Lộ diện chiến lược gia mà Toronto Raptors và Milwaukee Bucks đều thèm khát

23:04 Thứ ba 15/05/2018

TinTheThao.com.vnTheo thông tin từ kênh ESPN, cả Toronto Raptors và Milwaukee Bucks đều đang rất muốn bổ nhiệm cái tên sau vào vị trí “thuyền trưởng” của đội bóng.

Gương mặt được nhắc đến chính là Mike Budenholzer, người từng nhận giải thưởng “HLV của năm” ở NBA mùa giải 2014-2015.

Vị chiến lược gia người Mỹ sở hữu kinh nghiệm 20 năm làm việc tại NBA. Giai đoạn từ năm 1996 đến 2013, ông đảm nhiệm vai trò trợ lý tại San Antonio Spurs.

Dưới sự chỉ dẫn của một trong những “thuyền trưởng” vĩ đại nhất làng bóng rổ Mỹ, Gregg Popovich, Mike Budenholzer đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu.

Sau 17 năm gắn bó với đội bóng miền Tây, vị chiến lược gia này quyết định đi tìm “chân trời” riêng bằng việc chuyển đến làm việc cho Atlanta Hawks.

Dưới sự dẫn dắt của Mike Budenholzer, “Diều hâu đỏ” đã lần đầu tiên giành đến 60 chiến thắng ở Regular Season, kết quả tốt nhất trong lịch sử của họ. Cũng trong mùa giải phi thường đó, Atlanta Hawks đã tiến vào vòng Playoffs với vị thế đội đứng đầu bảng xếp hạng miền Đông.

Họ cũng đi đến tận trận chung kết miền trước khi bị đánh bại bởi một Cleveland Cavaliers hùng mạnh của King James.

mike-budenholzer-anh-1

Mike Budenholzer đã được thầy Popovich truyền không ít "công lực" trong giai đoạn 1996-2013. 

Dù không vào đến NBA Finals, tuy nhiên, chuỗi thành tích ấn tượng đó cũng đủ đế giúp Mike Budenholzer giành danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm” ở NBA mùa 2014-2015.

Hiện tại, vị chiến lược gia này đang được cả Toronto Raptors và Milwaukee Bucks theo đuổi. Với Toronto Raptors, “chiếc ghế nóng” của họ hiện vẫn còn đang trống sau sự ra đi của Dwane Casey, người vừa được trao giải thưởng “HLV của năm”.

Còn với Milwaukee Bucks, ngoài Mike Budenholzer, “Bầy nai” còn được đồn thổi là đang liên hệ với David Blatt (cựu HLV của Cleveland Cavaliers) và Becky Hammon (nữ trợ lý tại San Antonio Spurs).

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:29 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục