Liverpool vượt mặt Man Utd vì Klopp luôn có giá trị cốt lõi

20:06 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnDù mới trở lại sau chấn thương nhưng Virgil van Dijk ngay lập tức chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trong đội hình của Liverpool.

Ngày 17/10/2020, Virgil van Dijk có một pha va chạm mạnh với thủ thành Jordan Pickford. Anh ngã xuống với một cái đầu gối phải bị tổn thương nghiêm trọng. Tròn một năm sau, sau khi bỏ lỡ một kì EURO 2020 cực kì quan trọng, trung vệ người Hà Lan mới phần nào có lại cảm giác thi đấu đỉnh cao. 

Qua phát biểu của Van Dijk, Solsa đã biết mình sai ở đâu? - Bóng Đá

 Van Dijk khẳng định mình đang chơi bóng với niềm vui. 

Nói về chấn thương của mình, Van Dijk cho biết: "Nó đã xảy ra một năm trước. Nhưng tôi hạnh phúc với những gì tôi có ngày hôm nay. Được chơi bóng trở lại ở đẳng cấp cao nhất. Tôi đang chơi bóng với niềm vui".

"Chúng tôi đang làm việc hết sức chăm chỉ để có được kết quả tốt và cho đến nay, chúng tôi đang thu hoạch những kết quả tốt."

Đúng như Van Dijk nói, cả hệ thống của Liverpool đang chơi bóng bằng niềm đam mê thực thụ. Họ không đơn thuần chỉ là những cỗ máy đá bóng, kiếm tiền. Jurgen Klopp đã thổi được sự nhiệt huyết vào các cầu thủ. Và chính đây là sự khác biệt giữa một HLV xuất sắc và một HLV chưa đạt tới cảnh giới cao nhất. 

Nhìn lại, đại kình địch của Liverpool ở Premier League, thật bất ngờ khi thống kê cho thấy trong 162 trận đầu tiên, Ole Gunnar Solskjaer có tỉ lệ chiến thắng nhỉnh hơn so với Klopp. Cụ thể, Man Utd của Ole đã thắng 89 trận trong tổng số 162 trận đã qua, tương đương với tỉ lệ thắng trung bình 54,9%. Trong khi đó, Klopp chỉ có tỉ lệ chiến thắng 54,4%. 

Vậy tại sao khi tờ SunSport đặt ra câu hỏi khảo sát: "United có nên sa thải Ole ngay lúc này? thì có đến 85% NHM trả lời "Có".

Qua phát biểu của Van Dijk, Solsa đã biết mình sai ở đâu? - Bóng Đá

 Man Utd đang mất phương hướng.

Như đã nói, dù có thất bại trong hai năm đầu dẫn dắt Liverpool, Klopp vẫn tạo ra được một niềm tin cho NHM vùng Merseyside. Ông đã nâng tầm Mo Salah, từ một cầu thủ được đánh giá là "một mùa", thành "mùa nào cũng hay", phát triển được nhiều lứa trẻ tài năng và trên hết các cầu thủ ra sân là chiến đấu hết mình. 

Trong khi đó, Solsa đang tạo ra sự ngờ vực cho chính các học trò của mình. Như Paul Pogba phát biểu sau trận thua Leicester. Anh đã quá chán nản với những bàn thua theo kiểu trên trời rơi xuống và đau đớn hơn, cả đội đều nhìn ra sai lầm, nhưng họ và Solsa đều không biết cách sửa chữa.

Nói tóm lại, Liverpool có được thành công như ngày hôm nay bởi vì họ có được một triết lí bóng đá ngay từ ban đầu. Hay nói cách khác, Klopp luôn giữ một "giá trị cốt lõi" cho CLB. Do đó, tin rằng dù Salah hay Mane có ra đi thì Liverpool vẫn giữ được bản sắc như vậy. Trong khi đó, đối trọng Man Utd của họ đang dần bị bỏ lại phía sau. Có thể, những ông chủ người Mỹ của Man Utd thích tiền hơn là danh hiệu ở thời điểm này, nhưng nên nhớ, các CLB hiện đại cũng là những doanh nghiệp có tên tuổi trên các sàn chứng khoán. Sẽ không có chuyện đội bóng thi đấu bết bát mà tiền cứ chảy mãi vào túi ông chủ.

Ole phát biểu sau trận hòa Everton:

 
Ngọa Long | 19:36 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục