Lộ diện chân sút tệ nhất và hiệu quả nhất Arsenal

17:26 Thứ bảy 25/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThống kê chỉ ra, sao trẻ Emile Smith Rowe là cầu thủ Arsenal dứt điểm tốt nhất ở giải quốc nội mùa này.

Tiền vệ Emile Smith Rowe đã ghi được 7 bàn thắng ở giải quốc nội tính đến thời điểm này, con số cực kỳ ấn tượng nếu biết anh không đá chính trận nào kể từ trận thua 2-3 trước Man Utd hồi đầu tháng.

Smith Rowe dứt điểm tốt nhất Arsenal - Bóng Đá

 Arteta được lợi từ phong độ chói sáng của Smith Rowe. 

Mặc dù phá lưới đối phương 7 lần, Smith Rowe chỉ tích lũy được 2.75 xG (bàn thắng kỳ vọng) theo thống kê của Understat. Điều này cho thấy học trò của Mikel Arteta làm tốt hơn gấp ba lần so với mong đợi của máy tính. 

Sau trận thắng 4-1 trước Leeds, Graeme Souness, huyền thoại của Liverpool, ca ngợi Smith Rowe rằng anh ấy có mọi thứ bạn muốn từ một tiền vệ tấn công. 

"Tôi nghĩ anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ (đẳng cấp)," Souness nói với Sky Sports. "Anh ấy có tất cả những gì bạn cần để trở thành một cầu thủ ở cấp độ này. Anh ấy nhanh nhẹn, anh ấy sút và có thể dứt điểm."

"Tôi thích anh ấy. Khi bạn xem anh ấy thi đấu, mọi thứ anh ấy đều thực hiện ở tốc độ nước rút. Anh ấy mạnh mẽ, có thể thực hiện đường chuyền. Tôi thực sự thích anh ấy."

Khi phân tích chỉ số xG của các cầu thủ khác của Arsenal, thống kê thấy rằng cựu đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang là người có hiệu suất kém nhất, khi ghi được 4 bàn thắng ở Premier League từ con số khổng lồ 6.89 xG. Mặt khác, Bukayo Saka đã 3 lần tìm thấy mành lưới đối phương dù tích lũy được 4.7 xG.

HLV Mikel Arteta nói về cuộc đụng độ Man Utd:

 
Ngọa Long | 16:56 25/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục