Lo ngại cho kỳ World Cup cuối cùng của Messi

19:56 Thứ ba 11/10/2022

Chấn thương khiến Lionel Messi phải ngồi ngoài thời gian gần đây tại PSG. Điều này khiến những ai yêu mến “El Pulga” không khỏi lo ngại.

Tuần trước, Messi đã xác nhận với giới truyền thông rằng ngày hội bóng đá tại Qatar vào cuối năm nay là kỳ World Cup cuối cùng mà anh góp mặt. Vì thế, tiền đạo 35 tuổi sẽ nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 - Bóng Đá

Messi khiến người hâm mộ Argentina lo lắng với chấn thương gần đây. Ảnh: L'equipe.

Thế nhưng, tình trạng gần đây của Messi khiến người hâm mộ của anh lo lắng. Chân sút người Argentina dính chấn thương ở trận gặp Benfica thuộc khuôn khổ Champions League giữa tuần trước. Do đó, anh phải vắng mặt trong trận hòa gần nhất của PSG trước Reims (ngày 9-10).

Theo Le Parisien, Messi đã không tham gia buổi tập vào ngày 10-10. Điều đó khiến nhiều người nghi ngại về khả năng ra sân của "El Pulga" ở trận tái đấu với Benfica vào rạng sáng mai (12-10).

 - Bóng Đá

Messi có khả năng vắng mặt trận gặp Benfica vào rạng sáng 12-10. Ảnh: Marca.

Đại diện đội PSG thông báo rằng Messi gặp một vài vấn đề với bắp chân nên chưa đạt phong độ tốt nhất vào lúc này. Nếu tiền đạo người Argentina không thể ra sân ở cuộc tiếp đón đối thủ đến Bồ Đào Nha sắp tới, đó sẽ là một tổn thất không nhỏ cho "gã nhà giàu" nước Pháp.

Bởi lẽ, Lionel Messi đang là mắt xích vô cùng quan trọng với PSG ở mùa giải năm nay. Không phải Mbappe hay Neymar, chính Messi mới là nhân tố tạo ra sự đột biến lớn nhất cho đội bóng Pháp từ đầu mùa đến nay.

 - Bóng Đá

"El Pulga" là nhân tố tạo đột biến lớn nhất cho PSG mùa này. Ảnh: Marca.

Theo thống kê, "El Pulga" đã có được 8 bàn thắng và 8 pha kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường mùa này. Bên cạnh đó, anh còn được Whoscored chấm điểm cao nhất trong đội hình PSG với 8,86 điểm, trong khi người xếp thứ hai là Neymar chỉ 7,96 điểm.

Tầm ảnh hưởng của Messi tại PSG càng lớn, thì anh sẽ phải "cày ải" càng nhiều cho đội bóng Pháp thời gian tới. Đó sẽ là áp lực không nhỏ và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương cho cầu thủ đã bước qua tuổi 35 như Messi. Trường hợp chấn thương mới đây là minh chứng cụ thể.

 - Bóng Đá

World Cup 2022 là cơ hội cuối để Messi lên đỉnh thế giới cùng ĐT Argentina. Ảnh: Goal.

Trong bối cảnh World Cup 2022 được tổ chức vào giai đoạn cuối năm cũng như nhiều cầu thủ khác đang chơi bóng tại châu Âu, Messi có rất ít thời gian để hồi phục. Vì thế, nếu không may dính chấn thương tại PSG, thủ lĩnh của tuyển Argentina có khả năng sẽ bỏ lỡ kỳ World Cup cuối cùng của mình - điều mà không người hâm mộ nào của Messi muốn chứng kiến.

Sâm Thương - Nld.com.vn | 11:38 11/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục