Liverpool và một kế hoạch phát triển bền vững

00:06 Thứ bảy 30/04/2022 | 3

TinTheThao.com.vnLiverpool đang có những kế hoạch phát triển một cách bền vững vào thời điểm hiện tại.

 

Việc Liverpool gia hạn hợp đồng thành công với Jurgen Klopp là điều không mấy bất ngờ. Với những gì Klopp đạt được, chỉ cần ông chấp nhận ở lại lâu dài, BLĐ đội bóng sẵn sàng đáp ứng. Giữ chân nhà cầm quân người Đức thành công, đó là động thái cho thấy The Kop muốn xây dựng nên triều đại thành công thịnh vượng lâu dài tiếp theo trong tương lai.

Klopp, kiến trúc sư kiến tạo thành công cho Liverpool suốt thời gian qua, là gương mặt đầy sức hút để vẫy gọi bất cứ cầu thủ nào. Việc Liverpool gia hạn với Klopp có thể là tiền đề để đội bóng vùng Merseyside giữ chân những trụ cột quen thuộc khác là Sadio Mane hay Mohamed Salah. Nếu các thương vụ ký kết này được thông qua, dễ hiểu nếu sân Anfield mở hội.

Liverpool đang xây dựng một triều đại thịnh vượng - Bóng Đá

 Sau Klopp, Liverpool có thể giữ chân Mane và Salah.

Triều đại mà câu lạc bộ thành phố cảnh hướng đến không đơn thuần cần dấu chân của các công thần danh tiếng. Thực vậy, Liverpool đang có trong tay dàn nhân sự trẻ trung, tài năng và đẳng cấp. Những Diogo Jota, Luis Diaz, Harvey Elliott, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate là lứa cầu thủ giúp Liverpool duy trì sức mạnh trong các năm tới đây. Ngay cả khi Salah hay Mane, Firmino gặp vấn đề phong độ, Liverpool sẽ có ngay phương án thay thế.

Đó là còn chưa kể động thái muốn đem Aurelien Tchouameni, Calvin Ramsay và Fabio Carvalho về Anfield. Họ đều là những gương mặt tiềm năng được đánh giá rất cao ở vị trí của mình. Nhìn cái cách Liverpool chăm chút vào các bản hợp đồng trẻ, dễ nhận ra kế hoạch phát triển lâu dài tại Anfield.

Liverpool đang xây dựng một triều đại thịnh vượng - Bóng Đá

 Carvalho là một trong những tài năng Liverpool muốn chiêu mộ.

Họ không muốn sự thành công bị đứt quãng một khi các cái tên trụ cột suốt thời gian qua ra đi hoặc xuống phong độ. Họ nghĩ về câu chuyện xây dựng tương lai qua từng phiên chợ để rồi từ từ thu thập đầy đủ "viên ngọc thô" dành cho mình.

Rõ ràng, việc gia hạn với Klopp chỉ là một trong những động thái cần làm để củng cố sự thăng tiến trong tương lai. Liverpool sau ngần ấy mùa giải thành công, trở thành tập thể mạnh nhất nhì Ngoại hạng Anh cần sự đảm bảo về chiến lược phát triển dài hạn. 

Mọi thứ đang được hoạt động bài bản và sau mùa giải hiện tại, Liverpool sẽ càng đáng xem hơn ở những năm tiếp theo. Nếu điều đó xảy ra, không nhiều người bất ngờ về chuyện này.

Lữ Phong | 23:08 29/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục