Lơ là trong hiệp cuối, Luka Doncic và các đồng đội thất bại cay đắng trước San Antonio Spurs

15:58 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnLiên tục là đội bóng nắm giữ lợi thế, tuy nhiên sự lơ là trong hiệp cuối đã khiến Dallas Mavericks phải đón nhận thất bại cay đắng 101-105 trước San Antonio Spurs.

Với ưu thế sân nhà, Dallas Mavericks nhanh chóng tấn công và dồn ép đối thủ San Antonio Spurs. Với chuỗi run 23-4 đã giúp “Bầy ngựa hoang” kiểm soát hoàn toàn hiệp thi đấu đầu tiên. Họ nhanh chóng kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 35-20.

2

Luka Doncic và các đồng đội đã có khởi đầu rất thuận lợi nhưng không thể tận dụng được

Ở hai hiệp thi đấu tiếp theo, nhờ những thay đổi hợp lý của HLV Gregg Popovich khi tạo cơ hội cho Marco Belinelli và Patty Mills vào sân, Spurs liên tục tổ chức được những đợt tấn công hiệu quả hơn về phía đội chủ nhà. Kết quả là đội khách đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 5 điểm sau khi hiệp đấu thứ 3 kết thúc với tỷ số 75-80.

Bước vào hiệp thi đấu cuối cùng, Davis Bertans và DeMar DeRozan đã có hiệp thi đấu rất hay khi bộ đôi này đã đem về 17 điểm trong 30 điểm ghi được của Spurs ở hiệp này. Trong đó Bertans đã ghi cú 3 điểm quan trọng giúp Spurs vượt lên dẫn trước 99-96 khi trận đấu chỉ còn 1 phút. Trước khi LaMarcus Aldridge nới rộng cách biệt lên 5 điểm. Tận dụng lợi thế đó, Spurs kết thúc trận đấu với tỷ số 105-101.

4

 Các ngôi sao của Spurs đã có ngày thi đấu xuất sắc

HLV Popovich phát biểu sau trận: “Tôi phát hiện ra các cầu thủ của tôi hoàn toàn không có động lực thi đấu trong hiệp đầu tiên. Tôi đã thực hiện vài thay đổi cũng như động viên họ. Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu quyết tâm hơn trong phần còn lại của trận đấu”.

Spurs đã chiến thắng trận đấu này bằng sức mạnh tập thể, theo thống kê có đến 6 cầu thủ Spurs ghi được trên 12 điểm ở trận này. Trong đó, dẫn đầu là Marco Belinelli với 17 điểm tiếp theo là Patty Mills, Rudy Gay và DeMar DeRozan mỗi người ghi được 14 điểm. Cuối cùng Bertans và Bryn Forbes với 12 điểm mỗi người.

“Tôi bị cuốn vào suy nghĩ cố gắng tìm ra các đồng đội ở trên sân và hỗ trợ họ trong khi sở trường của tôi là ghi điểm”, DeRozan người đã có 9 đường kiến tạo ở trận này nói. “Đó là điều tích cực khi chúng tôi phối hợp cùng nhau và liên tiếp ghi điểm để đem về chiến thắng cuối cùng cho Spurs”.

3

 Chiến thắng xứng đáng của tập thể Spurs

Về phía đội chủ nhà, Luka Doncic tiếp tục có ngày thi đấu xuất sắc. Hậu vệ  19 tuổi đã có 25 điểm, 8 rebounds và 8 kiến tạo ở trận đấu này. Anh cũng trở thành tân binh đầu tiên ghi được 25 điểm trở lên trong năm trận đấu liên tiếp sau khi Stephen Curry làm được điều này vào năm 2010.

Bên cạnh đó, việc thiếu vắng hậu vệ kì cựu J.J Barea cũng là mất mát lớn cho “Bầy ngựa hoang”. Theo đó, họ đã toàn thua cả 6 trận mùa này khi thiếu vắng lão tướng 34 tuổi vì chấn thương gót chân phải. Bên cạnh đó, điểm tựa sân nhà cũng không giúp ích cho Mavericks thời gian qua khi đã để thua 3 trong 4 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà American Airlines Center.

Ở trận đấu tới, San Antonio Spurs sẽ có chuyến làm khách trên sân Target Center của đội bóng đang không có được phong độ cao là Minnesota Timberwolves vào ngày 20/1. Sau đó một ngày, Mavericks sẽ có trận đấu trên sân Bankers Life Fieldhouse của Indiana Pacers đội bóng đang có phong độ cao khi thắng 8/10 trận gần nhất. 

Xem lại thông số của trận đấu:

spurs

 Thông số của San Antonio Spurs

Mavericks

 Thông số của Dallas Mavericks

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục