Liverpool và cơn đau đầu chuyển nhượng tháng giêng của Klopp

21:48 Thứ hai 13/12/2021

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới và đây có lẽ là khoảng thời gian HLV Jurgen Klopp phải hoạch định ra nhiều phương án về lực lượng.

Vòng đấu trước ở Premier League, Liverpool có cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Anfield. Dù là đội được đánh giá cao hơn tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp lại phải trải qua 90 phút vất vả và chỉ có thể giành được thắng lợi cuối cùng nhờ vào quả penalty của Mohamed Salah. 

Rõ ràng, đã có những tín hiệu đáng báo động dành cho The Kop, khi lịch thi đấu ngày càng trở nên dày đặc, cộng với việc tháng 1 sắp tới sẽ là dịp 2 tiền đạo chủ lực của họ, Mohamed Salah cùng Sadio Mane phải trở về phục vụ đội tuyển quê nhà tại AFCON Cup. 

Với lực lượng còn lại, bao gồm những chân sút như Diogo Jota, Roberto Firmino, Divock Origi hay Takumi Minamino, tình hình sẽ càng đáng lo hơn với HLV Jurgen Klopp, khi những cái tên nói trên khó có thể đảm bảo nguồn cung bàn thắng ổn định cho đội chủ sân Anfield trong khoảng thời gian tới. 

Liverpool và cơn đau đầu chuyển nhượng tháng giêng của Klopp - Bóng Đá

Salah và Mane sẽ vắng mặt vào tháng 1 tới.  

Do đó, kỳ chuyển nhượng mùa đông có thể sẽ là cơ hội để Liverpool thực hiện việc bổ sung lực lượng, qua đó có thể vượt qua chuỗi trận dày đặc và khó khăn kế tiếp. 

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng The Kop không phải là đội bóng chi tiêu quá hiệu quả trong tháng 1. Mùa giải trước, khi cả 3 trung vệ chính, Virgil Van Dijk, Joel Matip và Joe Gomez chấn thương, HLV Jurgen Klopp đã phải "giật gấu vá vai" bằng những bản hợp đồng vội vàng với Ozan Kabak hay Nathaniel Philippes, tuy nhiên, chất lượng của những chữ ký này là không tương xứng với kỳ vọng. 

Vì thế, nếu lại hấp tấp trong phiên chợ tới, HLV Jurgen Klopp lại có thể rơi vào cảnh "tiền mất tật mang" mà không đem lại hiệu quả như những thương vụ trước. 

Dĩ nhiên, Liverpool vẫn còn một phương án khác, đó là tin dùng vào chất lượng của dàn nhân sự hiện tại. Khi ngoài những Diogo Jota, Roberto Firmino, Divock Origi hay Takumi Minamino, họ vẫn còn các cái tên đa năng có thể đảm đương được 1 vị trí trên hàng công, tiêu biểu như Alex-Oxlade Chamberlain hay James Milner. 

Liverpool và cơn đau đầu chuyển nhượng tháng giêng của Klopp - Bóng Đá

Oxlade-Chamberlain chơi tệ trước Aston Villa.  

Tuy nhiên, trận đấu với Aston Villa vừa qua cho thấy, tính hiệu quả của phương án này là không mấy khả thi. Khi Oxlade-Chamberlain được xếp đá số 9 ảo đã chơi vô cùng tệ, ngoài ra, những gương mặt được tung vào sân từ ghế dự bị như Diogo Jota hay Takumi Minamino cũng không đem đến hiệu quả.

Do đó, kỳ chuyển nhượng mùa đông tới với những quyết định về nhân sự của HLV Jurgen Klopp có thể sẽ quyết định đến thành bại của cả mùa giải của Liverpool, tuy nhiên đó đồng thời cũng sẽ là 1 bài toán không dễ giải quyết dành cho chiến lược gia người Đức.

(Lược dịch theo The Mirror) 

Hậu trường: Liverpool 4-0 Arsenal (Tháng 11/2021):

 
Phụng Sồ | 21:18 13/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục