Lo ngại về an ninh và thời tiết tại SEA Games 28

07:46 Chủ nhật 10/05/2015

An ninh và thời tiết tại SEA Games 28 là hai vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay, dẫn lời trưởng ban tổ chức, Toh Boon Yi.

Hơn 7 nghìn vận động viên và quan chức thể thao sẽ tham gia tranh tài ở 36 môn, diễn ra trong suốt khoảng thời gian từ ngày 5-16/6 tại SEA Games 28. Đây là lần đầu tiên đảo quốc Sư tử đăng cai tổ chức một kỳ SEA Games kể từ khi chính thức cử vận động viên đến với đấu trường khu vực năm 1993.

Theo báo cáo từ ban tổ chức, đã có hơn 70% số vé được bán ra, bao gồm toàn bộ các sự kiện tại SEA Games (cả lễ khai mạc).

SEA Games 28 đang được gấp rút hoàn thiện

Dẫn lời trưởng ban tổ chức Toh Boon Yi, ông nhấn mạnh hai yếu tố an ninh và thời tiết được đưa lên hàng đầu hiện nay. Theo Yi, điều kiện thời tiết tại Singapore không thể đoán trước trong suốt thời gian các VĐV tranh tài. Hiện tượng “tích tụ đám mây”, theo Yi có thể tác động xấu tới chất lượng trong các cuộc thi tại SEA Games.

“Chúng tôi đang tích cực tìm ra các phương án dự phòng nhằm đối phó với những vấn đề tiêu cực xảy ra. Về mặt an ninh, chúng tôi cam kết làm việc chặt chẽ với lực lượng cảnh sát để mang đến một kỳ SEA Games an toàn”.

Bối cảnh Toh Boon Yi phát biểu diễn ra tại Trung tâm Thể thao, nơi trưng bày hơn 4,7 nghìn đồ lưu niệm, linh vật của SEA Games. Theo ban tổ chức, các món đồ sẽ được gắn trên tất cả các huy chương tại SEA Games. Thậm chí, những người trực tiếp sản xuất (người dân, công nhân) sẽ đích thân tận tay trưng bày ở các địa điểm thi đấu.

“Toàn bộ ý tưởng này thực sự mới lạ và độc đáo. Nó tạo động lực và quyết tâm thi đấu đối với các VĐV”, May Schooling, mẹ của VĐV bơi lội quốc gia Joseph cho biết.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục