Liverpool vô tình tìm ra giải pháp cho vấn đề bất khả thi

07:14 Thứ ba 21/09/2021

TinTheThao.com.vnHậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold vẫn có thể được thay thế bởi một cái tên giàu kinh nghiệm hơn.

Trong cuộc đụng độ với Crystal Palace vào cuối tuần vừa qua, HLV Jurgen Klopp đã xoay tua đội hình khi rút bộ đôi Andy Robertson và Joel Matip ra nghỉ để trao cơ hội cho Kostas Tsimikas và Ibrahima Konate. Tuy nhiên vài giờ trước khi màn chạm trán này diễn ra, chiến lược gia người Đức lại phải thực hiện thêm một sự thay đổi người bất đắc dĩ, với việc Trent Alexander-Arnold gặp vấn đề về sức khỏe.

Cầu thủ sinh năm 1998 từ lâu đã được xem như nhân tố không thể thay thế tại Liverpool, bởi những đóng góp tích cực vào lối chơi chung.

 - Bóng Đá

 Milner thế chỗ cho Arnold.

Tính từ khi mùa giải khởi tranh, không một cầu thủ nào tại Premier League có thể tạo ra nhiều đường chuyền quan trọng (đường chuyền trực tiếp dẫn đến một cú dứt điểm) cho đồng đội hơn Alexander-Arnold (19). 

Ngoài tác động kể trên, hậu vệ 22 tuổi còn giúp Liverpool cải thiện nhiều hơn trong việc tịnh tiến quả bóng lên phần sân đối thủ. Chính vì vậy, việc tìm kiếm nhân tố đủ sức khỏa lấp khoảng trống Alexander-Arnold là điều gần như không thể. Tuy nhiên vào thời điểm khó khăn nhất, HLV Klopp đã vô tình tìm ra giải pháp chia lửa cho ngôi sao người Anh, bằng việc trao cơ hội cho lão tướng James Milner.

"Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Nếu cần điều gì đó, hãy cố gắng và làm những gì bạn có thể, " Milner chia sẻ sau chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace.

Thật vậy, đội phó Liverpool không chỉ hạn chế tầm hoạt động của mũi nhọn tấn công Wilfried Zaha mà còn tạo nên tác động tương tự như Alexander-Arnold.

Jurgen Klopp and Liverpool just stumbled across solution to near impossible problem - Bóng Đá

 Tổng hợp những đường chuyền của Milner ở trận đấu với Crystal Palace.

Những đóng góp đến từ Miner dù không phức tạp và đa dạng như người đàn em, nhưng vẫn thể hiện sự tích cực cùng hiệu quả cần thiết. Thống kê chỉ ra, ngôi sao 35 tuổi thực hiện đến 11 đường chuyền tịnh tiến lên phần sân The Eagles, nhiều nhất trên sân. 

Ngoài ra, Milner cũng dẫn đầu về quãng đường tịnh tiến quả bóng. Cụ thể, suốt 90 phút anh đã di chuyển quả bóng đi tận 610 mét. Dù không thể so bì với Alexander-Arnold về khả năng tung ra đường chuyền quyết định (1 so với 4,8 đường chuyền mỗi 90 phút). Mặc dù vậy, cựu sao Man City vẫn đảm bảo lối chơi của Liverpool hoạt động một cách trơn tru trong ngày ngôi sao quan trọng nhất đội hình vắng mặt.

Với giải pháp mang tên Milner, HLV Klopp hoàn toàn có thể cân nhắc việc để  Alexander-Arnold nghỉ ngơi ở những trận đấu không đặt nặng tính quan trọng và trao cơ hội cho lão tướng người Anh.

Nguồn: Liverpool Echo

Klopp ca ngợi Milner

 
Trường Sơn | 06:44 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục