Lò Thị Thanh bị tước HCB sau sự cố hi hữu: Khiếu nại đòi công bằng

13:16 Thứ năm 19/05/2022

Vụ việc VĐV Lò Thị Thanh bị tổ trọng tài môn điền kinh SEA Games 31 tước HCB ở nội dung 10.000 nữ đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Chiều 18/5, nội dung 10.000m nữ diễn ra trên sân Mỹ Đình với sự tham dự của 2 VĐV chủ nhà Phạm Thị Hồng Lệ và Lò Thị Thanh cùng 5 VĐV khác. 

Không nằm ngoài dự đoán, Hồng Lệ giành HCV với thành tích 35 phút 56 giây 38. Về nhì là Lò Thị Thanh, còn về thứ ba là VĐV Khin Mar Se (Myanmar).

Sau khi BTC công bố kết quả, đội Singapore bất ngờ khiếu nại về việc Lò Thị Thanh đi giày không đúng quy định. Ban bồi thẩm trọng tài Hiệp hội Điền kinh châu Á đã nhóm họp và đưa ra quyết định không công nhận kết quả của Lò Thị Thanh.

Screen Shot 2022-05-19 at

 Lò Thị Thanh (chạy thứ 2)

Bị mất HCB rất khó hiểu, Lò Thị Thanh cho biết: “Lúc đầu tôi đi một đôi giày Vaporfly 2 thì hai VĐV Singapore nói giày này không đúng quy định và gọi trọng tài đến kiểm tra. Tôi định đi chân đất để thi nhưng sau đó đã dùng một đôi giày hay tập hàng ngày. Trọng tài xem và không có ý kiến gì nên tôi mới ra thi đấu.

Nhưng sau đó đội Singapore tiếp tục khiếu nại, các trọng tài kiểm tra và họ đưa ra quyết định không công nhận thành tích thi đấu của tôi”.

HLV Trần Văn Sỹ cho biết thêm, ban đầu trọng tài Cuddikotta người Ấn Độ của Hiệp hội Điền kinh châu Á đồng ý cho Thanh chạy. Nhưng không hiểu vì sao sau đó tổ trọng tài lại không công nhận thành tích.

Screen Shot 2022-05-19 at

 Lò Thị Thanh bị tước HCB rất khó hiểu

Theo các trọng tài điều hành giải thì đôi giày Thanh đi không được phép sử dụng thi đấu trong sân do có đế giày hơi tạo ra độ nảy vượt mức cho phép, tạo lợi thế cho VĐV khi sử dụng.

Nhưng vì sao lại có chuyện tiền hậu bất nhất từ các trọng tài môn điền kinh là điều mà người trong cuộc không thể hiểu. 

Được biết, trong hôm nay, lãnh đội môn điền kinh Việt Nam đã gửi văn bản phản hồi quyết định của tổ trọng tài để đòi lại thành tích cho Lò Thị Thanh.

Hiện tại, trên trang web chính thức của SEA Games 31, BTC cập nhật kết quả nội dung 10.000m nữ với phần trống của Lò Thị Thanh.

Nguồn: VietNamNet
Diệp Chi | 11:27 19/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục