Liverpool vừa được tăng cường vào tháng Giêng

14:33 Chủ nhật 05/12/2021

TinTheThao.com.vnLữ đoàn đỏ được cho là sẽ chiêu mộ tân binh ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới để giải quyết vấn đề nhân sự.

Vào đầu năm sau, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita vì Cúp quốc gia châu Phi. Giải đấu diễn ra từ 9/1 đến 6/2. Sự vắng mặt của Salah và Mane để lại nhiều nỗi lo nhất, bởi bộ đôi này là “nguồn sống” trên hàng công The Kop trong nhiều mùa giải trở lại đây.

Mohamed Salah đang sở hữu 13 bàn và 9 đường chuyền dọn cỗ, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và Vua kiến tạo Premier League. Trong khi đó Mane có 7 bàn và 1 kiến tạo. Bộ đôi này đóng góp vào 30 bàn, trong tổng số 44 bàn mà Liverpool ghi được tại giải đấu sau 15 vòng. Chừng đó đủ để thấy Salah – Mane quan trọng như thế nào đối với đội chủ sân Anfield.

 - Bóng Đá

 Salah, Mane vắng mặt khiến Klopp đau đầu.

Chuyên gia chuyển nhượng Duncan Castles tiết lộ HLV Jurgen Klopp muốn chiêu mộ 1 tiền đạo có thể đa năng đảm nhận cả 3 vị trí trên hàng công, nhằm thay thế khi 2 trụ cột của họ vắng mặt. Adama Traore, Luiz Dias, Ismaila Sarr… là những cái tên nằm trong tầm ngắm của The Kop.

Tuy nhiên phương án này khá rủi ro, bởi không có gì đảm bảo bản hợp đồng mới sẽ ngay lập tức hòa nhập vào lối chơi của Liverpool. Hơn nữa những đối tác đều hiểu rõ tình cảnh mà Lữ đoàn đỏ đang mắc phải, và họ sẽ lợi dụng điều này để “thổi” giá. Hơn nữa Salah và Mane chỉ vắng mặt tối đa là 1 tháng. Khi họ trở lại, số phận của tân binh mà The Kop chiêu mộ sẽ ra sao?

Vào đêm qua, Divock Origi một lần nữa hóa người hùng, khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ, giúp Liverpool hạ gục Wolves 1-0. Chứng kiến màn trình diễn của Origi, hẳn Jurgen Klopp đã nhận ra tiền đạo người Bỉ chính là sự tăng cường chất lượng nhất cho CLB vào tháng Giêng tới mà không cần nhúng tay vào TTCN.

 - Bóng Đá

Origi tỏa sáng. 

Bàn thắng vào lưới Wolves là pha lập công thứ 2 của Origi tại Premier League mùa này. Ngạc nhiên hơn là ngôi sao 26 tuổi chỉ mới xuất hiện vỏn vẹn 38 phút (3 lần vào sân từ ghế dự bị). Tại League Cup, Origi được chơi trọn vẹn 2 trận (180 phút), sở hữu 2 bàn và 1 kiến tạo. Tại Champions League, tiền đạo này thi đấu tổng cộng 95 phút, có 1 kiến tạo. Ở bất cứ đấu trường nào, hiệu suất của Origi đều cực kỳ ấn tượng.

Do đó, Klopp không cần phải mạo hiểm ném tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, mà đặt niềm tin vào “thần tài” Origi. Cộng với sự trở lại của Roberto Firmino sau chấn thương và Diogo Jota, The Kop đủ khả năng sống khỏe trong quãng thời gian Salah – Mane vắng mặt.

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Premier League

 
Endo | 13:35 05/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục