Lò xay HLV tại V-League 2022

09:00 Thứ ba 09/08/2022

TinTheThao.com.vnNhững kết quả thất vọng của đội nhà trong thời gian qua đang tạo ra áp lực lớn với một số HLV tại V-League 2022.

V-League trong những năm gần đây được xem là lò xay với các HLV. Nếu thành tích đội bóng mà mình dẫn dắt không đáp ứng sự kỳ vọng, khả năng rời ghế nóng của các chiến lược gia là rất lớn. Mới đây nhất, sau thất bại trước Nam Định, ông Trần Minh Chiến đã phải lùi về sau với vai trò GĐKT nhường lại vị trí thuyền trưởng CLB TP.HCM cho chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. 

Ở tình cảnh tương tự, 3 HLV sau đây đang chịu nhiều áp lực bởi thành tích thất vọng của đội nhà thời gian qua. Nếu không cải thiện tình hình, khả năng họ sẽ phải mất ghế như ông Trần Minh Chiến trong giai đoạn sắp tới là khá lớn.

1. Phùng Thanh Phương

CLB Sài Gòn của HLV Phùng Thanh Phương đang gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Sau 11 vòng đấu, họ chỉ mới giành được 7 điểm khi có đúng 1 chiến thắng và 4 kết quả hòa. Thành tích kém cỏi khiến đại diện thành phố mang tên Bác xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH còn chiến lược gia sinh năm 1978 bị đặt vào thế khó.

Lò xay HLV tại V-League 2022 - Bóng Đá

HLV Phùng Thanh Phương chưa tạo được dấu ấn tại Sài Gòn. Ảnh: Y Kiện.

Sài Gòn đã vừa bổ nhiệm tiền đạo lừng danh một thời của ĐT Việt Nam - Lê Huỳnh Đức vào chức danh GĐKT với hy vọng vực dậy đội bóng. Nếu tình hình chưa tiến triển tốt, không loại trừ khả năng sẽ có một sự đổi ngôi trên băng ghế chỉ đạo. Và ông Phùng Thanh Phương là người phải rời ghế HLV trưởng trong thời gian tới.

2.  Nguyễn Đức Thắng

Nắm trong tay dàn cầu thủ chất lượng với nhiều cái tên đình đám của bóng đá Việt Nam nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa thể giúp Bình Định có được những kết quả tốt. Trận thua trước Hà Nội là thất bại thứ 4 của đội chủ sân Quy Nhơn tại V-League 2022. Điều này khiến vị thuyền trưởng sinh năm 1976 lâm vào tình thế khó khăn.

Lò xay HLV tại V-League 2022 - Bóng Đá

HLV Nguyễn Đức Thắng đang gặp khó với dàn sao của Bình Định. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhiệm vụ của HLV Đức Thắng ở thời điểm này là nhanh chóng gắn kết các ngôi sao của Bình Định, biến họ thành một tập thể liền lạc và thi đấu ổn định. Đây sẽ là bài toán mà cựu hậu vệ thuộc thế hệ vàng của ĐT Việt Nam cần phải giải quyết nếu không muốn rời ghế nóng trong thời gian tới.

3.  Bae Ji-won

Tiếp quản chiếc ghế nóng do ông Trương Việt Hoàng để lại nhưng dấu ấn mà HLV Bae Ji-won tạo ra ở Viettel là chưa nhiều. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, Cơn lốc đỏ có 2 chiến thắng và thua 3 trận tại V-League 2022. Thành tích trên rõ ràng không đúng với vị thế của nhà đương kim vô địch.

Lò xay HLV tại V-League 2022 - Bóng Đá

Viettel của HLV Bae Ji-won liên tiếp nhận thất bại tại V-League 2022.

Viettel đang cho thấy lối chơi có phần bế tắc và thiếu đột biến trong các đợt tấn công. Những bất ổn trong nội bộ như mâu thuẫn giữa HLV Bae Ji-won và tiền đạo Pedro Paulo cũng phần nào khiến đội bóng áo lính giảm đi sức mạnh. Vị thuyền trưởng sinh năm 1963 cần phải tìm giải pháp để cải thiện tình hình đội nhà ở các vòng đấu tiếp theo.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 08:30 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục