LIVEWIRE 2019: xe điện chính hãng đầu tiên của Harley-Davidson ra mắt tại Eicma Italy 2018

04:14 Thứ bảy 10/11/2018

Khi mà các hãng mô tô đua nhau làm xe động cơ công suất lớn, trọng lượng nhẹ thì thương hiệu xe Mỹ Harley-Davidson lại quyết định rẽ hướng làm xe vừa chạy nhanh vừa thân thiện môi trường. LIVEWIRE 2019 chính là mẫu mô tô điện đầu tiên của H-D vừa chính thức ra mắt tại Eicma 2018.

Dù phải tới năm 2019 mới được chính thức bán ra, tuy nhiên mẫu xe điện Harley-Davidson LiveWire phiên bản thương mại hiện đã được chính thức công bố tại triển lãm Eicma 2018 đang diễn ra tại Ý.

1

 

Có thể nói Harley-Davidson LiveWire là chiếc xe mang tính đột phá nhất của gia đình H-D. Nhiều người lo ngại LIVEWIRE sẽ mất đi cái chất H-D vốn có của thương hiệu xe đình đám nước Mỹ. Đối với một thương hiệu mô tô giàu tính lịch sử với những chiếc cruiser hay touring phong trần, dùng động cơ V-Twin trong 115 năm qua, Livewire có thể nói là một dự án đầy tính mạo hiểm

2

 

Ngay cả Giám đốc bộ phận Quản lý Kế hoạch của Harley-Davidson – ông Paul James – cũng phải công nhận sự thật này: “Đây (thời điểm ra mắt Livewire bản thương mại) là một khoảnh khắc quan trọng, bởi các kỹ sư của chúng tôi đã nỗ lực thiết kế ra Livewire trong nhiều năm và cuối cùng, họ cũng có thể giới thiệu nó trước công chúng”.

3

 

Thật ra, Livewire lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng từ cách đây 4 năm và Harley-Davidson đã nhiều lần tổ chức lái thử nó trong suốt thời gian qua. Nhưng với bản thương mại lộ diện lần này tại Ý, bạn có thể nhận ra nhiều sự khác biệt.

4

 

Ông James chia sẻ: “Phiên bản thương mại đã hoàn toàn khác biệt, chỉ có chưa đầy 1% số bộ phận trên chiếc xe được chia sẻ với LiveWire của 4 năm trước”.

5

 

Một trong những điểm mới nổi bật nhất trên bản Livewire phiên bản thương mại chính là khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người dùng qua Bluetooth hoặc Wifi. Điều này không chỉ giúp dữ liệu bản đồ hay cuộc gọi có thể được đồng bộ hóa giữa chiếc xe và smartphone, mà LiveWire còn có khả năng báo cho người dùng về tình trạng pin sạc. Các công nghệ hỗ trợ người lái cũng sẽ được tích hợp đầy đủ trên mẫu mô tô điện đầu tiên của Harley-Davidson.

6

 

Xe điện nhưng sức mạnh vẫn không khiến các fan tốc độ thất vọng. Dù các thông số vẫn còn là bí mật nhưng ông James đã khẳng định “Tôi chỉ nói rằng nó sẽ rất nhanh”.

7

 

Ngoài sức mạnh, mô tô điện LiveWire sẽ còn cực kỳ dễ điều khiển khi giống như những chiếc xe điện khác hiện tại, người lái chỉ việc nhả phanh, vặn ga để khởi hành. Tầm hoạt động và thời gian sạc của chiếc xe hiện cũng chưa được Harley-Davidson tiết lộ, nhưng người dùng có thể sạc nhanh chiếc xe ở trạm sạc qua ổ cắm tốc độ cao trên “bình xăng”, hoặc qua mạng lưới điện dân dụng nhờ dây dưới yên.

8

 

Chưa hết, Harley-Davidson đã trang bị hệ thống phuộc Showa trước sau đều có khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy/tải trọng và hệ thống phanh đĩa kép phía trước sử dụng heo Brembo M4.32.

9

 

10

 

11

 

Theo bản kế hoạch từ nay tới năm 2022, Harley-Davidson cũng đã lựa chọn xe điện là một trong những hướng phát triển quan trọng. Ngoài LiveWire, sẽ có tổng cộng 4 mẫu xe điện khác sẽ được hãng tạo ra, phủ hết hầu như mọi phân khúc trên thị trường mô tô hiện tại.

12

 

13

 

14

 

(Ảnh: Internet)
Hoàng An | 15:12 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục