sơ bộ 27 cầu thủ với quyết định gạch tên Văn Quyết, Anh Đức.

Loại Anh Đức, thầy Park sẽ giải bài toán trung phong như thế nào? - Bóng Đá

 Anh Đức chia tay ĐT Việt Nam sau chiến dịch AFF Cup 2018.

Động thái này của thầy Park nhận được nhiều sự đồng cảm của các chuyên gia bóng đá Việt Nam lẫn quốc tế khi họ hiểu rằng, "Những ngôi sao vàng" đến với Asian Cup không phải để đua tranh thành tích, mà là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm chuẩn bị cho 2 giải đấu vừa tầm dành cho họ vào giữa và cuối năm (vòng loại U23 Châu Á và SEA Games 2019).

Trong danh sách sơ bộ này, NHM dành rất nhiều sự quan tâm đến vị trí trung phong khi lão tướng Anh Đức đã không còn trong đội hình. Bởi lẽ, màn trình diễn của Hà Đức Chinh cũng như Nguyễn Tiến Linh ở AFF Cup 2018 vừa qua chưa làm cho những người yêu ĐT Việt Nam thật sự an tâm.

Những cái tên mới toanh được "chi viện" cho hàng công ở đợt tập trung này gồm có Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Ngân Văn Đại (Hà Nội) và Đinh Thanh Bình (HAGL). Cả 3 cái tên đều hứa hẹn mang đến những làn gió mới, mát lành và đột biến.

Loại Anh Đức, thầy Park sẽ giải bài toán trung phong như thế nào? - Bóng Đá

Ngân Văn Đại rất đáng chú ý với khả năng bứt tốc và chạy chỗ thông minh.

Ngân Văn Đại là cái tên rất đáng chú ý trong số 3 tân binh này. Bởi lẽ, anh chính là đồng đội của những Đức Huy, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng ở CLB Hà Nội, thế nên, việc thích nghi, và hoà nhập vào lối đá của ĐT Việt Nam là không quá khó khăn.

Thêm vào đó, anh cũng có kinh nghiệm dày dặn hơn 2 "cậu em" cùng sanh năm 1998 còn lại. Điểm mạnh của Văn Đại là khả năng thi đấu tốc độ, chạy chỗ thông minh và tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc.

Hai cầu thủ trẻ Hoàng Đức và Thanh Bình đã từng ở cùng một chiến tuyến ở nửa mùa giải vừa qua trong màu áo của CLB Viettel tại giải Hạng Nhất 2018. Nếu như Hoàng Đức là mẫu tiền đạo khéo léo, biết lựa chọn vị trí thuận lợi để tung ra những cú dứt điểm sắc lẹm thì Thanh Bình được đánh giá cao ở khả năng càn lướt và thể lực.

Với 5 cái tên có thể đá tốt vị trí trung phong, có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ phải rất đau đầu. Bên cạnh 2 tiền đạo đã khẳng định được chỗ đứng từ CLB đến các cấp độ đội tuyển như Đức Chinh, Tiến Linh là 3 tân binh rất khao khát được thể hiện trong lần đầu được gọi vào thành phần ĐTQG.

Loại Anh Đức, thầy Park sẽ giải bài toán trung phong như thế nào? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin vào Tiến Linh?

Nhìn vào tổng thể cục diện "cạnh tranh" cho 1 suất đá chính, rõ ràng, vị thuyền trưởng 59 tuổi đang hướng đến những nhân tố có tốc độ, sức bền và càn lướt để đương đầu với những cầu thủ có thể hình vượt trội đến từ Tây Á như Iran, Iraq và Yemen. Nhiều khả năng, vua phá lưới nội của V-League 2018 - Tiến Linh sẽ là người được chọn khi anh gần như hội tụ được những phẩm chất mà ông thầy đến từ xứ sở Kim Chi yêu cầu.

Trước những đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn tại vòng bảng Asian Cup 2019, có lẽ ngoài sự kín kẽ, chắc chắn của hàng thủ, việc tận dụng tốt các cơ hội có được của các tiền đạo cũng sẽ quyết định đến thành bại của ĐT Việt Nam. Và biết đâu, với phương thuốc "đặc trị" các đội bóng Tây Á đã tích luỹ sau thành công ở VCK U23 châu Á hồi tháng 01/2018 vừa qua, HLV Park Hang-seo lại giúp "Những ngôi sao vàng" thêm 1 lần lấp lánh tại đấu trường cao nhất của châu lục.

Đăng Huy | 14:55 20/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục