Lo cầu thủ bỏ ăn, HLV Miura lắp camera theo dõi!

09:18 Thứ tư 04/03/2015

HLV Toshiya Miura vừa yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lắp hai camera tại phòng ăn để theo dõi việc ăn uống của các tuyển thủ U23 trong thời gian tới đây.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura có kế hoạch tập luyện vô cùng kỹ lưỡng cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Không chỉ chú ý kỹ lưỡng chất lượng các buổi tập chiến thuật - thể lực trên sân, HLV người Nhật Bản còn quan tâm việc ăn uống, hồi phục thể lực của các học trò. Đối với HLV này cùng trợ lý thể lực Kubo Shinichi, việc các cầu thủ nạp chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi lấy lại thể lực rất quan trọng.

Ông Miura muốn tránh trường hợp cầu thủ thường cố ngủ thêm giấc, thay vì dậy sớm ăn sáng đúng giờ, sẽ ảnh hưởng đến chính sức khỏe cầu thủ. Vì việc này, HLV Miura đã làm việc với VFF và yêu cầu lắp thêm 2 camera ở trước khu nhà ăn để giám sát giờ có mặt của học trò. Đặc biệt việc điểm danh ăn bữa sáng đúng giờ luôn là yêu cầu nghiêm khắc với tất cả các cầu thủ.

HLV Miura quan tâm chuyện ăn uống, nghỉ ngơi của học trò. Ảnh: Thanh Niên.

Trải qua gần 10 ngày tập trung, các cầu thủ U23 Việt Nam đã dậy ăn sáng đúng giờ để thức ăn kịp tiêu hóa trước khi buổi tập diễn ra lúc 9 giờ sáng. Khi khối lượng vận động ngày càng nặng, việc ăn ngủ và luyện tập khoa học sẽ giúp các cầu thủ tăng cường độ chịu đựng và tích lũy thể lực cho các giải đấu tới đây.

Hiện tại, HLV Miura không ở chung cùng học trò mà về nhà riêng được VFF bố trí để phân tích số liệu qua quá trình luyện tập của học trò. Chiến lược gia này chỉ có mặt dùng bữa sáng của học trò, trong khi dùng máy tính kết nối trực tuyến với hai camera để theo dõi sát sao học trò.

Trong khi đối thủ giao hữu đầu tiên thầy trò Miura là U23 Indonesia cũng đã lên đội hình sang Việt Nam giao hữu vào ngày 9/3 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Trong số 23 gương mặt được HLV Aji Santoso triệu tập có ngôi sao trẻ Evan Dimas từng thi đấu ở AFF Cup 2014 khi mới 19 tuổi. Từ đầu năm 2015, U23 Indonesia có ba trận giao hữu với kết quả thắng 1-0 U23 Malaysia và hai trận giao hữu với tỉ số 1-1, 0-3 trước U23 Syria.

Danh sách 23 tuyển thủ U23 Indonesia sang Việt Nam:

- Thủ môn: Ravi Murdianto (Mitra Kukar), M. Natsir Fadhil (Persib Bandung), Teguh Amiruddin (Barito Putera).

- Hậu vệ: Andik Rendika Rama (Persela), Abduh Lestaluhu (Persija) Putu Gede (Persebaya), Manahati Lestusen (Barito Putera), M. Zainuri (Persebaya), Hansamu Yama Pranata (Barito Putera), Rudolof Yanto Basna (Mitra Kukar), Sunny Hizbullah (Persiba Bantul).

- Tiền vệ: Paulo Sitanggang (Barito Putera), Evan Dimas Darmono (Persebaya), Wawan Febrianto (Bandung Raya), Adam Alis Setyano (Persija), Hendra Adi Bayauw (Semen Padang), Ahmad Noviandani (Arema), Zulfiandi (Persebaya), Ilham Udin Armaiyn (Persebaya).

- Tiền đạo: Antoni Putro Nugroho (Barito Putera), Christovel M Sibi (Persipura), Sutanto Tan (Bali United), Muchlis Hadi (PSM).

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục